Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Fulham: Chiến thắng đầu tay của Keegan

Thứ Bảy 22/03/2008 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là HLV Kevin Keegan đã có được chiến thắng đầu tiên kể từ khi nhận lời về dẫn dắt Newcastle. Hai bàn thắng của Viduka và Owen đã mang lại 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà.


Pha sút bóng dẫn đến bàn mở tỷ số của Mark Viduka

Bước vào trận đấu này, HLV Kevin Keegan đã quyết định chơi với đội hình chiến thuật 4-3-3 với sự góp mặt của Martins, Viduka và Owen trên hàng công. Geremi, Nicky Butt và Barton là những cầu thủ đá ở hàng tiền vệ và những cầu thủ quen thuộc như Baye, Faye, Taylor và Enrique án ngữ trước khung thành của Harper. Trong khi đó, đội khách Fulham cũng không có nhiều thay đổi ngoại trừ sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Hangeland trong hàng phòng ngự. Bullard vẫn là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất của Fulham. McBride vẫn là ưu tiên số 1 trên hàng tiền đạo, anh đá cặp với Johnson.

Kết quả vòng 31 Premiership
Tottenham 2-0 Portsmouth
D.Bent 80'; O'Hara 82'

Aston Villa 0-1 Sunderland
Chopra 83'

Blackburn 3-1 Wigan
Cruz 11', 63'; Roberts 45' - King pen 17'

Bolton 0-0 Manchester City

Middlesbrough 1-0 Derby County
Tuncay 32'

Newcastle 2-0 Fulham
Viduka 6'; Owen 83'

Reading 2-1 Birmingham
Bikey 31', 79' - Zarate 64'

Everton 1-1 West Ham
Yakubu 8' - Ashton 68'

Tận dụng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Newcastle dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Có vẻ như việc xuất phát với hàng công gồm 3 cầu thủ trước một đối thủ không phải là quá khó chịu như Fulham, nên các học trò của Kevin Keegan đã gần như ngay lập tức tạo ưu thế cho mình. Và điều đó được cụ thể hóa bằng một bàn thắng của Mark Viduka ở phút thứ 6 của trận đấu. Nhận bóng từ một đồng đội ở bên cánh phải. Sau một nhịp không chế và xử lý, tiền đạo người Úc tung ra pha sút bóng bằng chân trái hạ gục thủ môn Keller trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ khách, đồng thời mang lại niềm vui cho hàng chục nghìn CĐV trên sân nhà St James' Park.

Sau bàn thắng đó, tinh thần của các cầu thủ chủ nhà lên rất cao. Họ liên tiếp vây hãm khung thành của đội bóng đang xếp thứ 2 từ dưới lên trong bảng xếp hạng.Lần lượt Martin và Michael Owen thử tài thủ môn người Mỹ bên phía Fulham. Nhưng thủ thành người Mỹ đã xuất sắc trong những tình huống đó. Với kinh nghiệm của mình, Keller đã hóa giải tất cả những tình huống nguy hiểm mà các chân sút của Newcastle tạo ra.



Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Owen


Ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, đội khách tràn lên tấn công nhằm có bàn thắng cân bằng tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ Newcastle không dễ dàng để mất lợi thế vào tay đối phương. Các cầu thủ trong hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã tổ chức phòng ngự khá tốt, họ bọc lót cho nhau rất hợp lý và không cho Fulham có được cơ hội thuận lợi để có bàn thắng.

Bước vào hiệp hai các cầu thủ khách vẫn tiếp tục chủ động đẩy cao đội hình để có thể mang về một kết quả thuận lợi để thực hiện mục tiêu trụ hạng. Nhưng có vẻ như rất đông những chú chim bồ câu xuất hiện ở sân St James' Park đã cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ Newcastle đồng thời làm mất tinh thần của đội bóng đến từ Craven Cottage. Họ không những không có được hiệu quả trong những pha tấn công mà còn nhận lại những đòn phản công khá "sắc" của đội chủ nhà. Phút thứ 58 của trận đấu, Barton tung ra cú sút từ rất xa. Bóng đi căng và rất hiểm hóc. Thủ môn Keller đã hoàn toàn bó tay. BHL Newcastle và các CĐV đội bóng này tưởng như bóng đá đi vào lưới, nhưng rất tiếc là cú sút của tiền vệ "lắm tài nhiều tật" người Anh lại đi sát sạt cột dọc và đập vào... tấm biển quảng cáo đằng sau khung thành đội khách.

Không có nhiều cơ hội thật sự nguy hiểm sau đó được tạo ra của cả hai bên. Nếu không kể đến pha sút bóng ngoài vòng 16m50 của Geremi - một trong những cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trận đấu. Tuy nhiên, cú sút của anh cũng chỉ khiến Keller bối rối để bóng bật ra và ngay lập tức sửa sai bằng một động tác an toàn. Việc đội chủ nhà không còn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm như ở hiệp thi đấu thứ nhất hoàn toàn dễ hiểu, khi mà nhằm đảm bảo cho cơ hội giành chiến thắng của đội chủ nhà ở mức cao nhất, HLV Kevin Keegan đã quyết đinh rút ra một tiền đạo và thay vào đó là N'Zogbia, cầu thủ chơi phòng ngự với mục đích bảo toàn tỷ số. Maritns chính là người được đưa ra nghỉ bên phía đội chủ nhà.


Chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ chủ nhà


Tuy nhiên, có vẻ như sự lo lắng của ông Keegan là hơi thừa, khi mà Owen đã mang về lợi thế nhân đôi cho đội chủ nhà ở phút thứ 82 của trận đấu. Nhận đường bóng bổng từ cánh trái của Geremi, tiền đạo người Anh không gặp nhiều khó khăn để đánh đầu tung lưới thủ môn Keller, khi mà hàng phòng ngự của đội khách đã mắc lỗi trong việc kèm người. 2-0 cho Newcastle là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Hy vọng với chiến thắng đầu tay của mình ở St James' Park, Keegan sẽ đưa Newcastle bước sang một trang sử mới, sáng sủa và thuyết phục hơn.

Đội hình thi đấu:
Newcaslte: Harper, Beye (Edgar 87'), Taylor, Faye, Enrique, Geremi, Butt, Barton, Owen, Viduka, Martins (N'Zogbia 74').
Fulham: Keller, Stalteri, Hughes, Hangeland, Konchesky, Andreasen, Bullard, Murphy, Davies, McBride (Dempsey 66'),
Johnson

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X