Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm trước: Tròn 7 năm vụ Suarez cắn Ivanovic

Thứ Ba 21/04/2020 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng ngày 21/4, 7 năm về trước, Luis Suarez đã gây sốc thế giới khi có hành động cắn Branislav Ivanovic ở trận hòa 2-2 giữa Chelsea và Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh.
 

Ngày 21/4/2013, trên sân Anfield, Liverpool tiếp đón Chelsea trong khuôn khổ vòng 34 giải ngoại hạng Anh mùa giải 2012-2013. Trong một tình huống diễn ra ở những phút thi đấu của hiệp 2, tiền đạo răng thỏ của Liverpool, Luis Suarez đã tái diễn hành vi “cắn người” theo đúng nghĩa đen với một cầu thủ của Chelsea khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về đội khách.

Ngày này 7 năm trước Chưa có VAR, Suarez cắn Ivanovic hình ảnh
Ngày 21/4/2013, Suarez đã có hành động phi thể thao cắn Ivanovic

Nạn nhân là Branislav Ivanovic bên phía Chelsea. Mặc dù có hành động phi thể thao như vậy, nhưng cầu thủ người Uruguay lại không phải nhận bất cứ án phạt nào khi trận đấu đang diễn ra vì trọng tài Kevin Friend không chứng kiến tình huống này.

Rõ ràng, nếu có công nghệ VAR như ở thời điểm hiện tại, chân sút Nam Mỹ khó lòng mà có thể thi đấu những phút còn lại của trận đấu. Đáng chú ý hơn, kể từ sau tình huống đó, chính Suarez là người đã ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu gỡ hòa 2-2 cho Liverpool giữ lại 1 điểm tại sân Anfield.

Tuy nhiên, sau trận đấu, anh cũng đã lên tiếng xin lỗi người đồng nghiệp Invanovic bằng dòng trạng thái trên Twitter: “Tôi rất xin lỗi vì những hành động của mình vào trận đấu chiều qua. Tôi xin gửi lời xin lỗi tới Invanovic vì hành động đó. Một lần nữa, xin lỗi mọi người vì tất cả.”

Trước những phản ứng của giới truyền thông, FA đã vào cuộc điều tra và dành tặng anh án phạt cấm thi đấu 10 trận. Điều đó khiến anh phải nghỉ 4 trận còn lại của mùa giải 2012-2013 và nghỉ thêm 6 trận nữa ở mùa giải năm sau.

Đáng chú ý, hậu vệ của Chelsea Ivanovic sau đó cũng lên tiếng tha thứ cho chân sút người Uruguay. "Ban đầu khi mọi chuyện mới xảy ra, tôi cũng khá bực mình và bất ngờ. Nhưng rồi khi đã bình tĩnh trở lại, tôi cũng dần quên sự cố đó. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau qua điện thoại và tôi chấp nhận lời xin lỗi của anh ấy.", Ivanovic chia sẻ với báo giới. 

Ngày này 7 năm trước Nhìn lại sự cố Suarez cắn Ivanovic hình ảnh 2
Tại World Cup 2014, Suarez tái hiện thói quen với Chiellini

Có vẻ “cắn đối phương” đã trở thành đam mê của chàng tiền đạo Nam Mỹ. Trong quá khứ, khi còn thi đấu cho Ajax, anh cũng đã từng cắn Otman Bakkal (PSV) vào vai năm 2010. Và vào mùa hè 2014, Suarez lại tiếp tục cắn hậu vệ người Ý Giorgio Chiellini ở một trận đấu tại World Cup 2014. Sự cố này cũng đã khiến anh bị FIFA cấm không được tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 4 tháng. Hè đó, anh cũng bật bãi khỏi Liverpool và cập bến Barcelona.

Hiện tại, Suarez vẫn đang miệt mài thi đấu trong màu áo đội bóng xứ Catalunya ở mùa giải thứ 6. Sự đóng góp của anh đang giảm dần theo thời gian và Barca đang tính đến việc tìm một người khác thay anh trên hàng công.

Mặc dù vậy, bóng đá thế giới sẽ còn nhớ mãi đến chân dung của một tiền đạo kiệt quái như Luis Suarez.  



Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X