Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày bức tường thành Vidic trở lại

Thứ Bảy 15/12/2012 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cổ động viên M.U đã mòn mỏi chờ đợi Vidic trở lại sau chấn thương nặng gặp phải mùa giải trước, để rồi khi tái xuất thì anh chỉ kịp đá có 5 trận trước khi lại dính một chấn thương đầu gối khác. Chờ đợi gì ở Vidic trong trận đấu với Sunderland tối nay?

Đáng chờ đợi…

Chắc chắn là các CĐV M.U cũng như HLV Alex Ferguson rất vui khi Vidic bình phục sớm hơn dự kiến. Trước đó, có thông tin cho rằng Vidic chỉ có thể quay lại vào dịp Giáng sinh. Đó có thể sẽ là lời giải cho bài toán phòng ngự đã ám ảnh Sir Alex Ferguson trong những trận đấu đã qua, bởi giờ đây, M.U đã có gần như đầy đủ các quân bài tốt nhất ở hàng hậu vệ, trái hẳn với tình trạng thiếu hụt hồi đầu mùa và Sir Alex sẽ có thêm sự lựa chọn.

M.U đang cần một thủ lĩnh như Vidic
 

Hàng thủ của M.U đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa trong trận derby với Manchester City. Họ thi đấu chắc chắn và kỉ luật, góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà. Tuy nhiên, việc họ đánh mất lợi thế dẫn trước 2 bàn, phải nhờ tới pha lập công của Van Persie ở phút bù giờ mới giành thắng lợi, cho thấy hàng thủ M.U còn lâu mới đạt đến sự hoàn hảo, như khi mà Vidic và các đồng đội giúp họ giữ sạch lưới 14 trận liên tiếp ở mùa giải 2008-2009 mà họ lần thứ 3 liên tiếp vô địch Premier League.

Chính vì vậy, sự trở lại của Vidic vào giai đoạn này của mùa giải là rất quan trọng, khi M.U vừa mới bỏ xa kình địch Man City 6 điểm trên bảng xếp hạng. Thứ nhất, giai đoạn Giáng sinh và năm mới vẫn là lúc M.U thi đấu tốt nhất, và đây là cơ hội để họ bắt đầu tăng tốc. Thứ hai, hàng thủ của Quỷ Đỏ đang rất cần một mẫu cầu thủ như Vidic. Smalling, Jones còn khá non, trong khi Evans và Ferdinand đều là mẫu trung vệ chơi đầu óc, phán đoán.

Vidic, với sức mạnh và sự càn lướt, sẽ là sự bổ sung hợp lí cho một trong 2 cầu thủ trên. Khả năng phòng ngự bóng bổng, tử huyệt của M.U mùa giải năm nay, cũng là điểm mạnh của Vidic. Nhưng quan trọng hơn cả chính là phẩm chất thủ lĩnh của trung vệ người Serbia. Rafael, Smalling, Jones hay Evans đều còn khá trẻ. Rio Ferdinand là trung vệ giàu kinh nghiệm nhất, nhưng đã sa sút khá nhiều do tuổi tác. Patrice Evra là người đeo băng đội trưởng khi Vidic nghỉ thi đấu, nhưng lại không có được cái uy cần thiết của một người thủ lĩnh, không chỉ đạo được các đồng đội ở hàng hậu vệ. Vidic vẫn là đội trưởng của Quỷ đỏ, và phẩm chất lãnh đạo cũng như kinh nghiệm của trung vệ người Serbia là điều mà Sir Alex chờ đợi nhất khi anh trở lại. Tóm lại, Vidic có thể mang đến những đóng góp về cả mặt chuyên môn và tinh thần cho M.U, không khác gì một bản hợp đồng giá trị.

…nhưng cần phải thực tế

Ở thời kì đỉnh cao phong độ của mình, Vidic là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Anh cùng với Rio Ferdinand hợp thành một cặp trung vệ hoàn hảo, bổ sung cho nhau rất tốt. Nhưng hiện tại, Rio đã không còn là chính mình nữa. Bản thân Vidic cũng sẽ rất khó tìm lại phong độ cao nhất và sự ăn ý với người đá cặp ngay lập tức, sau những chấn thương liên miên.

Minh chứng là trong giai đoạn đầu mùa, dù có Vidic, M.U vẫn liên tục để thủng lưới. Anh tỏ ra khá chậm chạp và thiếu sức mạnh. Đấy là còn chưa nói đến khả năng tái phát chấn thương. Đầu gối của Vidic đã liên tục gặp vấn đề trong những năm gần đây. Nếu lại gục xuống một lần nữa, nhiều khả năng sẽ không bao giờ trở lại được như xưa. Sự trở lại của Vidic vì thế chỉ là một sự động viên về mặt tinh thần là chính, và sẽ không thể ngay lập tức vá víu mọi lỗ hổng nơi hàng thủ M.U.

Sir Alex chắc chắn hiểu rõ điều đó. Ông có thể sẽ không vội vã đưa Vidic trở lại ngay trong trận đấu với Sunderland, đội bóng có hàng công kém nhất tại giải Ngoại hạng. Có thể trung vệ người Serbia sẽ xuất hiện trên băng ghế dự bị, và được tung vào sân trong hiệp hai nếu M.U đã có một cách biệt an toàn. Dù đá chính hay dự bị, có một điều chắc chắn là sẽ có những tràng pháo tay vang dội từ 4 phía khán đài dành cho người đội trưởng trong ngày trở lại của anh. Old Trafford thực sự rất nhớ “Vida”!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X