Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Liverpool: Cơ hội của Pardew

Thứ Bảy 11/12/2010 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mike Ashley có sai lầm hay phút bốc đồng đã trở thành thói quen của ông chủ Newcastle sẽ mang đến hơi thở mới cho St James’ Park? Và sự thật nào được rút ra đằng sau quyết định thay tướng giữa dòng của BLĐ Newcastle?

Đừng vội nghe báo giới Anh. Cũng đừng cả tin ngay lập tức lời lý giải của ông chủ nhiều tai tiếng Mike Ashley. Mọi thứ xung quanh quyết định sa thải Chris Hughton rồi bổ nhiệm Alan Pardew không giản đơn như mọi người nghĩ. Bởi có lẽ nào một Hughton vừa lập chiến công lớn khi đưa Newcastle từ Championship trở lại Premiership đáng phải nhận án buộc thôi việc? Và có ai tin một Pardew ít thành tích là thế bỗng nhiên được Ashley tin dùng?

 

Cần thời gian để kiểm chứng chuyện hậu trường của Newcastle. Nhưng một sự thật cần khẳng định. Đó là Mike Ashley yêu đội bóng của mình thực sự. Kết quả yếu kém gần đây của Chích chòe kéo tụt họ lại phía sau. Để rồi, khi trong phòng thay đồ rộ lên những rạn nứt, chuyện Mike Ashley buộc phải đưa ra một quyết định nào đó để chấm dứt bất đồng là điều nên làm và có thể hiểu được. Đơn giản hơn, hãy nghĩ rằng cuộc phiêu lưu của Hughton đã hết.

Cũng sẽ giống như bất kỳ HLV nào khác, Alan Pardew đến Newcastle với đầy áp lực. Ông bị điên? Không hề có chuyện ấy như nhiều người nghĩ. Thành bại trên sân cỏ sẽ cho câu trả lời về năng lực thực sự của cựu HLV trưởng CLB Southampton. Trong quá khứ, không ít HLV từng chẳng nhận được sự chào đón của nơi mình đặt chân. Nhưng chỉ cần một chiến thắng trong màn ra mắt đội bóng mới, lời chỉ trích sẽ hết và thay vào đó là niềm tin và hy vọng.

Không dễ cho Pardew trong ngày cầm quân đầu tiên ở St James’ Park. Bởi Liverpool đang dần hồi sinh với những trận đấu khá ấn tượng thời gian gần đây. Đội khách lại có sự trở lại của chủ công Fernando Torres sau một tuần được cho nghỉ vì lý do gia đình. Nhưng ngay cả khi quá khứ ủng hộ đội chủ sân Anfield tuyệt đối thì vẫn có rất nhiều lý do để tin rằng Newcastle đủ sức giành 3 điểm.

Thực tế, đội hình Newcastle không hề yếu. Với những Carroll, Gutierrez, Campbell…, Chích chòe thậm chí đủ sức tạo thế trận tấn công tưng bừng như thói quen của họ khi thi đấu trên sân nhà. Nên nhớ, Liverpool đang trở lại. Nhưng thành tích sân khách của họ chẳng khá khẩm hơn được bao nhiêu. Sau chuỗi trận sa sút, Newcastle cần một cú hích tinh thần để trở lại. Thay tướng chính là một liệu pháp và dù không dám chắc 100% sẽ thành công, nhưng tín hiệu lạc quan là có. Người ta vẫn nói “thay tướng đổi vận” đấy thôi…

Thông tin xung quanh
Newcastle: Coloccini, Williamson bị treo giò. Ben Arfa, Gosling, R.Taylor chấn thương. Khả năng ra sân của Barton, Harper, Nolan còn bỏ ngỏ.
Liverpool: Agger, Carragher, Spearing không thể thi đấu. BHL ít khả năng dám mạo hiểm để Gerrard ra sân.
Newcastle thua Liverpool 7/8 trận Premiership gần nhất. Bốn trận đối đầu gần đây, Liverpool toàn thắng, ghi tới 14 bàn vào lưới Newcastle.

Đội hình dự kiến
NEWCASTLE:
Krul, Simpson, S.Taylor, Campbell, Luis Enrique, Routledge, Guthrie, Tiote, Gutierrez, Carroll, Ameobi
LIVERPOOL: Reina, Konchesky, Skrtel, Kyrgiakos, Johnson, Lucas, Meireles, Maxi, Kuyt, Babel, Torres
Dự đoán: Newcastle thắng 2-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X