Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Arsenal: Đừng chờ cơn địa chấn

Thứ Tư 27/10/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 3, Newcastle từng gây sốc với thành tích đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Chiến thắng bất ngờ đó hẳn sẽ khiến Arsenal cảnh giác hơn khi viếng thăm vùng Đông Bắc.

Stamford Bridge luôn là một trong những pháo đài khó bị đánh chiếm nhất nước Anh. Thế nhưng, ở vòng 3 Carling Cup, Newcastle đã hoàn thành xuất sắc công việc mà ít ai nghĩ họ có thể làm nổi. Hôm đó, đội bóng của HLV Chris Hughton chơi cực hay và đánh bại Chelsea với tỷ số 4-3 sau cuộc rượt đuổi đầy hấp dẫn. Thắng lợi trên một phần có được nhờ các cầu thủ Newcastle vào cuộc với tâm lý thoải mái. Song nguyên nhân chính vẫn là do Chelsea đưa ra sân đội hình gồm phần lớn các gương mặt trẻ.

Trong cuộc đối đầu với Arsenal đêm nay, Newcastle nhiều khả năng sẽ không có được may mắn đó. Khác với các mùa giải trước, mùa này Pháo thủ không còn xem Carling Cup là sân chơi của lứa cầu thủ “mầm non”. Ở vòng 3, HLV Wenger đã tung ra sân khá nhiều hảo thủ như Nasri, Rosicky, Koscielny… để đối chọi với Tottenham. Nhiều khả năng, Giáo sư cũng sẽ hành động tương tự trong chuyến viếng thăm St James’ Park đêm nay.

Xem ra Newcastle (áo sọc) khó có cơ hội đi tiếp

Mùa này, Arsenal không còn chê Carling Cup bởi cơn khát danh hiệu của họ đã bước sang năm thứ 5. Wenger cần một chiếc cúp để trấn an CĐV nhà, sau đó tiếp tục với chính sách khắc khổ mà ông và BLĐ Arsenal đã chọn. Trong số các giải đấu mà Pháo thủ tham dự, xem ra Carling Cup dễ chơi hơn cả.

Thời điểm này, Arsenal không còn gặp khó khăn về lực lượng do một loạt trụ cột vừa bình phục chấn thương. Vòng 4 này sẽ là dịp để họ thể hiện khả năng sau chuỗi ngày rời xa sân cỏ. Với một đội ngũ gồm Bendtner, Walcott, Rosicky… Pháo thủ rõ ràng chẳng có gì phải e ngại Newcastle. So với thời điểm hạ gục Chelsea ở Stamford Bridge, Chích chòe hiện giờ có phần xuống dốc. Lối chơi của họ không còn gây bất ngờ cho đối thủ như giai đoạn đầu mùa. Newcastle cuối tuần qua phải khá may mắn mới hạ được West Ham, đội bóng đang đứng cuối Premiership.

Trong quá khứ, Newcastle thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi giáp mặt Arsenal. Cả 4 lần gặp nhau gần đây, Newcastle đều thủng lưới tới 3 bàn. Với hàng thủ thường xuyên ở trong tình trạng mất tập trung như hiện nay, viễn cảnh Chích chòe tiếp tục bị Pháo thủ bắn hạ xem ra không phải là điều khó tưởng tượng.

Đội hình dự kiến
Newcastle: Krul; Ryan Taylor, Coloccini, Williamson, Ferguson; Ranger, Vuckic, Smith, Lovenkrands, Gutierrez; Ameobi.
Arsenal: Fabianski; Eboue, Squillaci, Djourou, Gibbs; Walcott, Denilson, Eastmond, Diaby, Rosicky; Bendtner.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X