Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle nhắm bổ nhiệm bạn thân Mourinho làm giám đốc thể thao

Thứ Năm 14/10/2021 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sky Sports đưa tin Newcastle United đang cân nhắc bổ nhiệm Luis Campos làm giám đốc thể thao mới.

Luis Campos trước đây từng làm giám đốc thể thao tại Monaco và Lille. Trong thời gian này, người đàn ông Bồ Đào Nha đã giúp CLB của mình mang về những “sao mai” như Kylian Mbappe, Fabinho, Thomas Lemar, Bernardo Silva hay Anthony Martial… trước khi họ trở thành ngôi sao và được bán đi với giá cao.

Campos
Campos từng mang lại thành công cho Monaco và Lille

Xem thêm : trực tiếp bóng đá các trận đấu trong ngày

Với sự đóng góp của Campos, cả Monaco và Lille đều đã trở thành nhà vô địch Ligue 1. Họ là 2 đội hiếm hoi ngoài Paris Saint-Germain đã lên đỉnh nước Pháp trong 9 năm qua.

Năm 2020, sau khi Lille đổi chủ, Campos cũng nói lời chia tay và hiện vẫn đang là người tự do. Hiện ông đang nằm trong tầm ngắm của Newcastle United mới được chuyển giao cho chủ mới giàu có tới từ Ả Rập Saudi.

Tham vọng của Newcastle giờ được đẩy lên cao nhất có thể. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Amanda Staveley đã nói rõ rằng CLB vùng đông bắc nước Anh muốn phát triển một cách bền vững hướng tới tương lai lâu dài.

Campos thuong vu
Các thương vụ thu lời lớn nhất mà Campos từng thực hiện

Đó là lý do Newcastle rất cần có những người như Campos. Hiện “Chích chòe” chưa đủ sức hút với những ngôi sao hàng đầu thế giới và việc chiêu mộ những cầu thủ tiềm năng phù hợp hơn với hoàn cảnh.
 
Bên cạnh góp công đưa Monaco và Lille vô địch nước Pháp, Campos cũng kiếm về lợi nhuận khổng lồ từ việc bán cầu thủ cho 2 CLB trên - hơn 500 triệu bảng chỉ sau 4 năm. Điển hình nhất là trường hợp của Mbappe – người tới Monaco miễn phí nhưng được bán cho PSG với giá 166 triệu bảng.

Qua nhiều thương vụ mua sắm thu lời lớn, Campos được mệnh danh là “Phù thủy chuyển nhượng”. Quan chức 57 tuổi tới Monaco nhậm chức giám đốc thể thao năm 2013 và lập tức mang về Mbappe, Fabinho, Martial… Trước đó, ông làm việc dưới trướng bạn thân Jose Mourinho tại Real Madrid với tư cách tuyển trạch viên.

Campos va Mourinho
Campos và Mourinho khi còn ở Real Madrid

Tới Lille năm 2017, Campos giúp họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Trong đó bao gồm bộ đôi Nicolas Pepe và Gabriel – những người tới Arsenal sau này với lợi nhuận gần 90 triệu bảng.

Newcastle là một dự án tiềm năng dành cho Campos. Đây là đội bóng giàu truyền thống của Anh nhưng đã chờ đợi quá lâu cho các danh hiệu. Họ có đông đảo người hâm mộ trung thành, cuồng nhiệt và được hậu thuẫn mạnh mẽ từ chủ mới giàu có.

Tương lai của HLV trưởng Steve Bruce đang được lãnh đạo Newcastle xem xét và ghế giám đốc thể thao cũng tương tự. Hiện Campos đang tự do và đi lại thường xuyên ở hai ngôi nhà tại Monaco và Porto.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X