Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày về của Demba Ba

Thứ Bảy 02/02/2013 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Demba Ba đã từng có những năm tháng tươi đẹp dưới màu áo Newcastle. Đêm nay, anh sẽ trở lại St. James Park, nhưng với nhiệm vụ là phải ghi bàn để hạ gục đội bóng cũ mà anh từng gắn bó.

Tiền đạo người Senegal, không còn gì nghi ngờ nữa, chính là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Newcastle dưới triều đại HLV Alan Pardew. Thành công ở đây không chỉ nằm ở khía cạnh tài chính (Newcastle không mất phí nào để mua anh), mà còn ở yếu tố chuyên môn khi anh ghi bàn khá đều đặn.

Demba Ba sẽ phát huy được hết tiềm năng khi cập bến Chelsea
 

Không phải ngẫu nhiên mà Demba Ba được Hiệp hội các HLV của nước Anh bầu chọn là bản hợp đồng hay nhất trong mùa giải 2011-12. Anh đã ghi được tới 14 bàn chỉ trong giai đoạn lượt đi. Lối chơi mạnh mẽ, giàu thể lực, nhưng không thiếu chất kỹ thuật của chân sút 27 tuổi này đã góp công lớn giúp Newcastle xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Sau 9 năm kể từ triều đại của Bobby Robson, đội chủ sân St. James Park mới lại góp mặt ở đấu trường Châu Âu. Thành tích ấy không thể nào có được nếu không có 16 pha lập công của Demba Ba, chiếm 28% tổng số pha lập công của toàn đội (56 bàn).

Dù vậy, không thể trách cứ Demba Ba khi anh quyết tâm tìm đến đội bóng lớn hơn. Tiền đạo người Senegal đang ở độ chín sự nghiệp (27 tuổi), rất khát khao những vinh quang. Newcastle bây giờ không quá mạnh như giai đoạn 1995-1997 với Kevin Keegan. May mắn lắm thì giành vé dự Europa League, không thì an phận với mục tiêu trụ hạng như mùa này. Với Demba Ba, chừng đó là không đủ. Không có chút do dự nào khi cầu thủ này tìm thử thách mới với màu áo Chelsea.

Cho đến thời điểm này, những gì Demba Ba thể hiện tại Stamford Bridge là tương đối tích cực. Anh chỉ mất 35 phút để lập cú đúp đầu tiên trong ngày ra mắt gặp Southampton tại vòng 3 Cúp FA, và sau đó 11 ngày là bàn thắng đầu tiên tại Premier League, cũng trước chính đối thủ này. Việc Demba Ba không ghi bàn trong những trận đấu gần đây không phải lỗi của cá nhân anh. Đơn giản, HLV Rafa Benitez quá ưu ái sử dụng cậu học trò cưng Fernando Torres.

Ngoại trừ trận đấu với Swansea ở Cúp Liên Đoàn Anh đá đủ 90 phút, tiền đạo người Senegal chỉ được trao cơ hội ở những phút cuối. Trận gặp Brentford ở Cúp FA, anh xuất hiện trên sân từ phút 81. Đến trận gặp Reading hồi giữa tuần, thậm chí lúc Ba vào sân trận đấu đã bước sang những phút bù giờ. Quá khó để anh có thể làm nên điều gì khác biệt trong khoảng thời gian eo hẹp như thế.

Đêm nay, dưới áp lực phải thắng để duy trì vị trí trong tốp 4, Rafa Benitez chắc chắn sẽ phải cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn Torres hay Demba Ba đá chính. Theo thói quen xoay vòng của ông, cơ hội dành cho tiền đạo người Senegal đang rất rõ, khi Torres đã đá chính ở hai trận đấu gần nhất. Còn gì tuyệt vời hơn cho Demba Ba nếu ghi được bàn thắng trong ngày trở lại mái nhà xưa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X