Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle vs M.U (2h45 5/3): Có Rooney, có bàn thắng

Thứ Tư 04/03/2015 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh lối chơi của thầy trò Van Gaal chưa có nhiều khởi sắc thì Wayne Rooney chính là yếu tố duy nhất để Quỷ đỏ bấy víu vào một kết quả thuận lợi ở trận cầu giữa Newcastle vs M.U đêm nay.

Cuối tuần vừa qua, “Tuy-lip thép” đã bất ngờ trình làng công thức 3-5-2 “tủ” mang đậm cá tính cũng như dấu ấn của mình, khiến cho không ít người hâm mộ M.U cảm thấy vô cùng bất ngờ và lo lắng. Thực tế cho thấy, đội bóng chủ sân Old Trafford chủ yếu vận hành với sơ đồ 4-2-3-1 trong phần lớn thời gian ở trận gặp Sunderland. Tuy nhiên, về cơ bản, lối chơi của Quỷ đỏ vẫn hết sức nhạt nhòa, thiếu sáng tạo và không thể hiện được sự sắc bén cần thiết. Thậm chí, M.U còn phải nhờ đến một tình huống xử lý của Falcao trong khu vực cấm địa đối phương mới kiếm được quả phạt đền 11 mét và khai thông thế bế tắc (Rooney dứt điểm thành công).

Newcastle vs M.U 2h45 ngay 53 Co Rooney, co ban thang hinh anh
M.U sẽ tiếp tục thăng hoa nhờ Rooney?

Bên cạnh đó, cũng cần phải nói thêm rằng tuyến giữa và hàng thủ Quỷ đỏ vẫn chưa hề mang đến sự yên tâm cần thiết cho các CĐV đội bóng thành Manchester. Chừng đó yếu tố cũng là quá đủ để người ta nghi ngờ về màn trình diễn sắp tới của thầy trò HLV Van Gaal trong trận đấu giữa Newcastle vs M.U tại vòng 28 Premier League đêm nay. Nên nhớ rằng, thành tích đá sân khách của M.U mùa này là cực tệ khi mà Quỷ đỏ chỉ giành được vỏn vẹn 3 chiến thắng trong những lần hành quân xa nhà.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh mọi thứ không mấy khởi sắc, M.U vẫn tìm được một tia hy vọng tương đối khả quan, đó chính là Wayne Rooney. Trải qua 8 trận liên tiếp “tịt ngòi”, cuối cùng thì chân sút người Anh cũng lập công trở lại trong trận đấu chạm trán Sunderland cuối tuần vừa rồi, với một cú đúp vào lưới “Mèo đen”. Rõ ràng, sau khoảng thời gian bị Van Gaal “vùi dập” ở vị trí tiền vệ trung tâm, đã đến lúc R10 tìm lại bản năng sát thủ của mình. Một vài ý kiến từ phía giới chuyên môn thậm chí còn cho rằng vị chiến lược gia người Hà Lan nên sử dụng Rooney trong vai trò trung phong cắm và loại bỏ Falcao. Xét trên nhiều khía cạnh, điều này có thể là phương án hợp lý về mặt chuyên môn nhưng chưa chắc đã đem đến sự cân bằng trong phòng thay đồ của M.U. Do đó, nếu như Falcao chơi tệ, Van Gaal hoàn toàn có thể tung Mata hoặc Fellaini vào sân và đẩy Rooney lên đá cắm cũng không muộn.

Về phần Newcastle, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đang thi đấu khá tệ trong giai đoạn gần đây với vỏn vẹn 2 thắng lợi trên sân nhà (6 trận gần nhất). Do đó, sân St.James’ Park cũng chẳng còn được xem là điểm tựa đối với thầy trò John Carver nữa. So với thời điểm từng gây nên “cơn địa chấn” khi đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0, có vẻ như “Chích chòe” cũng sa sút khá nhiều sau sự ra đi của cựu HLV Alan Padrew. Đồng nghĩa rằng, một thắng lợi cùng 3 điểm trọn vẹn đang hoàn toàn nằm trong tầm tay của M.U, nếu như Quỷ đỏ biết cách phát huy tối đa những ưu điểm của mình.

Đội hình dự kiến:

Newcastle (4-2-3-1): Krul – Janmaat, Williamson, Coloccini, Haidara – Abeid, Sissoko – Gouffran, Perez, Ameobi – Cisse.

M.U (4-2-3-1): De Gea – Valencia, Smalling, Rojo, Shaw – Herrera, Blind – Di Maria, Rooney, Young – Falcao.

Dự đoán: Newcastle 1-2 M.U

Xem thêm video trận M.U 2-0 Sunderland (Vòng 27 Premier League 2014-2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X