Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối tác Premier League cảnh báo Newcastle sau khi đổi đời

Thứ Bảy 25/04/2020 02:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
beIN Sports - đài truyền hình tại Qatar và là đối tác phát sóng lớn nhất của giải ngoại hạng Anh cảnh báo những hệ lụy to lớn về mặt hình ảnh sau khi Newcastle sang tên đổi chủ.

Sự kiện bóng đá nóng hổi nhất trong giai đoạn đóng băng vì đại dịch Covid-19 hiện tại chính là việc Newcastle United được sang tên đổi chủ.

Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia là đơn vị muốn tiếp quản CLB vùng Đông Bắc nước Anh từ tay Mike Ashley với số tiền rơi vào khoảng 300 triệu Bảng. Thương vụ mua bán được cho là sẽ sớm hoàn thành.

Đối tác Premier League cảnh báo Newcastle sau khi đổi đời hình ảnh
Đối tác Premier League cảnh báo Newcastle sau khi đổi đời

Tuy nhiên, một đối tác lớn của Premier League vừa mới lên tiếng cảnh báo về hàng loạt hệ lụy liên quan nếu thêm một đại gia khu vực Trung Đông nắm quyền sở hữu Newcastle thời gian tới.

Trong bức thư gửi đến các CLB ngoại hạng Anh, đài beIN Sports của Qatar, đối tác phát sóng lớn nhất của giải đấu số một xứ sở sương mù cho biết:

"Sự nguy hiểm từ việc cho phép một tổ chức - có thể coi là thuộc sở hữu của Chính phủ Saudi Arabia - mua lại quyền kiểm soát một đội bóng Premier League là điều không thể bỏ qua."

"Quốc gia này đã và đang có mặt trong một cuộc chiến về pháp lý rất dài hơi xung quanh vấn đề bản quyền, gây ảnh hưởng rất lớn tới lợi ích chung của giải đấu, các CLB thành viên, các đối tác phát sóng cũng như bóng đá nói chung."

"Là một đối tác lâu năm cũng như nhà đầu tư cho Ngoại hạng Anh, chúng tôi đề nghị cân nhắc thật kỹ lưỡng khi thực hiện việc làm này."

beIN Sports là đài truyền hình trực thuộc Qatar, quốc gia hiện có rất nhiều căng thẳng về chính trị với Saudi Arabia. Theo người đại diện, chính phủ đất nước láng giềng kia đã nhiều lần dung túng cho việc vi phạm bản quyền trên kênh tư nhân mang tên beoutQ khi "cướp sóng" từ các vệ tinh để phát lại trên đầu thu riêng với giá rẻ mạt.

Năm 2018, beoutQ từng công khai tuyên bố "câu trộm" sóng của beIN Sports khi Saudi Arabia và Qatar phong tỏa thương mại. Hai bên từng tham gia kiện cáo nhưng kết quả có lợi lại không thuộc về bên nắm giữ bản quyền hợp pháp.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X