Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - MU: Đòi lại ưu thế!

Thứ Tư 04/03/2009 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với hơi thở nóng bỏng của Chelsea và Liverpool ngay phía sau, Manchester United biết phải làm gì để tiếp tục gia tăng khoảng cách an toàn với hai đội bóng này. Trận gặp Newcastle đêm nay là một cơ hội để Sir Alex và các học trò làm được điều đó.

MU đang thăng hoa với chuỗi trận đầy ấn tượng, họ quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch đã có ở năm ngoái và mỗi trận đấu từ giờ đến cuối mùa giải đều như một trận chung kết, nếu muốn chắc chắn lên ngôi. Còn Newcastle, nhiệm vụ của họ là tránh càng xa nhóm xuống hạng càng tốt. Mùa giải năm nay có khá nhiều bất ngờ và Newcastle là một trong số đó.


Chris Hughton chắc chắn hiểu rõ sức mạnh của MU

Sa thải HLV Keegan và sử dụng Joe Kinnear như một giải pháp thay thế tạm thời. Nhưng chiến lược gia này cũng không được coi là ổn định khi mới đây đã phải vào viện để phẫu thuật do bị đau tim. Trong khi đó, các khán giả đã bắt đầu quay lưng lại với đội bóng nhiều hơn, kể từ sau quyết định "không được lòng dân" đối với người hùng Keegan của họ, cộng thêm thành tích nghèo nàn của CLB trong thời gian qua. 28 điểm là những gì "chích chòe" đang sở hữu ở thời điểm hiện tại. Số điểm đó chưa thể đảm bảo cho họ một suất dự Premiership ở mùa bóng năm sau, khi mà đội đứng thứ 3 từ dưới lên cũng đã có 26 điểm trong tay. Nguy cơ xuống chơi ở giải Hạng nhất đang treo lơ lửng trên đầu của Newcastle. Mike Ashley thì vẫn chưa tìm được người để bán CLB, và ngày càng phải chịu nhiều hơn những sự bất bình từ phía các CĐV.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Trận thua 0-1 trước Bolton cuối tuần qua đã "góp" thêm vào thành tích nghèo nàn của Newcastle trong thời gian vừa rồi. Tính sau trận thắng 2-1 trước Tottenham từ ngày 26/12/2008 đến nay, đôi bóng chủ sân St James' Park đã thi đấu thêm 8 trận nữa ở giải Ngoại hạng Anh, tổng cộng họ thắng 1, hòa 1 và thua tới 6 lần. Tuy nhiên, cũng phải đáng khen cho tinh thần thi đấu trên sân nhà của họ trong thời gian qua. Kể từ sau trận thua đậm 1-5 trước Liverpool, đoàn quân của HLV Kinnear chưa một lần nào thua trên sân nhà. Nhưng có lẽ Chris Hughton và các học trò biết rằng, họ sẽ gặp phải một thách thức cực lớn đến từ Manchester United đêm nay. Đặc biệt là khi đội hình của họ đang gặp phải "cơn bão" chấn thương có sức tàn phá ghê gớm. Những Michael Owen, Nicky Butt, Beye, Duff hay Barton và một số cầu thủ khác đều không thể đóng góp cho đội nhà vào lúc này. Thêm một sự vắng mặt đáng tiếc nữa đối với Newcastle đó là Kevin Nolan sẽ phải ngồi ngoài vì án treo giò.

Chiến thắng ở Carling Cup sẽ khiến Sir Alex và các học trò
thêm phần tự tin

Trong khi đó, với việc mới giành được cúp Liên đoàn sau khi đánh bại Tottenham trong trận chung kết cuối tuần qua, Manchester United đã có thêm một danh hiệu nữa trong mùa giải năm nay. Điều này chắc chắn khiến tinh thần của các học trò HLV Alex Ferguson lên cao trong chuyến làm khách với Newcastle lần này. Hơn nữa, những chiến thắng của Chelsea và Liverpool đêm qua cũng khiến động lực thi đấu của những nhà ĐKVĐ trở nên mạnh mẽ hơn. 3 điểm là điều mà đoàn quân của Sir Alex không được phép bỏ qua trong suốt quãng đường còn lại để đảm bảo chắc chắn cho chiếc cúp vô địch thứ 3 liên tiếp luôn trong tầm tay.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT MU gửi 6789

Wayne Rooney, Michael Carrick, Edwin van der Sar và Dimitar Berbatov đã được cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Tottenham để giữ chân cho những cuộc đối đầu quan trọng ở giải Ngoại hạng Anh cũng như Champions League. Trước trận chung kết Carling Cup, HLV Alex Ferguson đã phát biểu rằng, trận đấu này không quan trọng bằng trận đấu với Newcastle ở vòng 28 đêm nay. Chính vì thế, có thể hiểu được nhà cầm quân người Scotland sẽ tung ra đội hình khá mạnh cho chuyến làm khách ở St James' Park.

Van der Sar tiếp tục có cơ hội kéo dài kỳ lục giữ sạch lưới của mình trước sự bảo đảm của những hậu vệ hàng đầu như Ferdinand, Vidic, và thậm chí là cả Gary Neville cũng sẽ trở lại bên hành lang phải sau khi bị ốm nhẹ. Ở hàng tiền vệ, Ronaldo sẽ tiếp tục là tâm điểm và cầu thủ này cũng có nhiều cơ hội để rút ngắn khoảng cách và sau đó là vượt qua Anelka trên bảng xếp hạng những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Premiership mùa giải năm nay. Hiện nay tiền đạo người Pháp đang có 15 lần làm tung lưới đối phương. Trong khi đó, số bàn thắng của Ronaldo là 12. Rooney nhiều khả năng cũng sẽ trở lại đá cặp với Dimitar Berbatov trên hàng công.


Rooney và Berbatov sẽ là cặp tiền đạo của MU trong trận đấu này

Chỉ tính trong 10 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, Newcastle chưa hề được biết đến chiến thắng, trong khi phải chịu tới 8 trận thua. Thành tích này khiến Manchester đã được đánh giá cao, giờ còn cao hơn. Một trận thắng tiếp theo dành cho "Quỷ đỏ" sẽ là kết quả không khiến nhiều người bất ngờ.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Harper, Steven Taylor, Coloccini, Bassong, Jose Enrique, Gutierrez, Ryan Taylor, Geremi, Lovenkrands, Ameobi, Martins.

MU: Van der Sar, Evra, Vidic, Ferdinand, Neville, Ronaldo, Park, Carrick, Giggs, Rooney, Berbatov.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X