Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink tâm sự gì sau khi Chelsea chính thức trở thành cựu vương Premier League

Chủ Nhật 20/03/2016 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Hà Lan vẫn hài lòng với chỉ 1 điểm thoát thua trên sân nhà, bất chấp điều này đồng nghĩa con đường trở lại Châu Âu sang năm của The Blues càng trở nên xa vời.

Sau khi liên tiếp bị loại khỏi FA Cup và Champions League thì giải quốc nội chính là cứu cánh cuối cùng của Chelsea nếu muốn tham dự đấu trường Châu Âu sang năm. Nếu muốn ít nhất có mặt ở Europa League, vị trí thứ 6 hiện tại của Man Utd là thứ mà họ đang nhắm tới đầu tiên. Dẫu vậy, hy vọng vốn đã nhỏ nhoi của The Blues thành London lại vừa bị chính họ dội gáo nước lạnh khi mất điểm trên sân nhà trước West Ham, hàng xóm dưới cơ thậm chí đầy quyết tâm cướp suất C1 của đại gia Man City.

Chia se cua Hiddink sau khi Chelsea chinh thuc tro thanh cuu vuong Premier League hinh anh
Fabregas tỏa sáng với cú đúp, giữ 1 điểm ở lại Stamford Bridge
trong ngày Chelsea chính thức bị soán ngôi vương Premier League

Gọi là không thể giành chiến thắng, nhưng nói đúng hơn thì Chelsea đã may mắn thoát thua. Ngày hôm nay, tiền vệ sa sút trông thấy trong mùa giải này Cesc Fabregas bỗng bất ngờ tỏa sáng với 2 tình huống cố định ở cuối mỗi hiệp đấu, giữ 1 điểm ở lại Stamford Bridge. Có lẽ vì vậy mà sau trận Chelsea vs West Ham, HLV Guus Hiddink vẫn có lý do để hài lòng với màn trình diễn của các học trò:

“Nhìn chung kết quả hòa là xứng đáng dành cho cả 2 đội chúng tôi. Chelsea vốn có khởi đầu ổn, nhưng rồi thiếu tập trung và liên tục phải trả giá. Rất may là các cầu thủ đã kịp thời đứng dậy sửa sai, đặc biệt với cú sút phạt đẹp mắt của Cesc Fabregas. Cậu ấy đã trở lại và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thực sự đã làm chủ xuất sắc tuyến giữa trận đấu sau những ngày tháng phong độ không tốt.”

“Như vậy thì Chelsea vẫn tiếp tục duy trì mạch bất bại, nhưng tôi cũng không quá vui vẻ gì vì đội bóng đã bị cầm hòa quá nhiều.” – Chelsea, bất ngờ thay trong mùa giải đầy sóng gió khủng hoảng này, lại phá vỡ kỷ lục bất bại ở Premier League trong lịch sử CLB với chuỗi 14 trận đấu tính đến nay, bắt đầu từ màn ra mắt của Hiddink hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên trong số đó, The Blues lại để hòa đến quá nửa với 8 trận đấu, thành ra thành tích trên BXH cũng chẳng có sự thay đổi nào đáng kể (hiện xếp thứ 10).

Trận hòa 2-2 trước West Ham ngày hôm nay cũng khiến Chelsea chính thức trở thành cựu vương Premier League, với 25 điểm kém đội dẫn đầu Leicester khi chỉ còn 8 trận đấu còn lại. Mặc dù vậy thì đây vốn là điều đã được mọi người thừa biết, thậm chí dự đoán từ lâu khi Jose Mourinho vẫn còn tại vị ở giai đoạn lượt đi. Lúc này, Chelsea chỉ còn tập trung cho một suất dự Europa League, với 6 điểm kém vị trí thứ 6 của MU nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

“Giờ là lúc để Chelsea chứng minh là một đội bóng lớn có bản lĩnh. Mục tiêu cần phải đạt được của chúng tôi chính là một suất tham dự đấu trường Châu Âu mùa giải sau. Các cầu thủ hoàn toàn đủ khả năng giành lại được điều này.” – Thầy Phù Thủy Hiddink kết thúc bài phỏng vấn sau trận đấu của mình.

Highlights trận Chelsea 2-2 West Ham:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X