Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Ngẫm chuyện Arsenal: Con lừa và củ cà rốt

Thứ Hai 14/03/2011 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong các nông trại ở châu Âu xưa, lừa là con vật được sử dụng khá phổ biến trong việc trung chuyển lương thực. Để con lừa đi nhanh và dai sức hơn, người ta buộc trước mắt nó một củ cà rốt để con lừa cố sức hơn. Tuy nhiên, con lừa không biết rằng càng cố nó lại càng mệt và mục tiêu thì cứ ngay trước mắt mà mãi không với tới được.

Mùa này, Arsenal bỗng trở nên mạnh mẽ lạ thường khi trở thành đối trọng của Manchester United trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League, rồi liên tiếp giành chiến thắng tại FA và Carling Cup. Chưa hết, "pháo thủ" còn bắn hạ Barcelona với tỉ số 2-1 trên sân Emirates tại lượt đi  vòng 1/16 Champions League. Khi mà thầy trò HLV Arsene Wenger đang mơ về cú ăn bốn, hay ăn năm vĩ đại thì mọi chuyện bỗng đổ sụp ngay trước mắt.

Đối với HLV Wenger, tấn công là cách phòng ngự hiệu quả nhất. Đối với bất kì đối thủ nào, HLV Arsene Wenger đều chỉ đạo các học trò tấn công bất cứ khi nào có thể. Nếu đối thủ yếu và trong thế dồn ép, Arsenal sẽ dốc toàn lực tấn công và gần như bỏ ngỏ hàng phòng ngự để giành chiến thắng. Trận đấu với Birmingham tại chung kết Carling Cup là một ví dụ. Các cầu thủ Arsenal cố tấn công để giành chiến thắng với hi vọng có được danh hiệu đầu tiên sau gần 6 mùa liên tiếp trắng tay. Thế nhưng danh hiệu cứ như củ cà rốt ngay trước mũi con lừa, Arsenal đã để Birminham đánh bại khi mà ai cũng nghĩ họ đã có một chiến thắng bởi Birmingham bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Trong một thoáng mất tập trung, Koscielny và Szczesny đã khiến giấc mộng đầu tiên của Arsenal tan vỡ.

Danh hiệu dường như là thứ quá xa xỉ đối với các cầu thủ Arsenal

Chưa hết, những danh hiệu vẫn tiếp tục trêu ngươi Arsenal khi thầy trò Wenger một lần nữa nếm trải cảm giác thất bại trên sân Noucamp chỉ trong hai mùa liên tiếp. Khi Arsenal vừa bùng lên hi vọng đi tiếp khi Busquet đánh đầu phản lưới nhà ở đầu hiệp hai, thì sự khởi đầu đó cũng đi liền với sự chấm dứt bởi chỉ vài phút sau, Van Persie bị đuổi khỏi sân do quyết định quá nặng tay của trọng tài Busacca. Thế là trong quãng thời gian còn lại, cánh cửa tứ kết Champions League đóng sập trước mặt thầy trò Wenger khi Xavi và Messi tung đòn cuối tiễn các "pháo thủ" rời khỏi đấu trường châu Âu.

Khi mà những nỗi đau dồn dập đến còn chưa nguôi ngoai, Arsenal còn chưa kịp lấy lại tinh thần thì họ lại tiếp tục có thêm một trận cầu mang ý nghĩa quyết định nữa trước "kì phùng địch thủ" Manchester United. Thua 0-2 trước đội bình có đến 7 hậu vệ của MU (4 hậu vệ thực sư, anh em là Da Silva đã ở vị trí tiền vệ cánh, O'Shea thi đấu trong vai trò tiền vệ phòng ngự), các cầu thủ Arsenal đã hoàn toàn mất hết hi vọng vào tương lai. Từ ăn bốn, lúc này họ chỉ còn hi vọng ăn một, hay thậm chí là.. ăn không.

Dù rằng "giáo sư" Wenger đã cố lấy lại tinh thần các học trò bằng việc họ vẫn còn hi vọng tại Premier League, nhưng có một thực tế phũ phàng rằng khi đã đánh mất tinh thần, bất cứ đội bóng nào cũng có khả năng mất hết chứ không chỉ riêng Arsenal. Nên nhớ vì đâu mà Arsenal liên tục mât đi những trụ cột? Vì những danh hiệu. Khi mà cơn khát danh hiệu còn kéo dài, Arsenal vẫn sẽ mất đi những trụ cột. Và khi không có những cầu thủ lớn trong đội hình, Arsenal vẫn mãi chỉ là tập hợp của "những đứa trẻ không lớn".

Và kết cục cuối cùng cho Arsenal: trắng tay vẫn hoàn trắng tay. Đây đã là mùa thứ 6!

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X