Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khởi đầu Premier League 2019/20 với 3 điểm: Mùa giải mới, gọi tên người cũ

Thứ Hai 12/08/2019 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một buổi tối mưa gió tại vùng Đông Bắc, Arsenal đã đánh bại Newcastle 1-0 với bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi chủ công Pierre-Emerick Aubameyang.

Aubameyang thêm một lần tỏa sáng


Arsenal đã không đạt phong độ tốt nhất ở trận ra quân tại Ngoại hạng Anh 2019/20 trên sân Newcastle vào chủ nhật. Nhưng sau cùng, Pháo thủ vẫn ra về với 3 điểm trọn vẹn nhờ vào sự tỏa sáng của ngôi sao được kỳ vọng nhất: Pierre-Emerick Aubameyang.

Mùa trước, Aubameyang đã giành danh hiệu đồng Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với cùng 22 bàn như Mohamed Salah và Sadio Mane. Hướng tới chiến dịch mới, tuyển thủ Gabon cũng được liệt vào danh sách ứng viên nặng ký cho giải thưởng cá nhân trên.

Newcastle vs Arsenal Mùa giải mới, gọi tên người cũ hình ảnh
Aubameyang vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal mùa 2019/20

Trên sân St James 'Park, Aubameyang là tác giả bàn duy nhất giúp Arsenal hạ Newcastle. Qua đó, cựu thành viên Dortmund đã nâng số bàn tại Ngoại hạng Anh lên con số 33 chỉ sau 50 trận. Chỉ có 4 cầu thủ đã ghi được nhiều hơn Auba trong thời gian đó.

Trong ngày mà Arsenal chưa thể tung ra đội hình mạnh nhất vì nhiều lý do, Aubameyang vẫn là người tạo ấn tượng nhiều nhất. Đã có những khó khăn tới từ thời tiết, sự nhiệt tình của Newcastle dưới thời tân HLV Steve Bruce nhưng Pháo thủ đã vượt qua để có 3 điểm đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa mới.

Arsenal cua Mkhitaryan xu ly kem
Có nhiều khó khăn đến với Pháo thủ ngày ra quân NHA

Sau mùa giải 2018/19 thất bại khi nằm ngoài tốp 4 Ngoại hạng Anh và mùa thứ 3 liên tiếp không được dự Champions League, những người có trách nhiệm tại Arsenal đã rất nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch tiếp theo. 6 tân binh được mang về cho thấy sự nỗ lực của bộ phận chuyển nhượng tại sân Emirates.

Trong đó, Arsenal sở hữu bản hợp đồng kỷ lục CLB là Nicolas Pepe từ Lille với giá 72 triệu bảng. Nhưng trước Newcastle, không có tân binh nào của họ đá chính với lý do thể lực chưa đảm bảo là mấu chốt. Đi kèm với đó, cách chơi của Arsenal cũng không thực sự sắc nét.

Những pha xử lý ở 1/3 cuối sân đối phương của Arsenal là rất vụng về. Henrikh Mkhitaryan là rõ nét nhất khi liên tục làm hỏng dù ở các đường chuyền quyết định hay các cú dứt điểm. Thật may cho Pháo thủ khi trong tình thế khó khăn, họ vẫn còn Aubameyang làm điểm tựa.

Aubameyang toa sang tai Arsenal
Aubameyang ghi bàn duy nhất trận Newcastle vs Arsenal

Tốc độ cùng sự thính nhạy trước cầu môn bên kia của tiền đạo 30 tuổi luôn là mối đe dọa cho Newcastle. Phút 58, Aubameyang di chuyển khôn khéo phá bẫy việt vị của “Chích chòe”, đón đường chuyền từ Ainsley Maitland-Niles trước khi kết thúc gọn gàng ghi bàn duy nhất trận đấu.

Arsenal còn có thể cải thiện


Sau đây vài tuần, có thể Arsenal sẽ rất khác. Trước Newcastle, HLV Unai Emery mạo hiểm đưa các cầu thủ trẻ Joe Willock và Reiss Nelson đá chính bên cạnh để các tân binh được kỳ vọng là Pepe, Dani Ceballos và David Luiz ngồi trên ghế dự bị.

Giới chuyên môn đánh giá rằng khi có được thể trạng tốt nhất, cả ba cái tên trên đều đủ sức có mặt thường xuyên trong đội hình xuất phát của Arsenal. Tương tự là trường hợp của những người cũ như Lucas Torreira hay Alexandre Lacazette.

Arsenal khởi đầu Premier League 201920 với 3 điểm Mùa giải mới, gọi tên người cũ hình ảnh 4
Đội hình xuất phát và băng ghế dự bị Arsenal hôm chủ nhật

Còn đó Hector Bellerin, Kieran Tierney và Rob Holding đang trong quá trình hồi phục chấn thương rồi Mesut Ozil và Sead Kolasinac vắng mặt do vấn đề an ninh. Khi đó, Emery sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho đội hình của Arsenal.

Tất cả những gì người hâm mộ Arsenal cần làm lúc này là kiên nhẫn. Đội bóng của họ chắc chắn sẽ có sự cải thiện so với màn trình diễn chủ nhật qua và điều quan trọng lúc này là chờ đợi các gương mặt mới thích nghi với môi trường mới.

Ngay cả khi chưa phải là chính mình, Arsenal vẫn có thể hạ Newcastle 1-0 nhờ bàn thắng của Aubameyang. Đó không phải điều tiêu cực nếu biết Pháo thủ đã mất rất nhiều điểm số ở giai đoạn cuối Ngoại hạng Anh mùa trước và chỉ có vị trí thứ 5 chung cuộc.

Emery
HLV Emery hài lòng với sự hiệu quả Arsenal thể hiện

Mặt khác, Arsenal đã cân bằng số trận giữ sạch lưới trên sân khách tại Ngoại hạng Anh của cả mùa trước sau khi vượt qua Newcastle với cách biệt tối thiểu. Trong nửa sau hiệp 2, họ đã cho Ceballos, Pepe rồi sao trẻ Gabriel Martinelli ra mắt hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Cũng không thể bỏ qua chi tiết Arsenal sở hữu một Aubameyang ở đẳng cấp hàng đầu nước Anh và châu Âu. Trong ngày mà tuyển thủ Gabon đạt phong độ cao nhất, Pháo thủ có cơ hội giành chiến thắng trước mọi đối thủ bất cứ thế trận trên sân ra sao.

Thong so tran dau Newcastle 0-1 Arsenal
Thông số trận đấu Newcastle 0-1 Arsenal

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X