Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Tròn 7 năm vị cha già Sir Alex tuyên bố chia tay MU

Thứ Sáu 08/05/2020 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng ngày này, 7 năm về trước, HLV Sir Alex Ferguson đã lên tiếng tuyên bố chia tay MU và giã từ sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy.

Ngày 8/5/2013, HLV huyền thoại của Manchester United lúc bấy giờ là Sir Alex Ferguson đã tuyên bố rời chiếc ghế HLV trưởng tại đội chủ sân Old Trafford sau 27 năm gắn bó cũng như kết thúc 39 năm sự nghiệp cầm quân của mình.

Ngày này năm xưa Sir Alex Ferguson tuyên bố chia tay MU hình ảnh
Sir Alex Ferguson trong khoảnh khắc chia tay Man United

Trước đó, ông đã cùng Manchester United giành chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2012-2013 trước 5 vòng đấu bằng chiến thắng trước Aston Villa với tỉ số 3-0 ở vòng 33. Đây cũng là danh hiệu vô địch nước Anh lần thứ 20 của Manchester United.

Trong 27 năm dẫn dắt Man United, ông đã giành được 38 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng chú ý là 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 cúp Champions League.

Trong thời khắc nói lời chia tay Man United, HLV Sir Alex nghẹn ngào: "Tôi dừng lại không có nghĩa là chấm dứt tất cả. Sau này, tôi vẫn có thể gắn bó với đội khi đến sân theo dõi các trận đấu của Qủy đỏ trên sân nhà. Hãy nhớ về những bàn thắng phút chót, các cuộc lội ngược dòng thần kỳ, hay tất cả những thất bại nữa, đó sẽ là một phần của Manchester United..."

Ngày này năm xưa Sir Alex Ferguson tuyên bố chia tay MU hình ảnh
Sir Alex Ferguson cùng Man United giành được 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh

Chứng kiến thời khắc nghẹn ngào ấy, nhiều cổ động viên của Qủy đỏ đã bày tỏ sự xúc động: "Trái tim tôi đã như tan vỡ khi phải thấy những hình ảnh này từ vị cha già của sân Old Trafford. Mọi CĐV của Man United sẽ không khóc bởi chúng tôi luôn yêu Sir Alex Ferguson và chúng tôi luôn đặt niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn cho Manchester United!"

Trong giai đoạn dẫn dắt Manchester United, HLV người Scotland đã “đưa ra ánh sáng” không ít những ngôi sao xuất sắc của bóng đá thế giới như David Beckham, Ryan Giggs, Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo... Để kỉ niệm sự đóng góp của ông, khán đài phía bắc của sân Old Trafford cũng được đổi tên thành tên thành “Sir Alex Ferguson” vào ngày 5/11/2011.

Với những người yêu quý và hâm mộ Manchester United, HLV Sir Alex Ferguson vẫn sẽ mãi là một tượng đài tại sân Old Trafford và hình bóng của ông vẫn sẽ mãi hiện hữu trong các trận đấu của Qủy đỏ.

Cris Ronaldo đã đồng ý với Sir Alex để trở về MU
Ít ai biết rằng, Sir Alex Ferguson đã có kế hoạch đưa MU nhuộm đỏ trời Âu một lần nữa, bằng cách chiêu mộ Cristiano Ronaldo trước khi giải nghệ.
Evra: Ferguson biến chúng tôi thành những con robot
Cựu hậu vệ Patrice Evra thừa nhận anh đã dừng ăn mừng chức vô địch Premier League sau khi được Sir Alex Ferguson huấn luyện thành một con robot.
Sir Alex Ferguson tiết lộ thống kê ấn tượng về một huyền thoại MU
Trong quá khứ, HLV Sir Alex Ferguson từng tiết lộ Denis Irwin là cầu thủ ông luôn luôn lựa chọn trong đội hình thi đấu của Man United.
Rafael khuyên MU: Đừng mua những cầu thủ chỉ đá vì tiền
Cựu cầu thủ Rafael da Silva tin rằng Man United đã phải chịu ảnh hưởng nhiều vì chiến lược chuyển nhượng sai lầm kể từ khi Sir Alex Ferguson rời đi.
Neville tiết lộ Sir Alex từng tham vấn học trò trước khi chiêu mộ Saha
Gary Neville tiết lộ Sir Alex Ferguson từng hỏi các hậu vệ của MU về việc có nên chiêu mộ Saha hay không vào đầu những năm 2000.
Neville tiết lộ lý do Sir Alex không để Ronaldo làm đội trưởng MU
Gary Neville tiết lộ Sir Alex Ferguson không muốn để Ronaldo hay Rooney làm đội trưởng MU vì lo ngại ảnh hưởng tâm lý của toàn đội bị ảnh hưởng.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X