Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Newport County vs Tottenham (0h30 ngày 28/1): Bàn đạp cho đại chiến

Thứ Bảy 27/01/2018 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ phải gặp đối thủ đang chơi ở giải hạng tư là Newport County, Tottenham nhiều khả năng sẽ có được chiến thắng dù phải hành quân tới sân Rodney Parade. Đó sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Man United vào giữa tuần sau.
Newport County vs Tottenham (0h30 ngay 281) Ban dap cho dai chien hinh anh
Preview: Newport vs Tottenham

Trước màn tiếp đón một đội bóng chất lượng ở Premier League như Tottenham, HLV Mike Flynn của Newport County vẫn tỏ ra vô cùng tự tin. Ở buổi họp báo trước trận đấu, cựu cầu thủ người xứ Wales đã lên dây cót tinh thần cho các học trò.

“Tôi bước vào mỗi trận đấu, dù với tư cách cầu thủ hay HLV với một sự tự tin lớn. Và nếu bất kỳ cầu thủ nào nghĩ rằng chúng tôi không thể chiến thắng thì họ nên ngồi cùng tôi trên băng ghế dự bị hoặc theo dõi trận đấu trên khán đài. Bởi vì chúng tôi buộc phải tin rằng mình có thể tạo ra một cơn chấn động. Nếu không thì tốt hơn hết là chúng tôi lấy tiền bán vé từ trận đấu này và buông xuôi từ đầu để Tottenham có tấm vé vào vòng tiếp theo”.

Sự tự tin của Mike Flynn là hoàn toàn có cơ sở khi Newport County đang có khởi đầu khá tốt trong năm 2018. Đội bóng đang chơi ở giải hạng tư nước Anh này đã bất bại từ đầu năm tới giờ. Họ thắng tới 5 trong 6 trận đấu đó và mới hạ được Leeds United để có mặt ở vòng đấu này. Xem thường Newport County sẽ là một sai lầm chết người với Tottenham.

Thật ra, Tottenham hiểu rõ rằng đối thủ sắp tới của mình không đơn giản. Trung vệ đội trưởng Jan Vertonghen mới đây đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội chớ nghĩ về một chiến thắng dễ dàng khi hành quân tới sân Rodney Parade.

“Tôi nghĩ Newport County có khả năng tập trung rất tốt. Chúng tôi sẽ tung ra sân một đội hình mạnh và tiếp cận trận đấu với Newport theo một hướng tích cực. Chúng tôi sẽ phải tiếp cận trận đấu sắp tới giống như cách tiếp cận mọi trận đấu khác tại Premier League. Chiến thắng và tấm vé vào vòng đấu tiếp theo là điều mà chúng tôi hướng tới”.
Newport County vs Tottenham (0h30 ngay 281) Ban dap cho dai chien hinh anh 2
Tottenham được đánh giá cao hơn Newport County rất nhiều

Newport County đang chơi hay nhưng Tottenham cũng đạt phong độ cực cao ở thời điểm này. Đội bóng thành London đã có 7 trận liên tiếp không thua, trong đó có 5 chiến thắng cùng 2 trận hòa. Nhiều khả năng mạch chiến thắng của Spurs sẽ còn kéo dài sau đêm nay khi thực lực của hai đội quá chênh lệch.

Giữa tuần sau, Tottenham sẽ có màn tiếp đón một đối thủ tầm cỡ là Man United ở sân chơi Premier League. Đó hứa hẹn là một trận đấu khó khăn với Spurs khi Quỷ đỏ đang có được những quân bài tốt nhất trong tay. Kết quả của trận đại chiến với Man United sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cơ hội lọt vào top 4 của Spurs mùa này. Nếu không thắng được M.U, Tottenham sẽ còn rời xa suất dự Champions League mùa sau hơn nữa. Do đó, HLV Pochettino chắc chắn sẽ bố trí nhiều cầu thủ dự bị thi đấu với Newport.

Lloris và Eriksen đang bị ốm nên sẽ được cho nghỉ ngơi để hồi phục hoàn toàn trước trận đấu quan trọng hơn. Alderweireld và Aurier bị chấn thương nên sẽ phải ngồi nhà. Những trụ cột khác như Kane, Alli và Son cũng có thể được cho nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ở đội hình dự bị của Spurs vẫn còn rất nhiều cái tên chất lượng như Lamela, Wanyama, Sissoko, Llorente hay Walker-Peters.

Với trình độ chuyên môn có thể nói là vượt trội hơn hẳn, một chiến thắng không thể thoát khỏi tay Tottenham. Nhưng cũng sẽ rất khó để “Gà trống” hướng tới một trận thắng đậm khi hành quân đến sân nhà của Newport County.
Lucas Moura cập bến Premier League với giá 22 triệu bảng?
Theo Telegraph, tiền vệ Lucas Moura đã đồng ý cập bến Tottenham với giá 22 triệu bảng.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Newport County vs Tottenham:
- Đây là lần đầu tiên Newport County đụng độ Tottenham kể từ hai lần gặp nhau liên tiếp tại FA Cup trong các năm 1959 và 1960. Spurs thắng cả hai trận đấu đó, ghi được 4 bàn mỗi trận
- Đây là lần đầu tiên Newport County tiếp đón một đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 1986. Đó là màn tiếp đón Everton trong khuôn khổ trận lượt về tại League Cup. Dù có lợi thế sân nhà nhưng họ cũng vẫn thua đậm 1-5
- Newport chưa từng thắng đối thủ Premier League ở FA Cup từ năm 1964
- Tottenham đã đi tiếp trong 15 trận đấu tại FA Cup gần nhất khi gặp các đội đang chơi ở giải hạng tư hoặc thấp hơn. Lần gần nhất họ bị loại bởi một đội bóng nghiệp dư là vào năm 1915 trước Norwich City
- Spurs đang bất bại trên mọi đấu trường từ ngày 23/12 với thành tích thắng 5, hòa 2

Đội hình dự kiến:
Newport County: Day, Butler, Demetriou, White, Pipe, Tozer, Bennett, Sheehan, Willmott, Amond, Nouble.
Tottenham: Vorm, Walker-Peters, Vertonghen, Foyth, Trippier, Dembélé, Wanyama, Oakley-Boothe, Eriksen, Lamela, Llorente

Dự đoán tỉ số: 0-1

Xuân Phong (Bongda24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X