Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghe lời Tottenham, FA buộc tội Sir Alex

Thứ Tư 30/01/2013 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Sau hơn 1 tuần bàn thảo, cuối cùng thì Liên đoàn bóng đá nước Anh cũng đã quyết định đưa ra lời buộc tội dành cho Alex Ferguson - HLV trưởng của Man Utd.

Vào hôm 20 - 1 vừa rồi, Man Utd đã phải đến làm khách trên sân nhà White Hart Lane của Tottenham. Trong những phút ở giữa hiệp 2, lúc mà Quỷ đỏ đang dẫn trước 1 - 0 thì bất ngờ, Wayne Rooney bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài biên đã không phất cờ và Spurs đã vô tình thoát khỏi được một bàn thua mà đáng lẽ ra họ phải nhận. Trận đấu khép lại với tỉ số 1 - 1 đã khiến cho "Ông già gân" bên phía Quỷ đỏ không còn giữ được bình tĩnh.

Phát biểu sau trận đấu này, Sir Alex Ferguson cho rằng trọng tài đã có một quyết định sai lầm đến mức khó hiểu và đồng thời khiến cho đội ông bị tước đi một bàn thắng có thể ảnh hưởng đến cục diện cả trận đấu.

"Trọng tài biên đã giúp họ tránh khỏi một trận thua. Chỉ trong khoảng cách từ 10 - 12m mà ông ta không thể nhìn thấy pha phạm lỗi đó thì quả là kỳ lạ. Ông ta khiến cho trận đấu đi theo một chiều hướng khác và không thuận lợi cho chúng tôi." Fergie ấm ức tuyên bố.

Alex Ferguson đã chỉ trích nầm người
FA đã đưa ra lời cáo buộc rằng Sir Alex Ferguson vu khống cho ttrọng tài

Ngay khi kết thúc trận đấu, Chris Foy - trọng tài bắt chính của trận đấu đã gửi cho FA một bản báo cáo đầy đủ nhất. Tất nhiên, bản báo cáo này cũng đề cập đến những gì mà ngài "máy sấy tóc" đã phát biểu trước sự chứng kiến của tổ trọng tài. Từ bản báo cáo này, Liên đoàn bóng đá Anh đã buộc tội Sir Alex vu cáo các trọng tài khi cho rằng những vị "vua" áo đen thiên vị cho Tottenham

"Alex Ferguson đã vi phạm điều luật E3 của Liên đoàn bóng đá Anh. Ông ta đã có ngụ ý buộc tội trọng tài đã dành sự thiên vị cho đội chủ nhà Tottenham Hostpurs." Trích dẫn từ trang chủ FA.

Mặc dù chưa đưa ra bất kỳ một hình phạt nào cụ thể nhưng cứ dựa vào những lần vi phạm trước đây của Sir Alex, người ta tin rằng vị HLV người Scotland rất có thể phải đối mặt với án treo giò bởi những phát ngôn động chạm đến giới "cầm cân nảy mực" - đại diện hợp pháp của Liên đoàn bóng đá Anh.

Bên cạnh đó, FA cũng tuyên bố thời hạn cuối để Alex Ferguson kháng án là vào buổi chiều ngày thứ 6 trong tuần này. Nhưng có lẽ việc này chỉ mang tính chất giấy tờ mà thôi bởi trong lịch sử, chưa có bất kỳ HLV hay cầu thủ nào kháng án thành công sau khi bị buộc tội là đã sỉ nhục trọng tài.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X