Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Lần cuối của Ole trong màu áo MU

Thứ Tư 31/03/2021 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 31/3 cách đây 14 năm, tiền đạo Ole Gunnar Solskjaer đã ghi bàn thắng cuối cùng của mình cho Man United, trước khi giải nghệ vào cuối mùa giải đó (năm 2007).

Ngày này năm xưa của Solskjaer


Hiện đang ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng Man United và đã xây dựng được một lối chơi có nét, huyền thoại Ole Gunnar Solskjaer vẫn luôn nhận được sự tin tưởng lớn từ người hâm mộ. Và cách đây tròn 14 năm vào ngày 31/3/2007, tiền đạo người Na Uy đã ghi bàn thắng cuối cùng sự nghiệp cầu thủ của mình.
 
Đó là màn tiếp đón Blackburn Rovers trên sân nhà Old Trafford. Đội chủ nhà sớm bị dẫn trước với pha ghi bàn của Matt Derbyshire, nhưng lần lượt Paul Scholes, Michael Carrick, Park Ji Sung và Ole Gunnar Solskjaer đã phá lưới Hoa hồng đen để ấn định tỷ số chung cuộc 4-1.
 
Xuất phát từ một tình huống phản công, Wayne Rooney có pha đánh gót chuyển hướng cho Park Ji Sung lao xuống, và đưa bóng vào trong vòng cấm địa. Với độ thính nhạy thiên bẩm, Solskjaer đã kết thúc gọn gàng để ấn định tỷ số.

Bàn thắng cuối cùng của Ole Gunnar Solskjaer cho MU vào ngày 31/3/2007
Ole Gunnar Solskjaer ghi bàn cuối cùng trong màu áo MU vào ngày này năm xưa 31/3/2007
 
Với cá nhân Solskjaer, bàn thắng này thêm một lần ghi dấu cho ngày trở lại tuyệt vời. Ông dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng từ tháng 9/2003, tiếp tục trải qua nhiều cuộc phẫu thuật dai dẳng và tới tháng 8/2004, Solskjaer lên bàn mổ và phải nghỉ thi đấu 16 tháng. Thời điểm đó, chân sút này thường xuyên được sử dụng ở vị trí tiền vệ chạy cánh phải (tất nhiên khi ông đủ thể lực thi đấu) để thay thế David Beckham – người đã rời CLB để chuyển sang Real Madrid.
 
Bởi vậy, sự trở lại của Ole vào năm 2006 có ý nghĩa lớn với Sir Alex, và chân sút Na Uy đã bừng cháy trong mùa giải cuối cùng sự nghiệp, kết thúc với 11 bàn thắng trên mọi mặt trận. Mùa hè 2007, Solskjaer chính thức giã từ sự nghiệp, khép lại 10 năm khoác áo Quỷ đỏ và ghi tổng cộng 126 bàn thắng.
 
Ông vẫn là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử CLB, và góp phần mở ra một chương mới cho thành công của Man United. Mùa hè 2007, một phần để thay thế Ole, Sir Alex Ferguson đã đem về 4 bản hợp đồng là Carlos Tevez, Owen Hargreaves, Luis Nani cùng Anderson. Và phần còn lại – như người ta vẫn nói, là lịch sử. Cuối mùa giải 2007/08, MU giành cú đúp vô địch Premier League và Champions League.

Bàn thắng cuối cùng của Ole Gunnar Solskjaer cho MU vào ngày 31/3/2007
Bàn thắng cuối của Ole Gunnar Solskjaer cho MU


Solskjaer gạch tên 1 cầu thủ chỉ vì kiểu tóc hổ báoSolskjaer gạch tên 1 cầu thủ chỉ vì kiểu tóc hổ báo
HLV Solskjaer tiết lộ ông từng bỏ một buổi đi xem giò cầu thủ khi còn làm việc ở Na Uy chỉ vì cầu thủ này để kiểu tóc quá “chọi”.
MU có thể thay đổi kế hoạch chuyển nhượng nhờ Luke ShawMU có thể thay đổi kế hoạch chuyển nhượng nhờ Luke Shaw
HLV Solskjaer từng rất muốn đem về MU một trung vệ thuận chân trái, nhưng giờ đây vấn đề đó không còn quan trọng như trước nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X