Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngay cả Bruno Fernandes cũng không còn "cứu" được Solskjaer

Thứ Hai 05/10/2020 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi "hiệu ứng Bruno" không còn cũng là lúc MU của Ole Gunnar Solskjaer quay trở lại với những màn trình diễn thất vọng.

Trong 2 tuần vừa rồi, tất cả những gì người ta nhìn thấy là một MU thiếu thốn và bế tắc. Không chỉ loay hoay trong công cuộc bổ sung lực lượng, Quỷ Đỏ trong giai đoạn đầu mùa giải còn tỏ ra mệt mỏi và thiếu định hướng trong lối chơi. Người ta có thể đổ lỗi cho đại dịch COVID-19 đã khiến kế hoạch chuẩn bị của nhiều đội bóng, trong đó có MU, không diễn ra như mong muốn. Nhưng sự sa sút thấy rõ của MU lại nằm ở chính đội hình ra sân của họ.

Đó là Bruno Fernandes và sự phụ thuộc của MU vào tiền vệ người Bồ Đào Nha. Nửa sau mùa giải năm ngoái có thể coi là giai đoạn đẹp đẽ nhất của Man United trong nhiều năm kể từ khi Sir Alex Fergunson giải nghệ. Bruno Fernandes được mang về từ Sporting Lisbon với mức giá hơn 67 triệu bảng và anh ngay lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng của mình. Cụm từ “hiệu ứng Bruno” liên tục được nhắc đến ở sân Old Trafford. Việc MU cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH có thể bất ngờ nhưng lại hoàn toàn xứng đáng với những gì Bruno và các đồng đội đã thể hiện.
Ngay cả Bruno Fernandes cũng không còn cứu được Solskjaer hình ảnh gốc 2
Sự bùng nổ của Bruno Fernandes đã giúp MU kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 3

Sự có mặt của Bruno Fernandes giúp Paul Pogba được chơi bóng thoải mái hơn, qua đó mang đến một sự cân bằng cần thiết cho hàng tiền vệ MU. Không những thế, sức sáng tạo, lối chơi xông xáo và mạo hiểm của Bruno còn là nền tảng cho sự thăng hoa của bộ ba Rashford – Martial – Greenwood ở phía trên.

Nhưng “hiệu ứng Bruno” rồi cũng đến lúc kết thúc. Dù có thăng hoa đến mấy nhưng việc phải cày ải liên tục rồi cũng khiến Bruno Fernandes cảm thấy hụt hơi. Ngay từ những trận đấu cuối cùng của mùa trước, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tỏ ra đuối sức. Và khi niềm cảm hứng mang tên Bruno Fernandes không còn, MU cũng vì thế mà đi xuống. Họ bị loại khỏi FA Cup, thắng sít sao Leicester để giành vé dự Champions League ở vòng đấu cuối cùng và thất bại trước Sevilla ở bán kết Europa League.

Ngay cả Bruno Fernandes cũng không còn cứu được Solskjaer hình ảnh gốc 2
Đến khi Bruno Fernandes tỏ ra đuối sức, Quỷ Đỏ ngay lập tức cũng sa sút

Vấn đề nghiêm trọng hơn là Ole Gunnar Solskjaer chỉ đặt niềm tin vào đúng 11 con người ra sân ngay từ đầu và hầu như không muốn thay đổi. Thực tế, nhà cầm quân người Na Uy cũng không có nhiều phương án từ một băng ghế dự bị ảm đạm.

Trong 3 trận đấu đã qua của mùa giải mới, MU hầu như không cho thấy sự tiến bộ nào trong việc xây dựng lối chơi. Marcus Rashford chưa thể lấy lại cảm giác bóng sau chán thương, Anthony Martial chưa bao giờ là một chân sút ổn định còn Mason Greenwood lại bị ảnh hưởng bởi những câu chuyện ngoài bóng đá. Chính vì thế, đội quân của Solskjaer luôn gặp khó khăn trước những đối thủ được tổ chức chặt chẽ và sẵn sàng chơi phòng ngự lùi sâu. Họ không có nhiều phương án tấn công ngoài việc trông chờ vào sự bùng nổ của Bruno Fernandes.

Ngay cả Bruno Fernandes cũng không còn cứu được Solskjaer hình ảnh gốc 2
Trận thua đậm 1-6 trước Tottenham đến như một hệ quả tất yếu

Nhưng ngay cả Bruno cũng không thể cứu được Solskjaer. Đây là tương lai đã được dự báo từ trước trận thảm bại 1-6 trước Tottenham, thậm chí là một thời gian dài trước đó. Điều đáng báo động là MU đang rơi vào trạng thái rệu rã của chính họ ở mùa giải năm ngoái. Chiến thắng trước Brighton chẳng chứng minh được nhiều điều, nhưng những trận thua trước Crystal Palace và Tottenham Hotspur lại đến như một hệ quả tất yếu.

Ole Gunnar Solskjaer được ban lãnh đạo MU ký một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với nhiệm vụ đưa Quỷ Đỏ trở lại đúng với vị thế vốn có. Và ông đã làm rất tốt trong những bước đầu tiên: lấy lại văn hóa CLB, giữ sự ổn định cho phòng thay đồ, đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ và bổ sung những vị trí cần thiết. Tuy nhiên, một đội bóng hướng đến những danh hiệu lớn cần được liên tục tăng cường sức mạnh thay vì đứng yên tại những gì đã có. MU lẽ ra nên dựa vào nền tảng mà Ole đã tạo ra để tiếp tục

Manchester United
Manchester United lúc này đang có quá nhiều vấn đề cần giải quyết

Donny van de Beek chắc chắn là một bản hợp đồng chất lượng cho tuyến giữa Man United, nhưng như vậy là chưa đủ. MU rõ ràng cần nhiều hơn thế. Người ta vẫn nhắc nhiều đến Jadon Sancho nhưng một hay hai cầu thủ, dù họ có tài năng đến đâu, cũng khó có thể giải quyết được vấn đề của cả một đội bóng. Cũng giống Bruno hồi tháng Một, Cavani và Telles sẽ đến MU trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nhưng liệu họ có thể tạo ra sự phấn khích như Bruno Fernandes từng làm? Và khi “hiệu ứng Cavani” hay “hiệu ứng Telles” kết thúc, MU có lại quay về với sự bế tắc như thời điểm hiện tại?

Khi ban lãnh đạo chỉ thể hiện một sự ủng hộ nửa vời, công tác chuyển nhượng liên tục rơi vào bế tắc dù đội hình vẫn còn quá nhiều lỗ hổng, ngay cả Bruno Fernandes cũng không còn đủ sức để “cứu” Ole Gunnar Solskjaer thêm một lần nữa.

Thế Trung

Manchester United thua Tottenham là giọt nước tràn ly
Rõ ràng, Evra cũng như mọi cổ động viên Manchester United đều thất vọng với trận thua bạc nhược vừa qua. Nhưng điều đáng buồn hơn cả nỗi buồn là có thể tới một...
7 thương vụ được fan MU chờ đợi nhất trong ngày hạ màn
Hôm nay (5/10) là hạn chót của phiên chợ hè 2020, và công tác chuyển nhượng MU vẫn còn nhiều điều phải làm để cải thiện đội hình.
VIDEO: Patrice Evra suýt khóc sau trận thua thảm hại của Man Utd
Sau trận thua 1-6 trước Tottenham của Man Utd, Patrice Evra không giấu nổi tâm trạng buồn thảm. Anh cho rằng có lẽ nếu tiếp tục làm BLV của đài Skysports, anh...


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X