Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Man Utd: Vượt khó được không Quỷ đỏ ?

Thứ Tư 04/01/2012 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại nhục nhã trước Blackburn vòng đấu trước, liệu trong trận đấu đêm nay, M.U có gượng dậy được không hay tiếp tục sa lầy?

Vòng đấu trước, chỉ phải tiếp đón đối thủ được đánh giá nhẹ ký Blackburn trên sân nhà Old Trafford nhưng M.U đã bất ngờ thua lấm lưng trắng bụng khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Và trong bối cảnh phải chịu nhiều sức ép từ chiến thắng 3 sao của Man City trước Liverpool trên sân Etihad đêm qua, không ít người đang nghi ngờ khả năng gượng dậy của M.U trong chuyến hành quân đến sân Sports Direct Arena đêm nay.

Nói như vậy, bởi lẽ mùa giải năm nay, Newcastle không còn là một đối thủ dễ bắt nạt với Quỷ đỏ nữa. Trong trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford, chỉ còn chơi với 10 người trên sân trong khoảng lớn thời gian những phút cuối trận nhưng các học trò của Alan Pardew không hề ngán M.U. "Chích chòe" thi đấu rất quyết liệt, cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Tim Krul, đội bóng thành phố cảng Newcastle đã giành được 1 điểm từ tay thầy trò Alex Ferguson.

Lượt đi, Newcastle đã khiến M.U mất điểm

Hơn nữa, nếu xét về độ ổn định đội hình, chắc chắn đội sân Sports Direct Arena đang có  lợi thế hơn rất nhiều. Với sự trở lại của cầu thủ tài năng R. Taylor, Alan Pardew có trong tay gần như mọi hảo thủ cho trận đấu đêm nay. Trong khi đó, đội hình M.U vẫn phải thi đấu với những mảnh ghép chắp và do thiếu hụt lực lượng trầm trọng. Công bằng mà nói, với sự mãnh mẽ và cơ động của cặp đôi Cheik Tiote và Cabaye, Newcastle sẽ giành được rất nhiều lợi thế ở khu vực giữa sân so với đội khách.

Tuy nhiên, trên thực tế, M.U không phải không có cơ hội chiến thắng. Xét về thành tích trên sân khách, từ đầu mùa, Quỷ đỏ thắng 7 hòa 2 trong 9 trận rời xa Old Trafford, thậm chí, 5 chuyến làm khách gần nhất, “Quỷ đỏ” đều giữ sạch lưới và kiếm trọn điểm. Trái lại, Newcastle có phong độ trên sân nhà không mấy ấn tượng. “Chích chòe” đã đá 9 trận và thắng 4, hòa 3 và thua 2. Điều khá thú vị là từ khi sân St’ Jame Park chuyển tên thành Sports Direct Arena, Newcastle chưa hề thắng tại đây, họ đã đá 3 trận và thua 2 hòa 1. Thêm vào đó, đêm nay, M.U sẽ có sự trở lại của Wayne Rooney, tiền đạo rất có duyên với Newcastle khi ghi được tới 9 bàn trong 6 lần hai đội chạm trán gần nhất. Vfa quan trọng hơn cả, M.U đang có được thứ Newcastle không có, đó chính là bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ Premier League.

Hơn bao giờ hết, M.U cần giành một chiến thắng để xóa tan những nghi ngờ của dư luận đồng thời bám đuổi Man City trong cuộc đua Premier League. Mùa giải năm nay, không chỉ một lần M.U từng làm được điều đó. Còn nhớ sau thất bại kinh hoàng trước Basel trên đất Thụy Sỹ, những tưởng M.U không thể gượng dậy được nhưng họ đã cho thấy điều ngược lại bằng 4 chiến thắng ấn tượng liên tiếp cùng16 bàn thắng. Vì thế trước Newcastle rắn mặt đêm nay, NHM rất kỳ vọng M.U sẽ một lần nữa chứng minh được điều Sir Alex từng nói "Thất bại khiến M.U trở nên mạnh mẽ hơn".

Bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra khi Newcastle cầm hòa hay đánh bại M.U trên sân nhà, nhưng xét trên nhiều yếu tố, M.U vẫn xứng đáng xếp cửa trên trong trận đấu đêm nay.

Dự đoán: Newcastle 1-2 Man Utd

Đội hình dự kiến

Newcastle: Krul, Simpson, Coloccini, Williamson, Santon, R.Taylor, Cabaye, Tiote, Jonas, Best, Ba

Man Utd: De Gea, Rafael, Smalling, Jones, Evra, Valencia, Carrick, Park, Nani, Rooney, Welbeck

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X