Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày công đầu tiên của Van Persie

Chủ Nhật 26/08/2012 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều gì khiến các CĐV M.U chờ đợi nhất trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà? Đó là màn trình diễn của những tân binh mà Sir Alex Ferguson mua về trong mùa hè vừa qua, đặc biệt là tiền đạo Robin Van Persie. Và cựu cầu thủ của Arsenal đã có 90 phút chào sân Old Trafford hết sức thành công.

Khi Sir Alex quyết tâm đưa Van Persie đến với M.U, không ít người đã cảm thấy ngạc nhiên. Bất ngờ ở đây là thương vụ này nằm ngoài suy nghĩ thông thường của Sir Alex, một con người với tư duy dài hạn thường rất ít khi chọn lựa những cầu thủ nằm trong độ tuổi gần 30. Hơn nữa, Van Persie cũng để lại không ít lo ngại cho Sir Alex với tiền sử chấn thương không hề kém hoành tráng ở sân Emirates. M.U đã từng đón tiếp không ít bệnh binh như Owen Hargreaves hay Michael Owen, những người chủ yếu dành thời gian trong phòng điều trị hơn là trên sân cỏ. Nếu ông thầy người Scotland thể hiện quyết tâm theo đuổi đến cùng một cầu thủ như thế, hẳn là Van Persie phải có phẩm chất nào đó đủ sức khiến Sir Alex gạt đi những suy nghĩ như thế.

Van Persie
Van Persie

Với những gì đã làm được 90 phút vừa qua trước Fulham, Sir Alex có quyền cảm thấy hài lòng với khoản tiền 24 triệu bảng để đưa Van Persie rời khỏi kình địch Arsenal. Anh là chân sút có thể đem đến sự khác biệt nhờ cái chân trái ma thuật của mình. Tám mùa giải chơi ở Arsenal, Van Persie đã làm nên không ít tác phẩm tuyệt diệu bằng chân trái. Điều này lại một lần nữa được minh chứng ngay ở phút thứ 10. Một cú cứa lòng đẳng cấp vào góc xa khung thành của Mark Schwarzer. Cầu trường Old Trafford như muốn nổ tung không chỉ vì bàn thắng gỡ hòa, mà còn vì cảm giác ngây ngất với một tân binh nơi hàng công của M.U.

Sẽ không ít người cho rằng việc bổ sung thêm một cái tên nữa nơi hàng công là không cần thiết trong bối cảnh M.U đang “lạm phát” những chân sút. Điều này nhìn bề ngoài có vẻ logic, nhưng thực tế không hẳn đã là như vậy. Nếu không tính Van Persie, Quỷ đỏ hiện sở hữu tới.. 6 sự lựa chọn trên hàng công, nhưng đông không hẳn đã đi kèm với chất lượng. Mùa giải vừa qua, M.U vẫn phụ thuộc quá nhiều với hơi thở của Rooney vì các chân sút dự phòng đều chưa ai đủ đẳng cấp cần thiết. Welbeck khá nhất về phong độ, nhưng anh chưa đủ tin cậy để có thể tác chiến độc lập khi Rooney vắng mặt. Chicharito sa sút phong độ trầm trọng sau khi thăng hoa ở mùa giải 2010-11. Berbatov và Bebe thậm chí còn đang trở thành những chân sút vô dụng. Chính vì thế, dù cho đang gặp khủng hoảng ở tuyến hậu vệ lẫn tiền vệ, Sir Alex vẫn quyết tâm thu nạp Van Persie, nhất là trong bối cảnh không có lúc nào cơ hội sở hữu anh lớn như thời điểm này.

Kỳ vọng dành cho hàng công nói chung và Van Persie nói riêng sẽ càng cao hơn bao giờ hết khi M.U đang gặp khủng hoảng trầm trọng ở hàng phòng ngự. Những chấn thương đã lấy đi các trụ cột và nó khiến cho M.U có một trận đấu vất vả trước Fulham. Phương châm thi đấu của Qủy đỏ trong giai đoạn đầu mùa chắc chắn sẽ là lấy công bù thủ. Hy vọng, với một sự bổ sung chất lượng như Van Persie, Qủy đỏ có thể sống sót trong giai đoạn khó khăn về lực lượng như lúc này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X