Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Man City: Tìm lại chính mình

Thứ Tư 30/10/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần qua, Man City vừa thất bại cay đắng trên sân của Chelsea. Đêm nay thầy trò Pellegrini sẽ có cơ hội tìm lại mình, tìm lại niềm vui chiến thắng khi họ có chuyến làm khách trước đội bóng đầy dẫy sự bất ổn là Newcastle.

Man City đang trải qua quãng thời gian đen tối, cuối tuần qua trên sân của Chelsea, sai lầm của thủ thành Joe Hart và cả trung vệ Nastasic ở phút 90 đã khiến đội bóng của Pellegrini phải trắng tay. Chính vị thuyền trưởng của đội bóng này cũng đã phải thừa nhận rằng đánh mất điểm như vậy là một điều ngu ngốc, và cũng không khó để nhận ra rằng trận thua trên sân Chelsea khiến phòng thay đồ của đội chủ sân Etihad dậy sóng.

Man City cần một chiến thắng để phục hồi tinh thần
Man City cần một chiến thắng để phục hồi tinh thần

Điều mà Man City rất cần bây giờ là một chiến thắng, một trận thắng sẽ giúp họ quên đi những khung cảnh u ám tại Stamford Bridge vừa qua. Và cơ hội đã được mở ra cho họ khi đêm nay đội bóng thành Manchester sẽ hành quân tới vùng Đông Bắc để làm khách trước Newcastle. Dù phải làm khách nhưng do phong độ của đội chủ nhà hiện tại rất đáng thất vọng, vì thế cửa chiến thắng của Pellegrini và các học trò cũng rất sáng.

Từ đầu mùa thầy trò Alan Pardew mới thắng được 3 trận, hòa 2 và thua 3, vừa mới cuối tuần qua đội bóng này đã gục ngã trong trận derby vùng Đông Bắc trước Sunderland. Cũng phải nói thêm rằng thắng được Newcastle mới là trận thắng đầu tiên của Sunderland và nhờ đó đội bóng này chạy thoát khỏi vị trí chót bảng. Với 11 điểm đang có trong tay, Newcastle đang tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng và thành tích này thật sự chưa tưng xứng với chất lượng đội hình mà “Chích chòe” đang có.

Tuy nhiên việc Newcastle thi đấu chệch choạc cũng không có gì ngạc nhiên, bởi nội bộ đội bóng này khá phức tạp, không phải giữa các cầu thủ mà ở tầm cao hơn. Ông chủ Mike Ashley là người thích xen vào chuyện đội hình, ông đã cho cựu huấn luyện viên Joe Kinnear về làm Giám đốc thể thao và con người này với HLV Alan Pardew ghét nhau như mặt trăng với mặt trời. Kinnear được quyền quyết chọn nhân sự cho đội bóng trên thị trường chuyển nhượng, vậy nên mới dẫn đến tình trạng “chín người mười ý” ở đội chủ sân St James Park.

Newcastle đang gặp khó tại Premier League, bởi vậy nên nhiều khả năng huấn luyện viên Pardew sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Sẽ là một sự đan xen giữa một vài cầu thủ trụ cột của đội bóng với những cầu thủ dự bị. Vào thời điểm này, Newcastle có ra sân với đội hình mạnh nhất, họ cũng chẳng được đánh giá cao, vì thế sức mạnh của đội chủ sân St Jame Park đêm nay thật sự không quá đáng ngại.

Chắc chắn Man City sẽ tung ra đội hình dự bị cho trận đấu này, với lịch thi đấu dày đặc giữa Premier League và Champions League thì huấn luyện viên Pellegrini hiểu rằng loạt trận ở vòng 4 của League Cup sẽ là cơ hội cho các cầu thủ chính thức của Man City nghỉ ngơi. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng thành Manchester chẳng cần phải lo lắng nhiều, bởi với một dàn hảo thủ đông đảo, chẳng khó để Pellegrini đưa ra một đội hình chất lượng cho trận đấu này.

Từ cuối tuần qua, vấn đề thủ môn đang rất nóng tại Man City, chắc chắn trận đấu này thủ thành Joe Hart sẽ không có mặt, bởi suất bắt chính sẽ thuộc về Pantilimon như sự phân chia thường thấy ở các đội bóng lớn. Tuy nhiên, rất có thể thủ môn chính của Man City sẽ không có mặt cả ở trên băng ghế dự bị. Các thống kê đã chỉ ra rằng Joe Hart đã mới tới 9 lỗi nghiêm trọng từ đầu mùa và vị trí của anh đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Có lẽ Pellegrini đang xem xét việc có thể để ngồi trên băng ghế dự bị và trận đấu trên sân của Newcastle đêm nay sẽ là một cơ hội tốt để thủ thành người Romania thể hiện mình để có thể được vị trí ra sân chính thức. Từ khi chuyển tới Man City tính đến nay cũng đã hơn 2 năm, tuy nhiên Pantilimon chưa từng một lần được ra sân thi đấu tại Premier League.

Lần gần nhất Newcastle đánh bại Man City cũng đã cách đây 8 năm, từ sau trận đấu ấy đến nay hai đội đã gặp nhau tổng cộng 14 lần và “Chích chòe” mới chỉ kiếm nổi 2 trận hòa. Trận hòa gần nhất diễn ra vào cách đây 5 năm nên 7 trận liên tiếp gần đây nhất Newcastle đều thua, 3 trận gần đây nhất đội bóng này thua rất thảm, thủng lưới 11 bàn, ghi được 1 bàn. Bàn thắng duy nhất này là pha lập công của Demba Ba ở lượt đi mùa giải trước (thua 1-3).

Với điểm tựa “đáng sợ” như vậy, đêm nay nếu Newcastle không thua đậm trước Man City thì người hâm mộ đội bóng này cũng đã có thể cảm thấy hài lòng

Đội hình ra sân dự kiến
Newcastle:
Krul, Santon, Yanga-Mbiwa, Dummett, Debuchy, Tiote, Anita, Marveaux, Cisse, Sammy Ameobi, Gouffran
Man City: Pantilimon, Richards, Lescott, Boyata, Kolarov, Garcia, Fernandinho, Navas, Milner, Dzeko, Jovetic

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X