Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngán ngẩm hàng công, Guardiola chuẩn bị xếp thủ môn... đá 11m?

Thứ Bảy 22/02/2020 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần nữa, cầu thủ Man City lại sút hỏng phạt đền khiến HLV Pep Guardiola tính chuyện để chân sút 11m tốt nhất là... Ederson làm nhiệm vụ.

Trong trận đấu với Sheffield United tại vòng 24 Ngoại hạng Anh vừa diễn ra, tiền đạo Gabriel Jesus lại một lần nữa đã hỏng phạt đền. 5 lần được giao nhiệm vụ trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Brazil đã thất bại đến 3 lần - một thành tích rất đáng thất vọng.

Chứng kiến việc các học trò liên tục bỏ lỡ cơ hội cực kì ngon ăn này, HLV Pep Guardiola cho biết đây là vấn đề khá lớn, đồng thời úp mở về khả năng đưa... thủ thành Ederson - người được coi là chân sút penalty tốt nhất CLB - lên đảm nhiệm trọng trách này.

Ederson va Guardiola
HLV Pep Guardiola và thủ môn Ederson Moraes

Khi được hỏi liệu thành tích đá phạt đền dở tệ của Man City gần đây có phải điều đáng lo ngại, HLV Guardiola cho biết:

"Chắc chắn là như vậy. Phải thừa nhận rằng tôi luôn tự tin vào các học trò, nhưng có lẽ tôi nên suy nghĩ về việc họ muốn ai là người thực hiện cú sút."

"Không chỉ có Gabriel Jesus, Aguero cũng hai lần bỏ lỡ, và Raheem cũng sút hỏng một lần trận gặp Wolverhampton. Có lẽ, tôi nên đích thân quyết định xem ai là người nên thực hiện các cú đá phạt đền."

"Ederson là người sút 11m tốt nhất. Hãy tin tôi đi. Cậu ấy là người sút penalty giỏi nhất mà chúng tôi có. Ederson cứ như thể không có một chút máu nào trên não, nên cậu ấy vô cùng bình tĩnh."

Hồi tháng 4/2018, chính Ederson cũng đã úp mở về khả năng đá phạt đền của bản thân. Phát biểu sau khi chứng kiến Gabriel Jesus đá hỏng 11m ở thời điểm đó, thủ thành người Brazil cho biết:

"Tôi nghe thấy các CĐV gọi tên và yêu cầu đứng lên thực hiện cú sút đó, nhưng Gabriel đã có mặt ở đó rồi. Thật đáng tiếc khi cậu ấy sút hỏng, nhưng may mắn là Bernardo Silva thực hiện thành công."

"Nếu HLV yêu cầu tôi thực hiện cú đá, chắc chắn là tôi sẽ ghi bàn. Tôi có thể không giỏi trong các pha sút phạt, nhưng nếu là penalty, tôi lại có khả năng thực hiện khá tốt!" - thủ thành sinh năm 1993 tự tin.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X