Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle vs Man City (2h45 ngày 28/12): Hy vọng nào cho Premier League?

Thứ Tư 27/12/2017 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng giải khát cuối tuần trước không làm mờ đi nỗi lo của Newcastle khi họ có khả năng trắng tay trên sân nhà trước kẻ đáng sợ bậc nhất Premier League hiện nay - Manchester City.

 
Trận thắng West Ham trên sân khách đầy bất ngờ cuối tuần trước tạm giữ cho chiếc ghế của Rafa Benitez bớt lung lay. Đó là chiến thắng đầu tiên của Newcastle sau chuỗi 9 trận liên tiếp không biết đến nụ cười sau cuối tại Premier League, trong số đó có đến 8 thất bại. Nhưng ánh sáng chưa thể về với sân St James Park khi ngay sau đó, Newcastle phải chạm trán đội bóng đáng sợ bậc nhất Premier League thời điểm hiện tại: Manchester City.
 
Newcastle vs Man City (2h45 ngay 2812) Hy vong nao cho Premier League hinh anh
Thầy trò Pep Guardiola được dự kiến sẽ giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu giữa Newcastle vs Man City.

Với những tuyên bố gần đây, Pep Guardiola và các học trò chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Thậm chí, Man City nuôi tham vọng kết thúc mùa giải ngay sau giai đoạn thi đấu khốc liệt từ Giáng Sinh đến đầu năm mới. Pep muốn giải quyết dứt điểm Premier League khi Man City đang có lợi thế quá lớn về mặt điểm số để sang năm mới chỉ việc tập trung chinh phục Champions League.
 
Mục tiêu này của thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn khả thi. Về điểm số, Man City đang hơn Man Utd - đội đứng thứ hai - khoảng cách 12 điểm trong khi còn một trận chưa đá. Những đối thủ của The Citizens ở các vòng đấu tiếp theo đều phô bày phong độ thiếu ổn định thời gian gần đây như Newcastle, Crystal Palace hay Watford. 
 
Chẳng nói đâu xa, Newcastle nếu không có trận thắng West Ham cuối tuần trước giờ có lẽ đang nằm ở nhóm xuống hạng vào cuối mùa. Thầy trò Rafa Benitez chưa có dấu hiệu khởi sắc. Ngay ở trận gặp West Ham, Newcastle có lẽ đã thua nếu không được tiếp doping niềm tin sau cú cản phá phạt đền thành công của thủ thành Elliot. Khả năng phòng ngự là vấn đề lớn nhất của "chích chòe" ở thời điểm hiện tại.
 
Thật không may, Newcastle mang hàng thủ chưa được tổ chức tốt đấu với hàng công mạnh mẽ bậc nhất Premier League của Man City. The Citizens ghi đến 60 bàn chỉ sau 19 trận tại Premier League. Điểm đáng sợ của Man City là họ có quá nhiều mũi xuyên phá để hàng thủ đối phương rối loạn, từ đó tận dụng sai lầm để làm bàn. Và một khi đã để thua, các đối thủ buộc phải dồn lên, các học trò của Pep chỉ chờ có thể để tạo nên những tấn bi kịch.
 
Liverpool, Watford, Crystal Palace, Stoke, Swansea, Tottenham, Bournemouth là những cái tên bị Man City "nã" ít nhất 4 bàn vào lưới. Với hàng thủ để thủng lưới 21 bàn chỉ trong 10 trận gần nhất, "The Magpies" nhiều khả năng sẽ trở thành cái tên tiếp theo trong danh sách những đội bóng phải đón nhận bi kịch khi chạm trán Man City.
 
Newcastle vs Man City (2h45 ngay 2812) Hy vong nao cho Premier League hinh anh 2
Liệu có hy vọng vào cho Premier League trong cuộc đối đầu Newcastle vs Man City?

Pep Guardiola khẳng định sẽ xoay tua trong giai đoạn này để giữ sức cho các học trò. Sergio Aguero dù chơi ấn tượng trong trận gặp Bournemouth nhiều khả năng phải nhường chỗ cho Gabriel Jesus, người không chơi phút nào trong trận trước. Kevin De Bruyne hay Raheem Sterling cũng có thể được giữ sức khi cả hai là những cái tên ra sân thường xuyên kể từ đầu mùa. 
 
Newcastle chưa từng thắng khi chạm trán Man City, có lẽ thầy trò Rafa Benitez không nên kỳ vọng vào một chiến thắng lịch sử.
 
Thống kê trước trận:
* Newcastle chưa từng thắng Man City tại Premier League (3 hòa, 16 thua).
* Nếu không thua Newcastle, Man City sẽ thiết lập kỷ lục của CLB về chuỗi trận bất bại trước một đối thủ tại giải vô địch quốc gia. Kỷ lục hiện tại thuộc về Newcastle và Barnsley (1898-1987) với 19 trận.
* Chỉ Man Utd (13 trận với Wigan) có chuỗi thắng dài hơn Man City khi chạm trán một đối thủ (12 trận với Newcastle).
* Đây là lần thứ 5 trong lịch sử, Man City dẫn đầu bảng xếp hạng sau lễ Giáng Sinh (1903-04, 1912-13, 1929-30 và 2011-12). Trong bốn lần trước đó, họ chỉ vô địch một lần duy nhất vào mùa 2011-12.
 
Thông tin lực lượng:
Newcastle: Aleksandar Mitrovic, Jesus Gamez chấn thương - Paul Dummett chưa chắc ra sân.
Man City: Benjamin Mendy, John Stones, Phil Foden chấn thương - Eliaquim Mangala chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Newcastle vs Man City (2h45 ngày 28/12):
Newcastle (4-4-1-1): 1.Elliot - 22.Yedlin, 6.Lascelles, 20.Lejeune, 19.Manquillo - 11.Ritchie, 23.Merino, 14.Hayden, 30.Atsu - 21.Joselu - 9.Gayle
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 3.Danilo, 15.Mangala, 30.Otamendi, 18.Delph - 21.David Silva, 25.Fernandinho, 8.Gundogan - 20.Bernardo Silva, 33.Gabriel Jesus, 19.Leroy Sane
Dự đoán tỉ số: Newcastle 1-3 Man City
 
Như Đạt (TTVN)
 
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X