Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngài Giáo Sư lại "cạnh khóe" Man City: Còn đâu là công bằng tài chính?

Thứ Bảy 22/09/2012 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- HLV Arsene Wenger tỏ ra rất bất bình trước những khoản tiền đổ vào Man City giúp CLB này "lách luật" công bằng tài chính một-cách-hợp-pháp thời gian gần đây.

Như chúng ta đã biết, luật công bằng tài chính đã được UEFA đưa vào áp dụng trong thời gian qua. Theo đó, mọi đội bóng làm ăn thua lỗ sẽ không được tham dự các giải đấu thuộc khuôn khổ châu âu như Champions League hay Europa League. Và Man City hay PSG đang rất nhiều khả năng "lên thớt" trong thời gian tới khi ngân sách hàng năm của 2 "gã nhà giàu" này lên tới hàng trăm triệu bảng nhưng các khoản thu về từ bán vé, bản quyền truyền hình, quảng cáo... chẳng thấm làm bao.

Để Man City có được thành công bước đầu, Mansour đã phải bỏ ra hơn 1 tỷ bảng
Man City đang được Sheikh Mansour "phù phép" để lách luật công bằng tài chính
một cách thành công

Thế nhưng, rốt cuộc thì luật công bằng tài chính được chủ tịch Michel Platini đề xuất cũng lộ ra kẽ hở. Nếu như PSG chấp nhận quảng cáo cho đối tác trên áo đấu để "lách luật" thì Man City lại vừa mới kiếm được hợp đồng tài trợ 10 năm từ Etihad Airways với khoản tiền gần 400 triệu bảng/năm.

Và ai cũng hiểu rằng đây là hành động "rút túi nọ bỏ túi kia" để lách luật của PSG cũng như Man City mà thôi bởi giá trị thật của đội bóng không lớn được như thế. Chính điều này đang khiến HLV Arsene Wenger- một thạc sỹ kinh tế học tỏ ra rất bất bình. Ông cho biết Man City chẳng khác nào đang "nhạo báng" luật công bằng tài chính cả: "Nếu những hợp đồng từ các nhà tài trợ giúp được đội bóng lách luật công bằng tài chính thì bộ luật đó thậm chí còn chẳng phải là công bằng tài chính. Điều này chẳng khác nào trò hề."

"Về cơ bản, để đáp ứng được luật công bằng tài chính, nhà tài trợ phải tuân thủ giá trị thị trường của đội bóng đó"- Ngài Giáo Sư nói thêm.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X