Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngay cả Messi cũng không thể thay thế được Steven Gerrard"

Thứ Năm 23/07/2015 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – James Milner, tiền vệ tân binh của Liverpool đã lên tiếng khen ngợi bậc đàn anh Steven Gerrard và cho rằng không một ai có thể khỏa lấp được nỗi thiếu vắng người đội trưởng huyền thoại này tại sân Anfield.

Ngay ca Messi cung khong the thay the duoc Steven Gerrard hinh anh
Steven Gerrard là không thể thay thế

Tiền vệ Steven Gerrard đã có quãng thời gian 17 năm gắn bó với đội 1 Liverpool đầy đáng nhớ (trước đó Gerrard chính là một sản phẩm của lò đào tạo The Kop), mà đỉnh cao là chức vô địch Champions League năm 2005 luôn được nhớ đến với cái tên: “Đêm Istanbul thần thánh”. Đó là trận đấu mà Liverpool phải đối mặt với một AC Milan hùng mạnh ở trận chung kết tại thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Dù bị dẫn trước tới 0-3 nhưng chính thủ quân Steven Gerrard là người đã ghi bàn rút ngắn tỷ số để rồi mở ra một cuộc lội ngược dòng vĩ đại khi kết thúc 120 phút thi đấu chính thức với tỷ số 3-3. Sự kỳ diệu còn tiếp tục diễn ra khi Liverpool xuất sắc đánh bại đội bóng áo đỏ đen trên loạt sút luân lưu, qua đó mang về chức vô địch C1/Champions League thứ 5 trong lịch sử đội bóng. Còn Gerrard từ đó cũng được người hâm mộ ví von là một người đội trưởng huyền thoại.

Quả thực, những đóng góp, tầm ảnh hưởng, sự vĩ đại của Steven Gerrard ở đội bóng thành phố cảng là quá lớn đến nỗi một tân binh vừa mới đến Liverpool từ Man City như James Milner cũng thấu hiểu: “Tôi không nghĩ có ai thay thế được Gerrard sau những gì anh ấy đã làm được cho đội bóng này. Không dễ để Liverpool có thể sống tốt với sự ra đi của anh ấy. Nhưng tôi tin rằng toàn đội vẫn sẽ vượt qua. Với cá nhân tôi thì không. Tôi và Gerrard là hai cầu thủ có lối chơi khác nhau và tôi không đến để thay thế anh ấy. Tôi chỉ cần làm nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất có thể. Ngay cả Lionel Messi cũng sẽ gặp khó khăn khi thay thế Stevie. Mọi thứ anh ấy đã làm cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ đều rất tuyệt vời, dù với tư cách một cầu thủ, một người đội trưởng hay một người đàn ông. Nhưng tôi vẫn tin rằng đội bóng vẫn có thể tiến xa hơn nữa.”

Tiền vệ James Milner được đưa về Anfield theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi cầu thủ này từ chối tiếp tục gia hạn hợp đồng với Manchester City. Tuyển thủ người Anh đã có những màn ra mắt khá tốt cùng đội bóng mới với hai bàn thắng trong 3 trận đấu đầu tiên của The Kop. Milner là một cầu thủ rất có kinh nghiệm và người hâm mộ chờ đợi bộ đôi Milner và Henderson sẽ có thể thay thế Gerrard đảm nhiệm tốt tuyến giữa của đội bóng, trong bối cảnh mùa hè vừa qua Liverpool chủ yếu tập trung làm mới hàng công.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X