Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày trở lại không yên ả của Gareth Bale

Thứ Hai 19/10/2020 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một mùa giải mà mọi thứ bị đảo lộn vì Covid-19, Gareth Bale đã không thể có một ngày trở lại hoàn hảo trong màu áo Tottenham.

Khoảnh khắc Manuel Lanzini tung ra cú sút khủng khiếp khiến pha bay người của Hugo Lloris trở nên vô nghĩa chính là hình ảnh tiêu biểu nhất của Premier League mùa giải năm nay. Bất ngờ và điên rồ. Sau bàn thắng ấy, Lanzini cởi áo ăn mừng như thể vừa giành được chức vô địch, HLV David Moyes nhảy “tưng tưng” dọc đường biên, còn Gareth Bale thì chìm trong sự thất vọng. Bale không thể hiểu nổi bằng cách nào ngày trở lại đầy cảm xúc của anh lại bị phá hỏng bởi một siêu phẩm.

Đây mới là lần thứ ba trong lịch sử Premier League mà một đội bóng đánh mất lợi thế dẫn trước 3 bàn chỉ trong vòng 10 phút cuối trận. Đáng nói hơn, nạn nhân lại là CLB được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. “Bóng đá là như vậy”, Mourinho càu nhàu trong cuộc phỏng vấn sau trận. Mới tuần trước, Tottenham còn hành hạ Manchester United tới 6-1. Đến tuần này, cũng chính họ tự tay ném đi chiến thắng chỉ trong vỏn vẹn 10 phút.
Ngày trở lại không yên ả của Gareth Bale hình ảnh
Manuel Lanzini là người đã lập siêu phẩm để lấy đi chiến thắng của Tottenham Hotspur

Nêu coi trận đấu này là một  vở kịch thì Gareth Bale đã có một vai diễn đáng nhớ (dù không theo cách anh chờ đợi). Chứng kiến một Gareth Bale tươi cười trên băng ghế dự bị khi Tottenham còn đang dẫn 3-0, có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc của tiền đạo người xứ Wales. Anh đang tận hưởng ngày trở lại của mình sau hơn 7 năm. Các CĐV của Gà Trống vẫn nhớ như in sự xuất sắc của Gareth Bale và họ chờ đợi vào điều khác biệt mà anh sẽ mang đến khi được tung vào sân.

Nhưng họ đã nhầm. Điều khác biệt thực sự không đến từ cầu thủ mang áo số 9 mà lại được tạo ra bởi số 10 bên phía West Ham. Cú sút má ngoài chân phải của Lanzini đưa bóng đến một góc mà Lloris không thể với tới dù đã bay người hết cỡ. Nếu lật lại quá khứ, chính Gareth Bale cũng từng lập một siêu phẩm từ khoảng cách hơn 27m vào lưới West Ham chỉ một vài tuần trước khi anh chuyển tới Real Madrid. Nhưng lần này, thay vì là nhân vật chính, Bale chỉ có thể chứng kiến mảnh lưới của Tottenham rung lên trong bất lực.

Ngày trở lại không yên ả của Gareth Bale hình ảnh gốc 2
Gareth Bale và ngày trở lại nhiều thất vọng

Xét cho cùng, Bale cũng nên tự trách mình khi anh đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi để kết liễu trận đấu. Nhận đường chuyền từ Harry Kane, Bale có cơ hội để thực hiện một trong những pha xử lý sở trường của mình. Chỉ cần một nhịp đảo bóng, anh vượt qua cả Obogna lẫn Yarmolenko nhưng rồi cú dứt điểm ở tư thế mất thăng bằng của Bale lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Có lẽ, ở tuổi 31, Bale chỉ còn là hoài niệm với những người yêu mến Tottenham.

Tất nhiên, không thể nào đánh giá một cầu thủ, lại là một trong những người từng xuất sắc nhất thế giới, qua chỉ một pha bóng trong trận đấu đầu tiên. Phía trước còn là cả một mùa giải và Bale chắc hẳn cũng không muốn phung phí cơ hội mà Tottenham đã trao cho anh để thoát khỏi “cơn ác mộng” Real Madrid. Và chính Bale cũng muốn trở lại hình ảnh của một người từng biến Maicon của Inter Milan trở thành một gã chậm chạp bị anh liên tục cho “hít khói”.

Ngày trở lại không yên ả của Gareth Bale hình ảnh gốc 2
Bale vẫn còn rất nhiều việc phải làm để trở lại với hình ảnh mạnh mẽ nhất

Có người cho rằng việc phải chơi bóng trong điều kiện không có khán giả đã khiến giải Ngoại Hạng Anh năm nay kỳ lạ và khó lường hơn rất nhiều. Nói cách khác, đây chính là tác động từ khán giả đến tâm lý cầu thủ. Nếu thi đấu trong một SVĐ chật cứng CĐV như thường lệ, liệu West Ham có thua dễ 3 bàn như vậy ngay trong hiệp đấu đầu tiên? Và liệu West Ham có thể thức tỉnh một cách đầy bất ngờ như thế nếu các khán đài của SVĐ Tottenham Hotspur hôm qua được lấp đầy bởi người hâm mộ thực sự chứ không phải âm thanh đến từ trò chơi điện tử?

Thế Trung (theo Telegraph)

Chấn thương nặng, Van Dijk được đồng đội trích dẫn Kinh thánh để ủng hộ
Với tình hình phải phẫu thuật, nhiều khả năng trung vệ Van Dijk sẽ phải rời xa sân cỏ hết mùa giải này, và anh đã được hàng loạt đồng đội ủng hộ.
Moyes nói đúng một từ sau khi cầm hoà Tottenham
Gỡ liên tiếp 3 bàn trong 10 phút cuối cùng của trận đấu, West Ham của HLV David Moyes đã buộc Tottenham phải chia điểm ngay trên sân nhà.
Tottenham Hotspur: Phòng ngự run rẩy vẫn là ác mộng của Jose Mourinho và các học trò
Vòng 4, Tottenham Hotspur gieo sầu khủng khiếp cho Manchester United. Vòng đấu sau đó, thầy trò HLV Jose Mourinho lại là những người phải đón nhận cơn ác mộng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X