Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngả mũ trước những con số khó tin của Kevin de Bruyne

Thứ Bảy 04/07/2020 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Kevin de Bruyne đang chơi rất tốt trong màu áo Man City, những thống kê cho thấy anh xứng đáng trở thành tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

De Bruyne đang đạt phong độ cực cao


Trong chiến thắng 4-0 của Man City trước Liverpool tại Etihad, tiền vệ Kevin de Bruyne chơi nổi bật với 1 bàn và 1 kiến tạo. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola tuyên bố: "Cậu ấy là một cầu thủ thực sự tốt. De Bruyne không chỉ sáng tạo mà cậu ấy còn dứt điểm tốt. Ở thời điểm hiện tại cậu ấy là tiền vệ tấn công tốt nhất thế giới".
Tiền vệ Kevin de Bruyne xuất sắc như thế nào hình ảnh

Kevin De Bruyne đang chơi cực tốt


Theo thống kê, De Bruyne đã đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng ở Premier League hơn bất cứ nào khác mùa này (28). Tiền vệ người Bỉ đã ghi 11 bàn và kiến tạo 17 bàn sau 30 trận. Cựu sao Chelsea xứng đáng là tiền vệ tấn công tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Cùng đặt những con số của De Bruyne bên cạnh những tiền vệ sáng tạo hàng đầu châu Âu khác như Thomas Muller (Bayern Munich), Kai Havertz (Bayer Leverkusen), Alejandro Gomez (Atalanta), Christian Eriksen (Inter Milan) hay Bruno Fernandes (MU) để thấy được sự khác biệt.
Ngả mũ trước những con số khó tin của Kevin de Bruyne hình ảnh 2

Ngả mũ trước những con số thống kê của Kevin de Bruyne


Số bàn thắng và kiến tạo của De Bruyne ở Ngoại hạng Anh là 28, con số tương tự của Muller ở Bundesliga là 29, nên nhớ rằng cầu thủ người Bỉ vẫn còn 6 trận để cân bằng và vượt qua thành tích của tiền vệ bên phía Bayern Munich. Thành tích của Kai Havertz là 12 bàn và 6 kiến tạo, Alejandro Gomez có 6 bàn và 15 kiến tạo, Eriksen có 3 bàn và 4 kiến tạo kể từ khi tới Inter Milan, trong khi đó Fernandes có 5 bàn và 3 kiến tạo trong màu áo MU.

De Bruyne chỉ cần 221 phút để ghi 1 bàn và 143 phút để có 1 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, trong khi đó Muller cần tới 282 phút để có 1 bàn thắng ở Bundesliga, thông số tương tự của Alejandro Gomez và Eriksen lên tới 375 và 480 ở Serie A. Với Havertz và Eriksen, họ cần tới lần lượt 410 và 360 phút mới có 1 pha kiến tạo.

Những thống kê về số đường chuyền mở ra cơ hội và số đường chuyền trong một trận đấu của De Bruyne cũng đều tỏ ra vượt trội so với những cầu thủ kể trên. Pep có lý do khi cho rằng cầu thủ sinh năm 1991 tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

MU và Chelsea sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Man City và Liverpool mùa tới
Cựu cầu thủ của Tottenham, Jermaine Jenas cho rằng MU và Chelsea có thể cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 với Liverpool và Man City.
Cập bến Bayern, Sane gửi lời tri ân Man City và HLV Pep Guardiola
Sane đã chính thức chuyển đến Bayern Munich với mức phí 49 triệu euro. Cầu thủ người Đức mới gửi lời cảm ơn tới Man City và HLV Pep Guardiola sau 4 năm gắn bó.
Man City và MU trả giá đắt nếu vô địch C1 và C2 mùa này?
Sau khi ngoại hạng Anh khép lại, MU và Man City sẽ phải thi đấu ở cúp châu Âu. Nếu vào đến trận chung kết Champions League và Europa League, hai đội bóng thành...
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City 4-0 Liverpool
Liverpool đã gây thất vọng rất lớn khi để thua 0-4 trên sân của Man City, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City vs...

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X