Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Chelsea: Lửa thử vàng...

Chủ Nhật 28/11/2010 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai thất bại liên tiếp, Chelsea tiếp tục đối mặt với thử thách trong chuyến hành quân đến làm khách trước Newcastle, một đối thủ tiềm ẩn những rủi ro cho The Blues. Đã đến lúc Ancelotti và đoàn quân áo xanh thể hiện bản lĩnh, vươn lên trong thời điểm khó khăn nhất, nếu không họ sẽ để MU độc chiếm ngôi đầu, tồi tệ hơn là mất cả vị trí thứ 2 vào tay Arsenal sau vòng đấu thứ 15.

Hụt hơi sau hai vòng đấu vừa qua, The Blues đang bộc lộ những hạn chế về tuổi tác, chấn thương, lục đục nội bộ… Dù rằng trên lý thuyết, họ vẫn có thể thống trị trên BXH song nguy cơ mất ngôi đầu vào tay MU đang là nguy cơ hiển hiện ngay trước mắt. Nếu chỉ kiếm được 1 điểm trước Newcastle, Chelsea sẽ để cho kình địch MU đắc lợi. Tệ hại hơn nữa, nếu như để thua trước Newcastle, Chelsea sẽ phải chấp nhận cảnh "hít khói" của cả M.U lẫn Arsenal.

Đã vậy, đối thủ mà Chelsea phải làm khách tối nay lại khá “rắn mặt”. Tại “thánh địa” St James’ Park, lối chơi dạt dào cảm hứng của Chích chòe có thể đột ngột tạo ra những cơn “bão bàn thắng” kinh hoàng như khi họ thắng Sunderland 5-1 hôm 31/10 hay Aston Villa 6-0 ngày 22/8. Trong khi đó, bản thân Chelsea cũng từng nếm trải sự nguy hiểm của Newcastle khi bị đối thủ này đả bại 4-3 ngay tại London, trong khuôn khổ Carling Cup hồi tháng 9.

Chính vì lý do trên, dù các cầu thủ của Chelsea vừa lên gân rằng “chúng tôi chưa hoảng loạn chỉ vì 2 trận thua liên tiếp”, thì cũng chẳng nhiều người đặt niềm tin vào các nhà ĐKVĐ. Khi Terry và Alex chấn thương còn Lampard chưa hoàn toàn bình phục, cũng như Drogba và Anelka vẫn tịt ngòi, Chelsea sẽ dựa vào đâu để tìm kiếm 3 điểm trước Newcastle?

Chelsea đang lầm vào khủng hoảng?

May cho Chelsea là Chích chòe cũng đang đứng trước cuộc khủng hoảng hàng thủ. Cụ thể, cả Coloccini và Williamson đều bị FA cấm thi đấu 3 trận. Coloccini đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp, sau khi giật khuỷu tay vào Elmander. Williamson không bị đuổi ngay bởi hành động đánh nguội này nhưng pha quay chậm sau trận đấu đã tố cáo hành vi phi thể thao của trung vệ người Anh. Trước đó, “ngựa chứng” Joey Barton cũng bị FA treo giò 3 trận vì hành vi đấm thẳng vào ngực tiền vệ Pedersen trong trận thua 1-2 của Newcastle trước Blackburn (10/11).

HLV Hughton đang cân nhắc khả năng sẽ để Sol Campbell và Steven Taylor chơi ở trung tâm hàng thủ trong trận gặp Chelsea. Đây là một quyết định khá mạo hiểm của HLV Hughton. Bởi Sol Campbell vừa mới bình phục chấn thương bắp đùi và mới có mặt ở băng ghế dự bị trong trận gặp Bolton. Còn Steven Taylor còn chưa ra sân một phút nào ở mùa giải này, thậm chí cựu đội trưởng U21 Anh vẫn đang phải vật lộn với chấn thương vai dai dẳng.

Lần cuối cùng Chelsea thua 3 trận liên tiếp tại Premiership diễn ra từ cách đây 11 năm, vào tháng 10/1999. Ở những thời kỳ tồi tệ nhất, họ vẫn luôn biết cách đứng dậy. Đó có lẽ là phẩm chất được "thử lửa" bởi những cầu thủ già dặn của The Blues.

Đội hình dự kiến

Newcastle: Krul; Simpson, Kádar, Campbell, Jose Enrique;Guthrie, Nolan, Tiote, Gutiérrez; Ameobi, Carroll.

Chelsea: Cech; Ferreira, Alex, Ivanovic, Cole; Ramires, Mikel, Malouda; Anelka, Drogba, Kalou.

Dự đoán: 1-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X