Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Arsenal: Quà chia tay cho Cesc

Thứ Bảy 13/08/2011 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, Arsenal đã chấp nhận bán Fabregas như một phần tất yếu của cuộc chơi. Và trận chiến với Newcastle sẽ là lời chia tay cuối cùng cho tiền vệ người Tây Ban Nha sau 8 năm gắn bó với "Pháo thủ".

Fabregas, chào nhé Arsenal


Dù chưa chính thức nhưng chắc chắn Fabregas đã trở lại Barcelona, đội bóng đã đào tạo và phát triển anh từ khi là còn là một cậu bé. Quyết định chia tay của Cesc cũng không quá khó hiểu bởi không một cầu thủ nào trưởng thành từ lò đào tạo La Masia lại có thể cưỡng lại cơ hội được trở về chơi bóng ở đội bóng cũ. Trước Fabregas, Pique cũng đã rời M.U để trở lại với Barca và giờ anh đã là nhà vô địch châu Âu lẫn thế giới.

Về phía Arsenal, việc họ chấp nhận bán Cesc cũng  đem lại những cái lợi khá lớn. Thứ nhất, với 67 triệu bảng (nếu bán cả Nasri), Arsenal sẽ lại có tiền để thanh toán các khoản nợ từ việc họ đầu tư xây sân Emirates. Thứ hai, HLV Wenger một lần nữa chứng minh tư duy lấy bóng đá để nuôi bóng đá. Thứ ba, việc bán Cesc cho thấy HLV Wenger đã sẵn sàng cho phương án xây dựng thêm những lớp kế cận.

Vấn đề của Arsenal lúc này là ai sẽ thay chỗ trống của Fabregas. Trước mắt, cái tên ấy chỉ có thể là Song. Trong đầu HLV Wenger đã có những ý tưởng cho riêng mình nên việc ông để Cesc ra đi, chắc chắn sẽ không phải là một là một điều nằm ngoài tính toán. Khi Wilshere đã hồi phục chấn thương, Walcott cũng đã sẵn sàng, Arsenal rõ ràng đang chuẩn bị cho cuộc sống không còn "bộ não" của mình.

Dẫu sao, bán Cesc vẫn là một tổn thất lớn cho Arsenal nhưng bóng đá là thế. Khi đã lao vào cuộc chơi, đội bóng nào cũng phải chấp nhận của quy luật đến và đi bởi sự huyên náo của thị trường chuyển nhượng. 8 năm qua, Fabregas đã luôn là người quan trọng nhất ở Arsenal. Với vai trò của mình, dù không thể đưa Arsenal đến với những danh hiệu cao quý nhưng tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Tây Ban Nha lên lối chơi của "Pháo thủ" là cực lớn.

Trận đấu đầu tiên của mùa giải mới cũng là trận đấu có tính chất chia tay với Fabregas. Thách thức của Arsenal là Newcastle, đội bóng đã khiến họ hai lần phải ê mặt ở mùa giải trước khi khiến đội bóng của HLV Wenger đánh rơi tới 4 điểm trong đó có trận hòa 4-4 điên rồ ở Emirates (Arsenal dẫn trước 4-0 nhưng lại bị gỡ hòa). Không muốn những sai lầm ở mùa trước còn hệ lụy sang mùa giải này, Arsenal sẽ tới St James' Park để đòi nợ.

Một chiến thắng trước "Chích chòe" là món quà chia tay ngọt ngào nhất. Một chiến thắng là phát súng đầu tiên báo hiệu cho mùa giải mới tưng bừng. Và một chiến thắng sẽ khẳng định đội bóng của Wenger đã sẵn sàng cho cuộc sống "hậu Fabregas".

Đội hình dự kiến:
Newcastle:
Krul, Simpson, Coloccini, S Taylor, R Taylor, Gutierrez, Barton, Cabaye, Tiote, Ameobi, Ba
Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Vermaelen, Gibbs, Song, Ramsey, Rosicky, Gervinho, Walcott, Van Persie.

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (Theo Goal/Baobongda)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X