Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngán" Torres, ông chủ Chelsea muốn có Falcao vào tháng 1 tới?

Thứ Tư 26/09/2012 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo báo chí Anh tiết lộ, tỉ phú người Nga- Abramovich sẽ sẵn sàng chi ra tới 45 triệu bảng để giành người của Atletico Madrid trong phiên chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Giống như "thiếu gia" La Liga- Malaga, Atletico Madrid cũng từng bị vướng vào vòng xoáy tài chính khi thất bại trong việc giành vé tham dự Champions League. Và họ cũng đã phải chấp nhận cắt giảm bớt đội hình, bán đi rất nhiều cầu thủ để giảm gánh nặng chi tiêu. Thế nhưng đáng ngạc nhiên là siêu sao sáng nhất trong đội hình của họ- Radamel Falcao thì vẫn không rời đi mà thậm chí còn tuyên bố muốn gắn bó lâu dài với đội bóng của mình.

falcao torres
Torres vẫn chưa khiến ông chủ Abramovich yên tâm và vì thế Chelsea đang rất khao khát
có Falcao trong phiên chuyển nhượng tới
Và việc Atletico Madrid giữ anh lại đã nhanh chóng chứng minh được tính đúng đắn. Trong trận siêu cúp Châu Âu tại Louis II (Monaco), khi Falcao bùng nổ thì bên kia chiến tuyến, Torres lại thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa như mùa giải trước. Ở đấu trường quốc nội, Falcao tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn như những mùa giải trước. Với bàn thắng ghi được vào lưới Valladolid mới đây, cựu tiền đạo của Porto và River Plate đã nâng tổng số lần lập công lên con số 5 và hiện chỉ đứng sau Messi trong danh sách các ứng cử viên giành Pichichi với đúng 1 bàn ít hơn.

Một "sát thủ" trước khung gỗ như vậy ai mà chẳng thèm muốn? Chelsea cũng không ngoại lệ. Việc The Blues nhòm ngó đến Falcao đã có từ phiên chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên phần vì do mức giá quá cao, phần vì HLV Di Matteo cho rằng đội hình như hiện tại đã tạm ổn nên Chelsea đã không quyết liệt trong việc đoạt người của Atletico Madrid.

Thế nhưng 5 vòng đấu tại Premier League cũng đã bộc lộ nhiều điều đáng nói về hàng công của Chelsea. Nhìn chung Torres đã chơi tiến bộ hơn so với mùa giải trước với sự hỗ trợ đắc lực từ Eden Hazard nhưng tính ổn định thì tiền đạo này vẫn chưa có được. Vì thế, ai dám chắc rằng T9 có thể đóng góp nhiều cho Chelsea trên con đường bảo vệ ngôi vương Champions League đầy trong gai?

Thêm vào đó, nhìn vào đội hình hiện tại, tuyến giữa của Chelsea đang dư thừa tài năng trong khi tiền đạo thì lại quá thưa thớt. Ngoài El Nino, hiện The Blues chỉ còn sở hữu duy nhất một tiền đạo thực thụ là Daniel Sturridge (Lucas Piazon cũng là một tiền đạo nhưng còn quá non kinh nghiệm). Và việc thi đấu trong một đấu trường luôn đề cao sự hoạt động cao độ của cơ bắp như Premier League, liệu cả Torres và Sturridge có còn "lành lặn" từ giờ cho đến giữa mùa giải?

Chính vì lẽ đó, HLV Abramovich đang rất mong muốn có được Falcao trong phiên chuyển nhượng tháng 1 tới. Ngay từ lúc này, các buổi thảo luận giữa Chelsea và Atletico Madrid đã được tổ chức. Thông tin này được tiết lộ từ trong chính nội bộ của Chelsea: "Những bước đầu tiên trong thương vụ Falcao đã được hoàn thành. Ông chủ Abramovich đang muốn tất cả mọi thứ được chắc chắn ngay từ bây giờ trước khi có một CLB nào khác chen ngang vào đoạt người."

Cũng theo nguồn tin kể trên, điều khiến tỉ phú người Nga đặc biệt "kết" Falcao là vì tiền đạo người Colombia có khả năng độc lập tác chiến cực tốt. Anh dường như có thể ghi bàn từ mọi tư thế nhờ khả năng sút tốt bằng cả 2 chân cùng với những cú đánh đầu đầy uy lực. Và điều đó dường như đang gợi cho Abramovich nhớ đến hình ảnh của Drogba ngày nào. Nếu thật sự Chelsea sẽ thành công trong việc đoạt Falcao trong phiên chợ Đông tới đây, việc Torres phải ra đi là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, cơ hội của T9 vẫn chưa hẳn đã hết. Một khi El Nino chơi bùng nổ hơn, đều chân hơn và quay trở lại với hình ảnh thật sự của tay săn bàn khét tiếng châu âu ngày nào, "gã nhà giàu" thành London chắc chắn sẽ đủ tiền để giữa cả Torres lẫn Falcao ở Stamford Bridge.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X