Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thiếu gia” Premier League tính bổ nhiệm HLV từng nhiễm virus corona

Thứ Tư 29/04/2020 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle đang để mắt tới HLV Flamengo là Jorge Jesus thay thế đương nhiệm Steve Bruce.

Đội bóng chuẩn bị chuyển giao cho chủ sở hữu Ả-Rập Saudi đang xúc tiến những thương vụ lớn mà HLV người Bồ Đào Nha nằm trong đó.

Newcastle sắp đổi chủ

Chủ sở hữu hiện tại Mike Ashley sắp hoàn thành việc bán Newcastle cho Quỹ đầu tư công của Ả-Rập Saudi do Thái tử Mohammad bin Salman đứng đầu. Mức giá được đưa ra trong vụ này là 300 triệu bảng.

Thiếu gia Premier League tính bổ nhiệm HLV Jorge Jesus  hình ảnh
Bin Salman sắp trở thành chủ mới của Newcastle

Mức tiềm lực tài chính gần như vô tận, các ông chủ mới hứa hẹn sẽ mạnh tay mua sắm để mang về những tên tuổi lớn cho Newcastle cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Những Philippe Coutinho hay Gareth Bale được cho là trong tầm ngắm “Chích chòe”.

Nhắm HLV Jesus

Trên ghế HLV, Newcastle cũng đang xem xét một lời đề nghị cho các HLV như Mauricio Pochettino hay Max Allegri đang tự do. Mới nhất, Jorge Jesus là mục tiêu được đội bóng đông bắc nước Anh nhắm đến.

Năm 2019 chứng kiến Jesus làm nên lịch sử ở Flamengo khi cùng họ giành cú đúp vô địch Brazil và Copa Libertadores (thường được gọi là cúp C1 Nam Mỹ). Họ là đội đầu tiên của xứ Samba làm điều này kể từ Santos của “Vua bóng đá” Pele vào các năm 1962 và 1963.

Thiếu gia Premier League tính bổ nhiệm HLV từng nhiễm virus corona hình ảnh 2
Newcastle muốn mang về Jorge Jesus

Jesus hiện còn hợp đồng đến hết tháng 6 với Flamengo và đội bóng Brazil hy vọng sẽ giữ ông thêm 1 năm rưỡi nữa. Nhưng trong giao kèo mới, người đàn ông 65 tuổi muốn tăng lương thêm 50% và điều đó khiến CLB chủ quản phải đắn đo bởi tác động tiêu cực tới từ đại dịch Covid-19.

Jesus gần như đã tiếp quản Newcastle vào năm ngoái khi nhận đề nghị thay Rafa Benitez. Nhưng thay vào đó, HLV người Bồ Đào Nha đã chọn sang Brazil nắm Flamengo trước khi CLB của Premier League chọn Bruce ngồi vào ghế trống.

Giờ đây, Jesus có thể cởi mở hơn khi chuyển đến Newcastle có tham vọng rất lớn. Trong quá khứ, ông từng dẫn dắt những CLB lớn nhất của Bồ Đào Nha như Braga, Benfica và Sporting Lisbon.

Tháng trước, Jesus dương tính với virus corona và dấy lên những lo lắng. Nhưng không lâu sau, những kết quả xét nghiệm cho thấy ông đã khỏi bệnh.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X