Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane vượt mốc 200 bàn thắng, Tottenham tiêu diệt "chích chòe"

Thứ Năm 16/07/2020 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chuyến làm khách của Newcastle tại vòng 36 Premier League 2019/20, Spurs được hưởng niềm vui trọn vẹn để thu hẹp cách biệt với Top 6 xuống còn 1 điểm. Công đầu thuộc về Harry Kane với một cú đúp sau khi Son Heung Min mở tỷ số.
Bàn thắng
Newcastle: Ritchie (56)
Tottenham: Son Heung-Min (27); Harry Kane (60, 90)

Với việc Man City được CAS tuyên trắng án, Tottenham bắt buộc phải lọt vào Top 4 mới có vé dự Champions League mùa sau. Trước vòng 36, khoảng cách điểm số của Spurs với đội đứng thứ 4 Leicester là 7 điểm. Mùa giải còn 3 vòng nên rõ ràng về lý thuyết thầy trò Jose Mourinho vẫn còn cơ hội vươn lên Top 4 nhưng thực tế, ai cũng hiểu 99,99% Spurs không thể kết thúc mùa giải trong Top 4.
Trực tiếp Newcastle vs Tottenham - Ngoại hạng Anh 20192020 hình ảnh
 

Do đó, mục tiêu khả dĩ nhất với HLV Mourinho cùng các học trò là nhắm tới vị trí thứ 6 để được dự Europa League. Trước vòng này, Tottenham chỉ kém đội xếp thứ 6 (Wolves). Không có vé Champions League tất nhiên là thành tích thất vọng, nhưng dù sao được góp mặt ở Europa League mùa sau cũng là phần thưởng an ủi cho Spurs

Cách đây vài ngày thắng lợi mà Tottenham có được trước Arsenal ở derby Bắc London mang đậm mầu sắc của may mắn. Nếu Aubameyang không đen đủi (sút trúng xà) thì mành lưới Hugo Lloris đã bị rung lên từ trước khi hàng thủ Arsenal mắc sai lầm. Ngoài ra, Spurs cũng phòng ngự quá thụ động và không giải tỏa được sức ép liên tục mà Pháo thủ tạo ra.
Harry Kane vượt mốc 200 bàn thắng, Tottenham tiêu diệt chích chòe hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Tottenham

Bên cạnh đó, Spurs thường chơi rất tệ trên sân khách: chỉ thắng 4/20 trận (thua 8). Thắng lợi gần nhất trên sân khách tại Premier League của Tottenham là chiến thắng 3-2 trước Aston Villa hôm 16/2. Nhưng đó cũng là 3 điểm quá may mắn khi hàng thủ đối phương biếu không cho Son Heung-min bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng.

Tuy vậy Newcastle đã hết động lực thi đấu sau khi trụ hạng thành công. Bản thân "Chích chòe" cũng có dấu hiệu “buông” khi thua ngược Watford 1-2 tuần trước. HLV Jose Mourinho đã quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát trận thứ 2 liên tiếp, điều ông chưa từng làm sau Covid-19.
Harry Kane vượt mốc 200 bàn thắng, Tottenham tiêu diệt chích chòe hình ảnh 3
Newcastle nhập cuộc tốt hơn, suýt vươn lên dẫn bàn

Trong đó, Serge Aurier vẫn đá chính dù 2 ngày trước, em trai của anh đã bị bắn chết tại Pháp. Dường như cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã nén đau thương để ra sân cống hiến cho Tottenham ở giai đoạn quan trọng này. Son Heung Min sẽ sắm vai hộ công phía dưới trung phong Harry Kane còn Sissoko cùng Moura đảm nhận hai cánh trên hàng công.

Dường như chính việc chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu lại giúp Newcastle sở hữu tinh thần thi đấu vô cùng thoải mái và họ nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 6, trung vệ Davinson Sanchez đã phải dùng toàn bộ cơ thể để cứu thua cho Spurs trên vạch vôi sau cú volley nửa đẩy uy lực bằng chân trái của Almiron.
Harry Kane vượt mốc 200 bàn thắng, Tottenham tiêu diệt chích chòe hình ảnh 4
Son Heung Min mang về bàn mở tỷ số cho Spurs ngay ở tình huống đáng kể đầu tiên của đội khách

Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, lại là Almiron dứt điểm và bóng bay vọt xà ngang. Những phút tiếp theo trong khi Spurs hầu như không một lần tiếp cận được cầu môn đội chủ nhà thì thỉnh thoảng khung thành Lloris lại bị đặt vào trạng thái báo động.

Tuy nhiên bản lĩnh và đẳng cấp của một ông lớn là những thứ mà tất nhiên Newcasle chẳng thể sở hữu. Phút 27, ngay ở pha tấn công đáng kể đầu tiên trong trận đấu, Tottenham đã có bàn thắng. Nhận bóng từ Lo Celso, Son Heung Min xử lý vài nhịp để loại bỏ Yedlin trước khi tung ra cú sút khó về góc gần, đánh bại Dubravka.
Newcastle go hoa 1-1 sau man pha bong nhu kien tao cua Aurier
Newcastle gỡ hòa 1-1 sau màn phá bóng như kiến tạo của Aurier

Vài phút sau, "Ronaldo Hàn Quốc" chút nữa đem về bàn thứ 2 cho Spurs sau cú sút tầm xa chất lượng nếu như thủ môn Dubravka không chơi quá xuất sắc, tung người đẩy bóng ra rất ngoạn mục. Cuối hiệp 1, Newcastle lại là đội gây ra được nhiều sóng gió hơn.

Phút 40, Saint-Maximin dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút chìm nhưng Lloris đã đổ người cản phá thành công. Sau đó, từ quả tạt của Shelvey bên cánh phải, tiền đạo Gayle chạy chỗ thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật về góc xa. Thủ môn Lloris đã bất lực nhưng may cho Spurs là trái bóng đã dội vào cột dọc bật ra.

Bước sang hiệp 2, Tottenham mới thật sự kiểm soát được thế trận và đều đặn gây sức ép lên khung thành Newcastle. Tuy vậy các cơ hội mà họ có được chưa đủ sức nặng để có thể lần thứ 2 làm rung mành lưới đội chủ nhà.
Harry Kane lap cu dup de vuot qua moc 200 ban thang trong su nghiep o cap do CLB
Harry Kane lập cú đúp để vượt qua mốc 200 bàn thắng trong sự nghiệp ở cấp độ CLB

Tuy nhiên đến phút 56, một Newcastle đang tỏ ra lép vế lại bất ngờ gỡ hòa. Lazaro vừa vào sân đã dẫn bóng xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh phải và cú phá bóng sau đó của Aurier chẳng khác nào một đường kiến tạo cho Matt Ritchie. Tiền vê này bình tĩnh khống chế trước khi tung ra cú sút vừa căng vừa hiểm vào góc cao cầu môn trong sự bất lực của Lloris.

Song cũng chỉ tới phút 60 thì Tottenham lấy lại lợi thế dẫn bàn. Bergwijn thực hiện quả tạt thuận lợi từ cánh phải và Harry Kane thoát xuống lắc đầu kỹ thuật ở cự ly gần, làm tung mành lưới Newcastle. Đây là bàn thắng thứ 200 của tiền đạo này ở cấp độ CLB trong sự nghiệp cầu thủ (184 cho Tottenham)

Phút 72, Saint-Maximi chuyền ngang sân sáng suốt cho Lazaro và pha kết thúc uy lực của cầu thủ này đã đi bóng chệch cầu môn không bao xa. Thời gian trôi về những phút cuối và cuộc chơi hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Tottenham.
Mourinho va cac hoc tro tam vuon len thu 7 tren BXH, chi kem Top 6 dung 1 diem
Mourinho và các học trò tạm vươn lên thứ 7 trên BXH, chỉ kém Top 6 đúng 1 điểm

Đúng phút 90 thì kết quả trận đấu được ấn định. Lamela phát động đợt phản công, phối hợp với Harry Kane để đột nhập khu vực 16m50 của đối phương. Song cầu thủ người Argentina không đánh bại được Dubravka và chính Kane chứ không phải ai khác kịp thời có mặt dũng cảm đánh đầu nối tung lưới đội chủ nhà.

Chiến thắng 3-1 của thầy trò Mourinho càng trở nên trọn vẹn khi ở trận đấu cùng giờ, Wolves đã bị Burnley cầm hòa 1-1. Như vậy, dù chưa thể chen chân vào Top 6 song Spurs chỉ còn kém Wolves (thứ 6) có 1 điểm ít ỏi mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

NEWCASTLE UNITED (4-4-1-1):
Martin Dubravka; Emil Krafth, Fabian Schar, Federico Fernandez, DeAndre Yedlin (Lazaro 55'); Allan Saint-Maximin, Jonjo Shelvey, Nabil Bentaleb (Longstaff 86'), Matt Ritchie; Miguel Almiron; Dwight Gayle (Joelinton 69').

TOTTENHAM (4-4-2):
Hugo Lloris; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Ben Davies; Moussa Sissoko, Giovanni Lo Celso (Lamela 62'), Harry Winks, Lucas Moura (Bergwijn 57'); Son Heung-min, Harry Kane.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X