Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle bị nước Anh đánh hội đồng, ngăn cản đổi đời

Thứ Tư 13/05/2020 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều CLB tại Premier League đang kêu gọi phản đối việc Newcastle chuẩn bị sang tên đổi chủ cho một siêu tỷ phú – thái tử Saudi Arabia.

Sự kiện bóng đá nóng hổi nhất trong giai đoạn đóng băng vì đại dịch Covid-19 hiện tại chính là việc Newcastle United được sang tên đổi chủ. Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) là đơn vị muốn tiếp quản CLB vùng Đông Bắc nước Anh từ tay Mike Ashley với số tiền rơi vào khoảng 300 triệu Bảng.

Thương vụ mua bán được cho là sẽ sớm hoàn thành, chỉ còn cần sự cấp phép chính thức của Premier League. Được biết, PIF sẽ sở hữu 80% cổ phần và nắm quyền quản trị, điều hành Newcastle. 20% còn lại sẽ do nữ doanh nhân Amanda Staveley và anh em nhà Reuben (Simon và David) nắm giữ (mỗi bên 10%).

Newcastle bị Premier League đánh hội đồng, ngăn cản đổi đời hình ảnh
Newcastle bị Premier League đánh hội đồng, ngăn cản đổi đời

Với túi tiền không đáy, siêu tỷ phú - thái tử Mohammed bin Salman tham vọng biến Newcastle trở thành một Manchester City 2.0, thế lực mới của bóng đá Anh nói riêng cũng như Châu Âu nói chung. Tuy nhiên, quá trình đổi đời của Newcastle đang gặp trục trặc do bị nhiều bên khác nhau gây khó dễ.

Thời gian qua, đối tác phát sóng lớn nhất của Premier League là beIN Sports đã lên tiếng cảnh báo về hàng loạt hệ lụy liên quan nếu thêm một đại gia khu vực Trung Đông nắm quyền sở hữu Newcastle. Đây là đài truyền hình trực thuộc Qatar, quốc gia hiện có rất nhiều căng thẳng về chính trị với Saudi Arabia.

Theo người đại diện, chính phủ đất nước láng giềng kia đã nhiều lần dung túng cho việc vi phạm bản quyền trên kênh tư nhân mang tên beoutQ khi "cướp sóng" từ các vệ tinh để phát lại trên đầu thu riêng với giá rẻ mạt, trong giai đoạn Saudi Arabia và Qatar phong tỏa thương mại rồi kiện cáo nhau.

beIN Sports thậm chí còn viết một bức thư rất dài để bóc mẽ chính quyền Saudi Arabia, đồng thời kêu gọi 19 CLB còn lại ở Premier League ra tay ngăn chặn vụ đổi chủ của Newcastle. Lá thư đó đã nhận được phản hồi khi có ít nhất 10 CLB liên minh lại để phản đối, tẩy chay thái tử Mohammed Bin Salman

Premier League đánh hội đồng Newcastle, khả năng cao sẽ tích cực thu thập bằng chứng pháp lý để gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền để gây sức ép. Phía Liên đoàn Bóng đá Anh FA hiện cũng đang bám theo rất sát vụ việc này và chắc chắn sẽ có can thiệp.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X