Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle và những nạn nhân của Big Sam

Thứ Năm 10/05/2007 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kieron Dyer nhiều khả năng sẽ trở thành một trong số các nạn nhân phải rời Newcastle ngay khi Sam Allardyce được chỉ định làm HLV. Dĩ nhiên, sẽ không thiếu đội bóng muốn có được tiền vệ 28 tuổi người Anh, dù mức lương của anh, khoảng 80.000/tuần, sẽ là một trở ngại lớn cho những CLB quan tâm như Tottenham.


Lý do giải thích cho hành động trên của Allardyce là ông không thực sự tin rằng, Dyer có thể thi đấu ổn định mà không bị chấn thương. Thêm nữa, kế hoạch của Big Sam là làm một cuộc cách mạng tại Newcastle sau khi ông nhận được sự đảm bảo từ phía Chủ tịch Freddy Shepherd.

Như vậy, rất có thể, Allardyce sẽ trở lại đội bóng cũ Bolton để đặt vấn đề với đội trưởng Kevin Nolan và trung vệ Talal Ben Haim. Nolan được xem là một tiền vệ ghi bàn mà Newcastle đang thiếu từ lâu nay, mặc dù giá chuyển nhượng của anh không rẻ do cầu thủ 24 tuổi này vừa ký hợp đồng mới tại Reebok hồi đầu năm. Trong khi đó, hợp đồng của Ben Haim sẽ kết thúc vào cuối mùa giải và anh chắc chắn sẽ rời Bolton.

Cầu thủ người Israel tưởng như sẽ gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 và mặc dù rất muốn thi đấu ở Champions League, có vẻ như Allardyce, với sự hậu thuẫn từ Shepherd, sẽ thành công với đề nghị của mình. Mục tiêu của Big Sam là cải tổ lại toàn bộ hàng phòng ngự của Newcastle và người sống sót duy nhất có thể là trung vệ đầy triển vọng, Steven Taylor. Tuy vậy, Anton Ferdinand của West Ham, một mục tiêu từng được xem xét dưới thời Glenn Roeder, giờ sẽ bị gạt qua, bởi Allardyce muốn có được một cầu thủ kinh nghiệm hơn. Yêu cầu này sẽ mở đường cho đề nghị với Sol Campbell của Portsmouth, trung vệ cũng muốn đến Newcastle vì lý do cá nhân sau 12 tháng anh rời Arsenal để xuống miền Nam.

Cuộc cách mạng của Allardyce cũng sẽ buộc Titus Bramble, hết hạn hợp đồng sau mùa bóng này, phải ra đi, trong khi tương lai của Stephen Carr và Celestine Babayaro là chưa rõ ràng. Về phần Oguchi Onyewu, trung vệ người Mỹ được mượn từ Standard Liege đến hết tuần và một vụ chuyển nhượng chính thức có thể sẽ không được chấp thuận.

Trở lại với Dyer, nếu rời St James Park, đích đến của anh nhiều khả năng là Tottenham, nơi anh gặp lại đồng đội cũ Jermaine Jenas và có thể được xem như là giải pháp khắc phục điểm yếu bên cánh trái của đội bóng thành London. Đổi lại, phía Newcastle hy vọng sẽ thu lại được một phần trong khoản phí 6 triệu bảng mà họ đã mua Dyer cách đây 8 năm.

   Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X