Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày mai Rooney kỷ niệm sinh nhật lần thứ 27: Tháng 10 của “số 10” lại ngọt ngào

Thứ Ba 23/10/2012 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, Wayne Rooney thường thi đấu rất bùng nổ vào tháng Mười, thời điểm mà anh bước sang một tuổi mới (24/10). Nhưng trong hai mùa giải gần đây, đó lại là khoảng thời gian khá ảm đạm. Đêm nay, Old Trafford sẽ mang đến kịch bản nào cho sinh nhật lần thứ 27 của anh?

Những người duy tâm cho rằng Rooney có duyên với tháng Mười, và khoảng thời gian chào đón sinh nhật ấy chính là lúc mà anh khẳng định sự trưởng thành của mình, về chuyên môn cũng như tính cách. Song những rắc rối mà tự anh gây ra trong hai mùa gần đây đã phản bác lại điều đó. Tháng 10/2012 là khoảng thời gian sóng gió nhất khi mọi cánh cửa dường như đóng sập trước mắt anh. Về sự nghiệp, việc Rooney công khai đòi ra đi và chê bai tham vọng của M.U đã khiến mối quan hệ giữa anh và Sir Alex sứt mẻ nặng nề. Về cá nhân, vụ Rooney ngủ với gái gọi Jenny Thompson trong thời gian cô vợ Coleen mang bầu đã khiến hạnh phúc gia đình anh suýt tan vỡ.

Tiền đạo Wayne Rooney
 

Tháng 10/2011, Rooney gần như không có đóng góp gì về chuyên môn cho M.U ngoài hai quả phạt đền vào lưới Otelul Galati. Còn trong màu áo đội tuyển Anh, tấm thẻ đỏ ngu ngốc sau pha vào bóng với Miodrag Dzudovic (Montenegro) đã khiến anh bị treo giò 2 trận ở VCK EURO 2012. Nhưng có vẻ như tháng Mười năm nay sẽ trôi qua với những niềm vui hơn là nỗi buồn. Niềm vui thứ nhất: chấn thương rách bắp kinh hoàng mà anh gặp phải ở trận đấu với Fulham (25/08) khiến anh phải khâu 11 mũi, nhưng đã bình phục sớm hơn dự kiến. Niềm vui thứ hai: Roy Hodgson khen ngợi tư chất thủ lĩnh của anh khi thay thế Gerrard đeo băng đội trưởng Tam sư, và ba bàn thắng vào lưới San Marino (2), Ba Lan là câu trả lời. Niềm vui thứ ba: bản năng sát thủ trong màu áo CLB đã trở lại với Rooney, sau khi tất cả nghĩ rằng nhiệm vụ chính của anh bây giờ chỉ là kiến tạo.

Chính niềm vui thứ ba ấy sẽ là một động lực lớn với Rooney trong trận đấu đêm nay, để anh thêm quyết tâm sút tung lưới Braga, và tự tặng cho mình món quà vào dịp bước sang tuổi 27. Khi Sir Alex quyết định kéo Rooney xuống đá hộ công, người ta lo ngại rằng việc chơi xa khung thành sẽ khiến anh bị bào mòn những kỹ năng ghi bàn, và việc lặp lại thành tích 34 bàn như mùa giải 2009-10 và 2011-12 là không tưởng. Nhưng như đã từng thích nghi rất tốt với những bố trí chiến thuật của Sir Alex trước đây, Rooney không chỉ xuất sắc trong kiến tạo (6 đường chuyền thành bàn), mà đã tìm lại bản năng sát thủ trước khung thành. Cú đúp vào lưới Stoke cuối tuần trước là một minh chứng. Điều quan trọng hơn: sự kết hợp ăn ý với van Persie sẽ là một yếu tố giúp anh có thể duy trì phong độ ấn tượng như thời gian vừa qua.

M.U đang sở hữu hàng tấn công mạnh nhất Premier League (21 bàn/8 trận), và chiến thắng 4-2 trước Stoke là một màn thể hiện ấn tượng của bộ ba Rooney - van Persie - Welbeck, khi cả ba đều ghi tên mình trên bảng tỷ số. Với Rooney, chiến thắng đó còn đặc biệt hơn nhiều, bởi anh đã phải vượt qua khoảnh khắc tồi tệ khi đánh đầu phản lưới ở ngay đầu trận đấu.

Khi phải gặm nhấm nỗi đau từ tấm thẻ đỏ ngu ngốc trước Montenegro, Rooney đã phải suy nghĩ rất nhiều về thói nóng nảy, bồng bột của mình, và việc chỉ phải nhận duy nhất 1 thẻ vàng trong tổng cộng 47 trận suốt 1 năm qua có thể coi là một kỳ tích với một cầu thủ có sức chiến đấu phi thường như anh. Thêm tuổi mới, người ta thường sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn, và Rooney ở tuổi 27 cũng thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X