Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Manchester City: Hun nóng chiếc ghế

Chủ Nhật 26/12/2010 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bước vào tháng 12, Man City được dự đoán có thể lên ngôi đầu bảng Premiership nhờ lợi thế về lịch thi đấu. Thế nhưng, giấc mơ đó ngày càng khó thành hiện thực khi đội bóng của HLV Mancini vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh thất thường quen thuộc.

Roberto Mancini là nhà cầm quân có điều kiện làm việc tốt nhất Premiership mùa này. Hè vừa qua, ông được bổ sung 6 tân binh với tổng giá trị lên đến 120 triệu bảng. Mancini cũng may mắn khi bão chấn thương không hoành hành ở City of Manchester. Thế nhưng Man City vẫn chưa thể leo lên ngôi đầu như ông chủ Sheikh Mansour kỳ vọng.

Roberto Mancini luôn trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc"

Sau 18 vòng đấu, Man City kém 2 điểm so với kình địch cùng thành phố M.U dù chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận. Điểm số của thầy trò Mancini hiện nay chỉ ngang với những gì Man Xanh kiếm được dưới thời Mark Hughes (thậm chí Man City của Hughes còn ghi nhiều hơn 10 bàn thắng). Về mặt lý thuyết, điều đó có nghĩa rằng 120 triệu bảng kể trên chẳng phát huy chút tác dụng nào. Thế nên, dễ hiểu khi giờ đây, chiếc ghế HLV của Mancini đang lung lay dữ dội. Dù Man City tuy chưa đưa ra bình luận chính thức nào, nhưng các nhà cái đã xếp Mancini vào nhóm những HLV có nguy cơ mất việc cao nhất Premiership và mỗi trận đấu của Man City hiện nay đều ảnh hưởng lớn đến tương lai của ông thầy người Italia.

Tại Newcastle, HLV Alan Pardew cũng đang phải nỗ lực rất nhiều vì vẫn ông bị các nhà chuyên môn và giới truyền thông “soi” khá kỹ sau khi trở thành tân HLV trưởng đội bóng. Hôm 12/12, Pardew ra mắt khá ấn tượng khi hạ Liverpool 3-1. Chiến tích đó giúp ông phần nào dễ thở hơn trước cái nhìn của dư luận. Tuy nhiên, Pardew vẫn cần thêm nhiều chiến thắng nữa để được thực sự thừa nhận tài năng

Trong cuộc đối đầu Newcastle - Man City tối nay, Pardew thuận lợi hơn nhờ được các học trò ủng hộ. Ở phần sân đối diện, Mancini đang khá đơn độc dù nắm trong tay đội hình đầy rẫy ngôi sao. Tevez mới đây cam kết ở lại Man City nhưng có vẻ như đó là một quyết định bất đắc dĩ. Những bước chạy nhạt nhòa của Tevez trong trận gặp Everton cho thấy tiền đạo người Argentina chưa tìm lại được niềm vui dưới màu áo xanh. Trong nội bộ Man City hiện nay, những cầu thủ chung tâm trạng với Tevez không ít. Mà khi số người muốn Mancini thất nghiệp càng nhiều, thì cơ hội chiến thắng đương nhiên đang nghiêng rõ về Pardew.

Thông tin xung quanh
Newcastle: M.Williamson và F.Coloccini mãn hạn treo giò. Ben Arfa, Gosling và R.Taylor chấn thương. Khả năng ra sân của S.Ameobi còn bỏ ngỏ.
Man City: Kolo Toure bị treo giò.

Đội hình dự kiến
Newcastle: Krul; Simpson, Coloccini, Williamson, Jose Enrique; Barton, Guthrie, Tiote, Nolan, Gutierrez; Carroll.
Man City: Hart; Zabaleta, Richards, Kompany, Kolarov; Milner, Yaya Toure, Barry, Silva; Balotelli, Tevez.
Dự đoán: Newcastle thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X