Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Chelsea: Torres tỏa sáng, Eto’o lại là người thừa?

Thứ Bảy 02/11/2013 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres đang gây ấn tượng mạnh mẽ với Jose Mourinho bằng 3 bàn thắng trong 2 trận đấu với Schalke và Man City. Khi Torres tỏa sáng, Samuel Eto’o sẽ phải chấp nhận vai trò dự bị ở Chelsea?

Trước hết, cần phải thấy rõ việc Jose Mourinho tái hợp với Samuel Eto’o ở sân Stamford Bridge có nguyên nhân từ chính Torres nói riêng và hàng công Chelsea nói chung.

Chính vì không an tâm về Torres mà Mourinho phải đi săn một chân sút mới trong mùa Hè vừa qua, hướng tới mục tiêu mang chức vô địch Premier League trở lại Stamford Bridge. Eto’o không phải là mục tiêu số 1. Người ông cần nhất là Wayne Rooney của Man United. Ông dùng đủ các chiêu trò để thuyết phục anh rời khỏi sân Old Trafford, nhưng rốt cuộc thất bại.

Torres (phải) sẽ chiếm suất đá chính.
Torres (phải) sẽ chiếm suất đá chính.

Vì quá tập trung vào Rooney, Chelsea và Mourinho để lỡ hàng loạt phương án bổ sung chất lượng khác bao gồm Edinson Cavani và Radamel Falcao, những người đang tỏa sáng rực rỡ tại Ligue 1. Trong bối cảnh như thế, cộng với áp lực khi thị trường sắp đóng cửa, Mourinho buộc phải chọn giải pháp kinh tế và khả thi nhất khi đem về Eto’o.

Một bàn thắng, quá nhiều thất vọng

Sau gần hai tháng, tiền đạo người Cameroon bị bủa vây trong rừng ánh mắt nghi ngờ. Chelsea đang sở hữu Eto’o, nhưng đây không phải là Eto’o từng làm mưa làm gió ở Barcelona hay Inter Milan. Tiền đạo người Cameroon đã 32 tuổi, và sau 2 năm chơi bóng ở Anzhi, anh đánh mất khả năng săn bàn vốn có.

Pha lập công trong trận thắng Cardiff là bàn đầu tiên của Eto’o cho Chelsea sau 9 trận. Nhưng chỉ chừng đó thôi là chưa thấm vào đâu so với những trận đấu anh gây thất vọng. Điển hình là trận đấu tại vòng 4 Cúp Liên Đoàn gặp Arsenal vừa qua. 80 phút góp mặt, Eto’o thi đấu khá vật vờ. Anh tung ra được 6 cú sút về phía khung thành Fabianski, nhưng chẳng có pha dứt điểm nào đi trúng đích cả.

Nhưng những con số thống kê mới chỉ mô tả một phần nỗi thất vọng mà Eto’o mang lại. Trong kí ức của nhiều người, Eto’o là mẫu cầu thủ luôn biết thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương, khai thác triệt để điểm yếu của đối thủ và tất nhiên là biết ghi bàn. Tất cả không còn tái hiện trong trận đấu hồi giữa tuần nói riêng, và từ đầu mùa đến giờ nói chung.

Trong trận đấu với Arsenal, không ít lần Eto’o có những tình huống đối đầu trực tiếp với các hậu vệ đội chủ nhà. Nhưng tiền đạo người Cameroon thường xuyên làm chậm nhịp tấn công của Chelsea khi không cố gắng tìm cách vượt qua đối thủ, tạo điều kiện cho hàng phòng ngự Arsenal kịp lùi về để tổ chức đội hình, và thế là cơ hội trôi qua.

Với màn trình diễn như thế, không ngạc nhiên khi sân chơi mà Jose Mourinho dành cho Eto’o sắp tới sẽ là Cúp Liên Đoàn, thay vì Premier League hay Champions League.

Đơn giản, khi Torres còn chơi nhạt nhòa đầu mùa, Eto’o đã được trao cơ hội. Nhưng anh không biết tận dụng, và bây giờ sẽ phải làm bạn với ghế dự bị khi chân sút người Tây Ban Nha tìm lại phong độ. Trận gặp Newcastle sắp tới cũng không phải là ngoại lệ.

Đội hình dự kiến
Newcastle: Krul - Debuchy, Santon, Williamson, Yanga-Mbiwa - Tiote, Sissoko, Cabaye, Ben Arfa, Gouffran - Remy.
Chelsea: Cech - Ivanovic, Cole, Cahill, Terry - Lampard, Hazard, Ramires, Oscar, Schurrle - Torres.
Dự đoán: 0-2

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X