Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle United: Họa vô đơn chí

Thứ Hai 05/12/2011 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Người đời thường dùng câu tục ngữ "họa vô đơn chí" để chỉ những hiểm họa xảy ra liên tiếp. Và tình thế của Newcastle lúc này xem ra rất ứng nghiệm với câu nói này, bởi thầy trò Alan Pardew phải đoán nhận 2 tai họa liên tiếp, vừa thua trận Chelsea, lại vừa thiệt quân.

Trận đấu sớm nhất tại vòng 14 Premier League, Newcastle được tiếp đón Chelsea trên sân Sports Direct Arena (tên mới của sân St James' Park) trong một trận cầu mà thầy trò Alan Pardew được đánh giá cao hơn đội khách về mọi mặt. Nhưng rốt cuộc đội chủ nhà đã để thua thầy trò Villas Boas với tỷ số đậm đà 3-0 và bị đánh bật ra khỏi top 4. Trận thua này có thể coi là một tai họa bởi từ đầu mùa giải, Newcatle đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng và mới chỉ để thua duy nhất Man City đến trước trận đấu này. Nhưng tai họa chưa dừng lại ở đó, không chỉ bị mất trắng 3 điểm, Alan Pardew còn mất luôn cả cậu trò cưng đang thi đấu cực kỳ xuất sắc, Steven Taylor.

Trung vệ xuất sắc Steven Taylor có thể phải nghỉ hết mùa

Ai cũng biết, Newcastle có thể bay bổng trên BXH cho đến thời điểm này chính là nhờ một hàng thủ cực lỳ chắc chắn. Và một trong những nhân tố đóng góp nên thành công cho Chích chòe từ đầu mùa chính là trung vệ 25 tuổi người Anh, Steven Taylor. Cao 1m88, sở hữu thể hình lý tưởng và  khả năng tranh cướp bóng, không chiến cực kỳ xuất sắc, chính Taylor là người mang lại sự yên tâm cho khung thành Krul trước những pha tấn công của đối phương. Nhưng trong trận đấu với Chelsea, trung vệ này đã dính chấn thương khá nặng trong những phút cuối.

Theo khám xét sơ bộ, Taylor đã dính phải chấn thương gót chân Achilles cực kỳ nghiêm trọng và ngày hôm nay, trung vệ Newcastle đã phải lên bàn mổ. Theo tiết lộ từ đội  ngũ bác sỹ CLB, Taylor sẽ phải ngồi chơi xơi nước trong một khoảng thời gian dài dài. "Steven đã gặp phải chấn thương gót chân cực kỳ nguy hiểm trong những phút cuối trận với Chelsea", người phát ngôn của CLB phát biểu trước báo chí. "Sau khi phẫu thuật thành công hôm nay, cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian rất dài, có thể là đến hết mùa giải".

Đây quả thật là một hung tin cho thầy trò Alan Pardew. Taylor vắng mặt, mục tiêu hoàn thành 40 điểm trước Giáng sinh của Newcastle đang bị đe dọa phá sản. Và không biết còn tai họa nào sẽ xảy đến tiếp theo với Toon trong thời gian tới khi cấu trúc hàng phòng ngự của họ tự nhiên bị khuyết mất một mảnh ghép. Đúng là họa vô đơn chí, Alan Pardew ơi!

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X