Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày đầu Premier League: 4/6 HLV mới ra mắt thất bại

Thứ Hai 20/08/2012 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu nói “thay tướng đổi vận” không đúng với vòng đấu mở màn Premier League 2012/13. Trong số 6 CLB trình làng HLV mới thì có tới 4 đội phải nhận thất bại muối mặt. Liverpool gây sốc nhất khi thảm bại tới 0-3 trước một West Brom tầm thường.

Hè 2012 đánh dấu một giai đoạn đầy biến động ở Anfield. Sau thời gian vung tiền đầu tư mà không thu được hiệu quả như mong muốn, những ông chủ người Mỹ của đã quyết định thanh lọc thượng tầng để xây dựng Liverpool theo một hướng đi mới. Thành viên đầu tiên trong BGĐ của Liverpool phải ra đi là GĐTT Damien Comolli. Tiếp đấy GĐ truyền thông Ian Cotton và trưởng bộ phận y học thể thao Peter Brukner cũng khăn gói chia tay Anfield. Trong làn sóng thay đổi đó, chiến lược gia lão làng Kenny Dalglish phải từ bỏ chiếc ghế HLV. Những ông chủ Mỹ muốn một nhà cầm quân trẻ tuổi với tư tưởng cải cách, nhờ thế mà Brendan Rodgers được bổ nhiệm vào ghế nóng.

HLV Rodgers còn rất nhiều việc phải làm cùng Liverpool
HLV Rodgers còn rất nhiều việc phải làm cùng Liverpool

Khi còn dẫn dắt Swansea, Rodgers được đánh giá là một nhà cầm quân có năng lực và đầy sáng tạo. Ông rất thành công khi xây dựng được lối chơi kết hợp giữa những pha bóng bật tường trung lộ nhịp nhàng kiểu Tây Ban Nha với tốc độ của người Anh. Giới chủ Liverpool hy vọng, Rodgers sẽ áp dụng những tư tưởng cải cách đó tại Anfield để giúp đội bóng áo đỏ vùng Merseyside tìm lại vinh quang trong quá khứ. Thế nhưng, trận ra quân tại Premier League 2012/13, Liverpool đã bị dội một gáo nước lạnh.

Ngay cả những cư dân vùng Merseyside bi quan nhất cũng không tưởng tượng nổi Liverpool lại thảm bại tới 0-3 trước một đội bóng tầm thường như West Brom. Nhưng dù muốn hay không họ cũng phải chấp nhận sự thật. Trên thực tế, West Brom không có gì quá đặc biệt. Họ vẫn phòng thủ với số đông rồi tung ra các đường phản công chớp nhoáng như ngày nào. Vấn đề nằm ở chính Liverpool. Họ bộc lộ nhiều hạn chế cả về lối chơi lẫn ý thức kỷ luật. Với một cầu thủ nhận thẻ đỏ cùng hai lần bị thổi phạt penalty, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside chẳng còn gì để bào chữa. Dù sao vẫn còn quá sớm để đánh giá những tư tưởng cải cách của HLV Brendan Rodgers tại Anfield là thành công hay thất bại. Song có thể khẳng định, con đường trước mắt nhà cầm quân trẻ tuổi này còn lắm gian nan.

Tương tự Rodgers, HLV Villas-Boas cũng có màn ra mắt buồn tại Tottenham. Tuy nhiên, thất bại 1-2 trước Newcastle của Spurs bắt nguồn từ sự thiếu may mắn hơn là vấn đề chiến thuật. Trong trận ra quân tại Premier League 2012/13, Tottenham thi đấu khá nhịp nhàng và biến hóa. Thế nhưng họ lại không thành công trong những tình huống kết thúc. Có tới 3 lần các cầu thủ Tottenham đưa bóng trúng vào xà ngang và cột dọc khung thành đối phương.

Trong số các HLV mới nhậm chức chỉ có Steve Clarke (West Brom) và Michael Laudrup (Swansea) chiến thắng ở trận ra mắt. Số phận của họ hoàn toàn đối lập với Chris Hughton, người đang chịu sức ép lớn sau thảm bại 0-5 của Norwich. Paul Lambert cũng chưa để lại dấu ấn ở Aston Villa. Điều đó báo trước một tương lai không mấy sáng sủa của những nhà cầm quân vừa mới chân ướt chân ráo nhậm chức.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X