Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngài "Giáo sư" kêu gọi CĐV The Gunners tôn trọng Van Persie

Thứ Sáu 02/11/2012 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trước thềm lần tái ngộ đầu tiên của Van Persie với đội bóng cũ, vị chiến lược gia lão luyện người Pháp đã phải lên tiếng kêu gọi các The Gooners hãy tôn trọng chân sút người Hà Lan này sau những gì anh đã cống hiến cho đội chủ sân Emirates.

Khi mùa giải trước kết thúc, Van Persie vẫn còn là người hùng trong mắt người hâm mộ Arsenal sau khi anh ghi được đến 30 bàn thắng giúp cho The Gunners từ chỗ bết bát đầu mùa giải- đã vươn lên cán đích ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, mọi chuyện đổi khác từ phiên chuyển nhượng mùa hè năm nay mở cửa.

Wenger hiểu rất rõ Van Persie sau tám năm dìu dắt tiền đạo này ở Arsenal.
Wenger cho rằng chẳng có gì để trách Van Persie sau 8 năm cống hiến của anh

Như chúng ta đã biết, khi đó, hợp đồng giữa Arsenal và Van Persie chỉ còn hiệu lực một năm. Và bất chấp việc Arsenal ra sức giữ chân Van Persie lại, chân sút người Hà Lan vẫn nhất định ra đi để tìm kiếm thêm tiền và danh hiệu. Và đích đến của anh chính là sân Old Trafford sau khi Sir ALex đồng ý chi trả 22 triệu bảng cho Ngài Giáo Sư kèm theo thỏa thuận lương dành cho Van Persie lên tới 200.000 bảng/tuần- con số mà The Gunners không thể kham nổi.

Tại đây, Van Persie vẫn giữ được phong độ tốt và trở thành ngòi nổ sáng giá nhất của Quỷ Đỏ từ đầu mùa giải mới đến giờ. Chính điều này lại càng khiến các The Gooners thêm căm ghét anh. Sắp tới, Van Persie sẽ có dịp được hứng chịu những tiếng la ó trách mắng từ phía người hâm mộ Arsenal khi đội bóng thành London có chuyến làm khách ở Old Trafford.

Mặc dù vậy, HLV Arsene Wenger lại có cái nhìn khác về vấn đề Van Persie ra đi. Ông cho rằng chẳng có gì đáng trách chân sút người Hà Lan cả: "Van Persie đã chơi bóng cho Arsenal 8 năm và tôi muốn mọi người tôn trọng cậu ấy. Tôi không biết CĐV Arsenal sẽ làm gì trong trận tới nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ vấp phải những sự chỉ trích từ người hâm mộ của chúng tôi."

Khi được hỏi về phong độ ấn tượng của Van Persie thời gian qua, HLV Arsene Wenger cho hay: "Van Persie hiện là tiền đạo hiệu quả nhất tại giải Ngoại hạng vì thế tôi không ngạc nhiên với việc cậu ấy ghi bàn cho Man Utd. Cậu ấy có nhiều cầu thủ giỏi xung quanh và ngoài ra Percy còn rất thông minh trong vòng cấm đối thủ. Những bước chạy của cậu ấy thật điêu luyện, kèm theo đó là kĩ thuật tuyệt vời. Man Utd có rất nhiều cầu thủ cho vị trí tấn công vì thế những bước chạy thông minh của cậu ấy sẽ góp phần giúp cậu ấy có được lợi thế lớn."

Thay vì tỏ ra bực tức vì sự ra đi của Van Persie, HLV Arsene Wenger thậm chí còn cảm thấy tự hào bởi việc ông mang một chân sút trẻ về Emirates rồi sau đó đào tạo anh ta trở thành một tiền đạo hàng đầu TG: "Một phần công việc huấn luyện của tôi là tạo ra ảnh hưởng tích cực đối với các cầu thủ. Khi làm được điều đấy, HLV nào cũng sẽ cảm thấy hài lòng. Tôi nghĩ ảnh hưởng của tôi lên Van Persie không quá tệ nhưng chúng ta chỉ thật sự biết được Man Utd sẽ hưởng lợi bao nhiêu từ sự hiện diện của Van Persie vào cuối mùa bóng. Chứng kiến cậu ấy chuyển đến một đội bóng ở nước Anh là điều tôi không thật sự mong muốn tuy nhiên trận đấu này không phải tất cả là về việc của Van Persie."

"Ở Arsenal, thậm chí chúng tôi còn chẳng bao giờ nói về chuyện của cậu ấy bởi tôi đang tập trung làm tốt công việc của mình với các cầu thủ mà tôi có trong tay. Nhớ về Van Persie chẳng giúp ích gì cho chúng tôi cả."- Ngài Giáo Sư cho biết thêm.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X