Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Liverpool : Sai lầm đến từ thủ môn

Chủ Nhật 11/02/2007 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đối đấu giữa Newcastle và Liverpool là một trận đấu gay cấn và hấp dẫn trên St James Park có cả vinh quang và nước mắt, cả những tình huống bi lẫn hài trong đó nổi bật là những sai lầm của thủ môn cả 2 bên.



Lần đầu tiên trở lại sân St James Park sau khi ra đi vì bất đồng với HLV, Craig Bellay và các đồng đội mới Liverpool quyết tâm dành trọn 3 điểm để củng cố ngôi vị thứ 3 của mình trong BXH khi mà Arsenal đã sắp đuổi tới nơi và với Bellamy đó là trả món nợ cũ với Newcastle. Không chỉ thế, HLV Benitez và các học trò của mình còn muốn làm vừa lòng những ông chủ mới George Gillett và Tom Hicks đang quan sát họ từ trên khán đài bất chấp cơn mưa to ngay trước trận đấu.

 

Kết quả lượt đấu đêm qua
Reading 2 - 0 Aston Villa
Sidwell 16, 90

Chelsea 3 - 0 Middlesbrough
Drogba 45, 83, Xavier (o.g) 66

Everton 1 - 0 Blackburn
Johnson 10

Man Utd 2 - 0 Charlton
Park 24, Fletcher 82

Newcastle 2 - 1 Liverpool
Martins 27, Solano (pen.) 70 - Bellamy 6

Sheffield 2 - 1 Tottenham
Hulse 27, Jagielka (pen.) 62 - Jenas 2

West Ham 0 - 1 Watford
Henderson (pen.) 12

Portsmouth 2 - 1 Man City
Mendes 5, Kanu 81  - Corradi 62

Và tưởng như Liverpool lẫn Bellamy đã dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ của mình khi sai lầm của thủ thành Steve Harper đã biếu không cho họ một bàn thắng ở ngay phút thứ 6. Thủ thành của Newcastle đã quá ẩu đã phá bóng vào chân của Jermaine Pennant, tiền vệ này dắt bóng vào vòng cấm và căng ngang cho Bellamy dứt điểm dễ dàng ở tư thế không ai kèm.

Thế nhưng Newcastle không phải là đội bóng chịu bỏ cuộc dễ dàng trên sân nhà và chính điều đó đã khiến trận đấu trở nên vô cùng sôi nổi và quyết liệt. Những pha lên bóng với tốc độ cao được tạo ra về phía khung thành của cả 2 bên , mặc dù Liverpool vẫn là đội chơi nổi trội hơn. Thế nhưng có lẽ sức ép trên sân nhà và những pha tấn công có tốc độ cao đã khiến cho thủ thành của cả 2 đội đều mất bình tĩnh và lần này đến lượt thủ thành Reina của đội khách. Phút 27, trong một pha phản công của Newcastle, bóng được chuyền dài lên cao và thủ thành Reina đã bỏ khung thành lên rất cao để phá bóng, thế nhưng sự áp sát của Martins đã khiến bóng đập trúng người của tiền vệ này, nảy về phía trước và với tốc độ của mình, Martins dắt bóng vượt qua Reina và dễ dàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống. Tỉ số đã được cân bằng.

Sau bàn thắng này, trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra với tốc độ cao và đáng lẽ Bellamy đã có thể lập được hat-trick ngay trong hiệp 1 nếu như không bỏ lỡ 2 cơ hội liên tiếp rất "ngon ăn" của mình chi 10 phút sau khi phải nhận bàn thắng gỡ hòa. Trong 2 cơ hội ấy, thì một tình huống Bellamy đã dắt bóng vượt qua được thủ thành Harper nhưng lại dứt điểm không chính xác, tình huống còn lai thì anh một mình đối mặt với thủ môn Newcastle nhưng lại dứt điểm không đủ khó, bóng đập vào người thủ môn Harper rồi đập vào xà ngang. Không chỉ có thế, cơ hội của Dirk Kuyt ở những phút cuối hiệp 1 cũng rất ngon ăn nhưng tiền đạo này đã dứt điểm không tốt hơn và bỏ phí một cơ hội đem lợi thế cho Liverpool. Thế nhưng dù bị chơi lấn lướt hơn nhưng chủ nhà Newcastle cũng đã thi đấu rất tốt, đặc biệt là tuyến tiền vệ và hậu vệ, điều đã giúp "Chim chích chòe"  không để Liverpool cuốn theo vào lối chơi mà họ muốn áp đặt thậm chí còn tạo lại một số cơ hội phản công tương đối nguy hiểm nữa.

Craig Bellamy đã thi đấu rất tốt trong màu áo Liverpool

Hiệp 2 đã khởi đầu tỏ ra khá tốt đối với chủ nhà Newcastle nhưng họ vẫn không thể làm chủ được thế trận. Phút 52, Dirk Kuyt lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội vàng có bàn thắng dẫn trước cho Liverpool khi có thể dứt điểm trong một tư thế khá thoải mái nhưng cú sút của anh lại đi không đúng vị trí.

Với tình thế cả 2 đội đều cần bàn thắng để vượt lên trên đối thủ, trận đấu đã trở nên rất mở và hấp dẫn. Những pha phối hợp và đi bóng khá tốc độ đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi trận đấu vì bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào, và nó đã đến, không phải cho Liverpool, đội đang chơi nhỉnh hơn mà là cho chủ nhà Newcastle trong một cú sút phạt penalty. Phút 68, hậu vệ Steven Taylor có một pha đi bóng khá kỹ thuật trong vòng cấm và đã loại được cả 2 hậu vệ đối phương nhưng pha gài bóng của Riise đã khiến anh phải dừng lại và trọng tài Mark Hasley đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Được trao trọng trách nặng nề nhưng Nolberto Solano đã không phạm sai lầm, cú sút của anh đã đánh lừa được thủ thành Reina và đưa Newcastle vượt lên dẫn trước.

Những nỗ lực cuối cùng của Liverpool, kể cả quyết định thay 3 cầu thủ mới Danny Guthrie, Alvaro Arbeloa và Peter Crouch vào sân cũng không thể giúp họ kiếm được bàn thắng gỡ hòa.

Trận thua này báo hiệu việc Liverpool sẽ để mất ngôi vị thứ 3 Premiership cho Arsenal khi mà "Quỷ đỏ" chỉ hơn những "khẩu thần công" 4 điểm nhưng đã đá hơn 2 trận. Ngày mai, Arsenal chỉ phải tiếp Wigan trên sân nhà và có được 3 điểm không phải là điều quá khó đối với họ. Còn đối với những tỉ phủ người Mỹ George Gillett và Tom Hicks thì trận đấu đầu tiên của Liverpool dưới triều đại của họ đã kết thúc không suôn sẽ mặc dù rất hấp dẫn hẳn cũng một phần nào giúp họ biết cần đầu tư tiền vào đâu.

+ Đội hình thi đấu :

  - Newcastle: Harper, Taylor, Onyewu, Bramble, Babayaro, Solano (Duff 86), Parker, Butt, Milner, Dyer (Sibierski 81), Martins.
  - Liverpool: Reina, Finnan (Crouch 84), Carragher, Agger, Riise, Pennant (Arbeloa 76), Sissoko, Gerrard, Zenden (Guthrie 75), Bellamy, Kuyt.



+ Bảng xếp hạng tạm thời của Premiership

  Điểm+/-
1Manchester United6645
2Chelsea6029
3Liverpool5021
4Arsenal4625
5Bolton Wanderers443
6Reading437
7Portsmouth4110
8Everton399
9Newcastle United36-2
10Blackburn Rovers34-8
11Tottenham Hotspur33-8
12Middlesbrough32-3
13Aston Villa32-5
14Fulham32-11
15Sheffield United30-12
16Manchester City30-12
17Wigan Athletic25-15
18West Ham20-24
19Charlton Athletic20-27
20Watford18-22
 

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X