Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Arsenal: Giờ khắc quyết định số phận của Big Sam?

Thứ Tư 05/12/2007 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù giải ngoại hạng Anh đã đi được gần một nửa chặng đường, nhưng đêm nay, Newcastle và Arsenal mới gặp nhau để giải quyết "nợ nần" cho vòng 2 của mùa giải năm nay. Nếu như không có một kết quả tốt trước đội bóng đến từ London, không hiểu số phận của Big Sam sẽ ra sao?

Những cầu thủ xuất sắc như Martin cũng không giúp gì được nhiều cho CLB nữa

Sau trận thua trên sân của Blackburn, cộng thêm chuỗi trận đầy thất vọng trong thời gian qua, các cầu thủ Newcastle đã tự làm cho con đường "len" vào top đứng đầu của giải ngoại hạng ngày càng xa xôi hơn. Với những gì đã đầu tư hồi đầu mùa giải, những tưởng họ sẽ trở thành một thế lực của giải bóng đá Anh năm nay, nhưng trái với dự đoán, đội bóng thành phố công nghiệp phía Bắc nước Anh đã trình diễn một bộ mặt đáng hổ thẹn.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Người được kỳ vọng nhất có lẽ là cựu HLV của Bolton, Sam Allardyce. Vị thuyền trưởng người Anh này đã được mời về sân St James' Park để vực dậy một trong những đội được xếp vào hàng khá mạnh của nước Anh. Tuy nhiên, những gì mà HLV này để lại chỉ là những nỗi thất vọng triền miên. Chúng không giống với những gì ông đã thể hiện khi còn làm việc ở CLB chủ san Reebok. Khi đó, ông đã xây dựng nên một Bolton kiên cường và chất lượng. Không có những cầu thủ thật sự đình đám, nhưng bù lại là một tập thể gắn kết và khát khao chiến thắng.


Các CĐV Newcastle có lẽ giờ chỉ đến St James Park để chụp hình lưu niệm

Trong khi đó, ở Newcastle thì lại hoàn toàn khác. Đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 11 với 18 điểm, những Martin, Viduka hay Alan Smith đã không thể hiện được hết những phẩm chất vốn có của mình trong mô hình mà HLV Sam Allardyce đã từng áp dụng ở Bolton. Trung bình chỉ ghi được hơn một bàn trong một trận đấu, trong khi tỷ lệ nhận bàn thua lại cao hơn. Cỗ máy của St James' Park đang tự đánh mất hình ảnh của mình trong mắt những người hâm mộ.

Khó khăn sẽ ngày càng khó khăn khi đêm nay họ sẽ phải tiếp đội bóng đang dẫn đầu giải ngoại hạng với chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa, Arsenal. Dù cho trong 14 trận đối đầu gần đây nhất trên sân của Newcaslte, các "Pháo thủ" thành London chỉ giành được 4 chiến thắng so với 5 lần của đối thủ. Nhưng xét về thực lực ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của Wenger đang là những người được xếp "cửa trên".

Có thể không cần nói nhiều về Arsenal trong thời điểm hiện tại, khi mà họ đang băng băng về đích với những chiến thắng ấn tượng.Thậm chí ở Champions League, đội chủ sân Emirates cũng hiên ngang sánh vai cùng Manchester United là hai đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng. Sức mạnh của Arsenal dựa trên cơ sở mà "bộ óc" siêu việt của "giáo sư" người Pháp đưa ra. Với lối chơi tổng lực và đầy biến hóa, đội bóng thành London đang là kẻ thách thức vô cùng khó chịu với những đội bóng muốn hạ bệ họ để chiếm ngôi đầu.

 
Các cầu thủ Arsenal đang rất khó bị đánh bại 

Tất nhiên, hơi thở của đối thủ "không đội trời chung" Manchester United đang dồn dập phía sau. Chính vì thế, việc mất điểm trước một đối thủ đang lâm vào khủng hoảng như Newcastle là điều mà không cầu thủ nào của Arsenal được phép nghĩ tới lúc này. Họ sẽ phải cố hết sức để có được những điểm số gần như chắc chắn để duy trì khoảng cách với các đội bóng phía sau.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến:
Newcastle: Given, Beye, Rozehnal, Faye, N'Zogbia, Geremi, Butt, Barton, Martins, Smith, Viduka.
Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Eboue, Diarra, Flamini, Rosicky, Hleb, Adebayor.

  • Phúc Hưởng
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X