Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Man United: Bữa tiệc thịnh soạn ở Saint James’s Park

Thứ Ba 19/04/2011 00:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Từ đầu mùa giải, Chích Chòe theo đuổi lối đá tấn công cống hiến, trong khi Quỷ đỏ cũng sở hữu những chân sút vô cùng hiệu quả. Vậy nên, trong khi Manchester United đã ghi được số bàn thắng nhiều nhất Premier League (70), thì một Newcastle không Andy Carroll cũng vẫn duy trì đều đặn thói quen ghi bàn, với 48 pha lập công tất cả, xếp thứ 5 NH Anh.

Chính vì lý do kể trên, NHM có thêm động lực để theo dõi trận đại chiến trên sân Saint James’s Park. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để Chích chòe đòi lại món nợ để thua đối thủ 0-3 trong ngày mở màn, ngay thời điểm đánh dấu sự trở lại của đội bóng được yêu thích hàng đầu xứ sương mù tại đấu trường Premier League.

Ngoài quyết tâm rửa hận, Newcastle cũng sẽ nhập cuộc với tâm lý quyết thắng, nhằm quên đi trận thua 0-1 trước Aston Villa ở vòng 32, qua đó rơi xuống vị trí thứ 10 với 39 điểm sau 32 vòng đấu. Nói là vị trí thứ 10, song chỗ đứng hiện tại của Chích chòe không thể giúp họ nắm chắc chiếc vé trụ hạng. Hiện đội chủ sân Saint James’s Park chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 9 điểm.

Trong mùa giải có phần “điên rồ” này, cuộc chiến trụ hạng không chừa bất cứ đội bóng nào trong top 12 CLB ở nửa dưới BXH. Và có lẽ Newcastle United hiểu rõ điều này hơn ai hết. Dù đã có những thời điểm thăng hoa, song Bầy chích chòe đang tuột dốc không phanh trong 5 trận vừa qua: thắng 1, thua 3 và hòa 1. Phong độ nghèo nàn của thầy trò Alan Padrew đã khiến đội bóng thua cả những đối thủ ngang hoặc dưới cơ như Everton và Stoke. Đã đến lúc đội chủ sân Saint James’s Park thức tỉnh, nếu không họ sẽ phải trả giá với nguy cơ trở lại Championship chỉ sau 1 mùa giải phiêu lưu.

Rooney sẽ lại mang đến niềm vui cho Manchester United?

Có thể nói, nếu Newcastle muốn thắng 1, thì Manchester United thậm chí còn đặt tham vọng gấp cả chục lần đội chủ nhà. Trận thua ê chề phơi bày hết tất thảy những yếu kém của MU trước Man City đang khiến thầy trò Ferguson khó xử. Đêm Wembley, “Berba-flop” (lối chơi chữ của người Anh, ám chỉ Berbatov gây thất vọng) đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn mười mươi, trong khi Carrick lóng ngóng biếu không đối thủ bàn thắng, còn Paul Scholes khép lại trận đấu đáng quên bằng hành động có ý trả đũa Zabaleta. Giấc mộng đoạt cú ăn 3 giống năm 1999 đã chính thức khép lại với the Red Devils.

Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may. Ngay sau khi MU bị Man City loại khỏi FA, Sir Alex đã lại nở nụ cười đắc thắng trên sân Emirates, khi chứng kiến Arsenal và Liverpool cầm chân nhau. Điều đó đồng nghĩa với cách biệt về điểm số giữa MU và Arsenal lúc này lên tới 6 điểm. Và nếu The Gunners không thể đánh bại Tottenham ở trận đấu bù, có lẽ cách biệt ấy sẽ còn gia tăng, trong trường hợp MU giành trọn 3 điểm trên sân Chích chòe.

Rất nhiều nhân tố đang ủng hộ MU làm được điều đó. Thứ nhất, Tottenham đang khát điểm để cạnh tranh vị trí top 4 với Man City. Và thứ hai, Newcastle đang khủng hoảng nhân sự. Tiền đạo Leon Best và tiền vệ đa năng từng khoác áo MU là Alan Smith đều phải nghỉ tới hết mùa. Trong khi Stephen Ireland chưa chắc đã ra sân vì bị căng cơ đùi.

Ngược lại, ngoài Owen Hargreaves chấn thương và Paul Scholes bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Man City, Sir Alex sẽ mang tới Saint James’s Park đội hình mạnh nhất. Đáng chú ý nhất vẫn là sự trở lại của Wayne Rooney. Sau khi ngồi ngoài vì án kỷ luật của LĐBĐ Anh (Fa), chắc chắn chàng hói sẽ bước vào trận đấu trên sân Saint James’s Park với khát khao ghi bàn cháy bỏng.

Cần phải nhắc lại rằng, Wayne Rooney đang rất sung sức sau khi ghi hat-trick vào lưới West Ham và giúp Quỷ đỏ hạ Chelsea ở bán kết Champions League. Bất cứ đối thủ nào chạm trán R10 lúc này cũng có thể “rước họa”, và có lẽ Newcastle cũng không phải ngoại lệ.

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Stephen Harper, Jose Enrique, Steven Taylor, Mike Williamson, Danny Simpson, Jonas Gutierrez, Danny Guthrie, Fabricio Coloccini, Joey Barton, Peter Lovenkrands, Shefki Kuqi

MU: Edwin Van der Sar, Rafael da Silva, Chris Smalling, Nemanja Vidic, Fabio Da Silva, Darren Fletcher, Anderson Oliveira, Ryan Giggs, Antonio Valencia, Wayne Rooney, Javier Hernandez

Dự đoán: 1-3
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X