Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle vs Chelsea (19h45 6/12): Cạm bẫy ở St James Park

Thứ Bảy 06/12/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đấu Newcastle vs Chelsea sẽ diễn ra trên sân St James Park. Mặc dù đang đạt phong độ rất cao nhưng thầy trò HLV Mourinho vẫn cần rất cảnh giác vì sân nhà của Chích choè luôn là mảnh đất dữ với The Blues.

Chelsea đang chứng tỏ mình gần như không có đối thủ trong mùa giải năm nay. Sau khi bất ngờ bị Sunderland cầm hoà không bàn thắng trên sân ánh sáng, họ đã trở lại một cách đầy ngoạn mục bằng chiến thắng 3-0 trước đối thủ Tottenham, bất chấp việc thiếu vắng sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Diego Costa. Với đà hưng phấn sau chiến thắng hồi giữa tuần, thầy trò HLV Jose Mourinho đang rất quyết tâm để giành 3 điểm trong trận đấu Newcastle vs Chelsea đêm nay.

Trong khi đó đội chủ nhà sau quãng thời gian thăng hoa lại đang có dấu hiệu đi xuống khi không thể giành được chiến thắng trong 2 trận đấu gần đây. Họ thua West Ham và thậm chí để một đối thủ đang vật lộn ở nhóm đèn đỏ là Burnley cầm hoà ở vòng đấu trước. Thầy trò HLV Alan Pardew đang cần một cú hích để trở lại với cuộc đua giành một suất tham dự cúp châu Âu.

Newcastle vs Chelsea 19h45 612 Cam bay o St James Park hinh anh
Chelsea hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle

Trong chuyến làm khách trên sân St James Park sắp tới, Chelsea sẽ đón chào sự trở lại của Diego Costa sau án treo giò và anh nhiều khả năng sẽ thay thế cho “Voi rừng” Drogba ở vị trí cao nhất trong đội hình của HLV Mourinho. Hàng công của The Blues đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ khi cả Didier Drogba và Loic Remy đều đã toả sáng khi Costa vắng mặt trên hàng công. Chắc chắn với việc có được tiền đạo người Tây Ban Nha trong đội hình, sức tấn công của đội bóng áo xanh sẽ còn tăng lên gấp bội.

Tuy nhiên HLV Jose Mourinho lại chịu một tổn thất khác trong đội hình chính thức ở trận đấu đêm nay. Theo đó, với thẻ vàng trong trận tiếp đón Gà trống hồi giữa tuần, tiền vệ Nemanja Matic cũng đã nhận đủ 5 thẻ vàng trong mùa giải năm nay, đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể góp mặt trong trận đấu tới. Nhiều khả năng người thay thế cầu thủ Serbia trong trận đấu tới sẽ là John Obi Mikel, bởi Ramires vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Cặp tiền vệ Fabregas-Matic đã chơi rất ổn định từ đầu mùa giải và việc thiếu vắng một trong hai trụ cột này nhiều khả năng sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho tuyến giữa của đội khách. Trong khi đó, Gary Cahill đã bị đau phải rời sân ngay sau hiệp 1 trận đấu hồi giữa tuần nhưng HLV Mourinho đã cho biết chấn thương của trung vệ này là không quá nghiêm trọng và anh đã sẵn sàng để ra sân vào đêm nay.

Về phía đội chủ nhà, HLV Alan Pardew đang đối mặt với rất nhiều sự thay đổi trong lực lượng trước trận đấu Newcastle vs Chelsea sắp tới. Tin mừng là Mousa Sissoko và Jack Colback đã trở lại sau án treo giò và nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình chính thức, tuy nhiên vấn nạn chấn thương đang trở thành nỗi lo lớn nhất của Chích choè trong thời gian gần đây. Họ đang có tới 8 cầu thủ ngồi ngoài vì chấn thương, trong đó có các trụ cột như Davide Santon, Siem de Jong hoặc Tim Krul. Một số cầu thủ khác như Fabricio Coloccini, Michael Williamson và Rolando Aarons đang có dấu hiệu bình phục nhanh chóng nhưng cũng chưa chắc có thể kịp ra sân trong trận đấu đêm nay. Trường hợp của Aarons có lẽ là đáng tiếc nhất nếu như anh không kịp sẵn sàng 100% cho trận đấu này, bởi cầu thủ trẻ 19 tuổi này đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Newcastle.

Newcastle vs Chelsea 19h45 612 Cam bay o St James Park hinh anh 2
Sẽ là một thắng lợi sát nút cho đội đầu bảng?

Dựa vào tương quan lực lượng cũng như thành tích của hai đội trong thời gian gần đây, rõ ràng Chelsea đang được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng đừng quên rawnfg Newcastle có lợi thế sân nhà và đó sẽ là một trở ngại rất lớn với thầy trò HLV Mourinho. Trên thực tế đội đầu bảng luôn gặp rất nhiều khó khăn khi thi đấu trên sân St James Park, lần gần đây nhất họ có thể giành trọn 3 điểm khi tới làm khách tại đây đã diễn ra từ năm 2011 và trận đấu giữa hai đội trên chính SVĐ này mùa giải năm ngoái, Newcastle đã khuất phục đoàn quân của Người đặc biệt với tỷ số 2-0. Trong lịch sử những trận đấu Newcastle vs Chelsea, đội bóng áo xanh cũng không quá vượt trội so với đối thủ của mình khi giành 66 trận thắng và để thua 51 trận.

Chính vì những lý do đó, chuyến làm khách trên sân St James Park đêm nay sẽ được dự báo là cực kỳ khó khăn với đội đầu bảng. Man City đang bám đuổi rất quyết liệt đằng sau với 6 điểm ít hơn, và thầy trò HLV Mourinho sẽ không còn cách nào khác ngoài việc giành 3 điểm để tạo lợi thế trước dịp Giáng sinh và Năm mới. Với phong độ rất cao của các cầu thủ trong thời điểm hiện tại, có lẽ Chelsea sẽ có được điều mình muốn, tuy nhiên họ sẽ không giành được nó một cách dễ dàng.

Đội hình dự kiến:

Newcastle (4-2-3-1): Elliot - Haidara, Dummett, Taylor, Jamaat - Colback, Albeid - Gouffran, Sissoko, Cabella - Cisse

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic - Mikel, Fabregas - Hazard, Oscar, Willian - Diego Costa

Dự đoán: 1-2

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Newcastle vs Arsenal

Thế Hưng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X