Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle 2-3 Liverpool: Ý chí bản lĩnh, sức sống mãnh liệt

Chủ Nhật 05/05/2019 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những chiến thắng muộn màng kịch tính và nghẹt thở thế này dường như đã trở thành thói quen đặc sản của Liverpool trong mùa giải xuất sắc đua tranh ngôi vô địch Premier League này.

Họ đã thắng trận vô số thậm chí với đủ các tỷ số cách biệt ở mọi lúc mọi nơi. Họ đã đánh bại Arsenal, Chelsea, Tottenham, Manchester United, Paris Saint-Germain trên sân nhà và Bayern Munich trên sân khách.

Vậy nhưng chính chiến thắng trước một đối thủ xếp thứ 14 Premier League và đứng gần nhóm xuống hạng hơn nhóm dự cúp Châu Âu về điểm số dường như mới là kỳ tích riêng lẻ ấn tượng nhất của Liverpool trong mùa giải này, dù rằng tất cả vẫn đang nằm ngoài tầm kiểm soát của The Kop và dẫn về nguy cơ tay trắng danh hiệu cho một đội bóng thắng tới 70% số trận trên mọi đấu trường.

Newcastle 2-3 Liverpool Ý chí bản lĩnh, sức sống mãnh liệt hình ảnh
Newcastle 2-3 Liverpool

Bốn ngày sau trận thua thảm 0-3 trên sân Barcelona ở bán kết lượt đi Champions League, Liverpool cần trút giận và giải tỏa cho một cú hích tinh thần, nhưng Newcastle có lẽ là đối thủ ít được mong muốn nhất ở vào thời điểm hiện tại.

Đội bóng của Rafael Benitez, cố nhân đã tuyên bố không nể nang tình xưa nghĩa cũ, đã thắng 6/7 trận sân nhà gần đây nhất trong khuôn khổ Premier League, bao gồm cả màn hạ gục Manchester City với tỷ số 2-1 hồi tháng Một.

Newcastle 2-3 Liverpool Ý chí bản lĩnh, sức sống mãnh liệt hình ảnh
Newcastle 2-3 Liverpool

Song không phải những vấn đề khách quan tương đối hiển nhiên như thế này, thách thức lớn nhất cho Liverpool nằm ở chính chủ quan bản thân họ. Cũng chẳng bất ngờ mấy khi tử huyệt bị khai thác triệt để gọi tên Dejan Lovren – “trung vệ xuất sắc nhất thế giới”… tự xưng.

Được ưu ái lựa chọn đá chính ở St. James’ Park thay vì Joe Gomez hay Joel Matip, cầu thủ người Croatia suýt chút nữa chết chìm trong những áp lực kỳ vọng đặt vào mình. Nhà á quân World Cup 2018 lây lan sự hoảng loạn ở hàng phòng ngự đến độ Virgil Van Dijk không thể kiểm soát mà sửa sai hộ đồng đội.

Newcastle 2-3 Liverpool Ý chí bản lĩnh, sức sống mãnh liệt hình ảnh
Newcastle 2-3 Liverpool

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Salomon Rondon đơn giản như con cá mập đánh hơi thấy mùi máu dưới nước. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của tiền đạo người Venezuela thể hiện bản năng sát thủ đó, được xuất phát từ quả phạt góc đến theo hệ quả trực tiếp của việc Lovren không thể đua tốc độ và ngăn chặn trọn vẹn Christian Atsu nơi hành lang cánh.

Klopp không thể không nhận ra và lại phải thất vọng, sau khi vốn đã tức giận phát điên vì cậu học trò với công lớn trong bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Newcastle, với đường chuyền về bất cận và cẩu thả cho đội chủ nhà tổ chức phản công ngay trên phần sân đối phương. Món quà trên trời rơi xuống đó được Atsu tận dụng cụ thể hóa một cách thoải mái với khung thành rộng mở trước mặt sau khi thoát ra khỏi sự đeo bám, kèm cặp có cũng như không của chính Lovren.

Newcastle 2-3 Liverpool Ý chí bản lĩnh, sức sống mãnh liệt hình ảnh
Newcastle 2-3 Liverpool

Chắc hẳn đã phải cố gắng kiên nhẫn và nhân từ lắm thì Klopp mới quyết chờ tới phút 84 mới chịu rút ra Lovren. Không như những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật bất hợp lý bị chỉ trích ở Camp Nou hồi giữa tuần, những gì HLV người Đức làm lần này đã dẫn dắt trực tiếp đến một chiến thắng kịch tính, nghẹt thở và đảm bảo Manchester City không thể sớm ăn mừng thành công bảo vệ ngai vàng ít nhất cho tới ngày hạ màn của mùa giải.

Xherdan Shaqiri vào sân thay một Georginio Wijnaldum vô hại và nhạt nhòa suốt hơn một giờ đồng hồ, còn Divock Origi cũng thế chỗ một Mohamed Salah tập tễnh đi tắm sớm sau khi dính chấn thương tương đối nghiêm trọng. Hai quân bài dự bị đó đã kết hợp làm nên bàn thắng ấn định ba điểm rời St. James’ Park khi chỉ còn lại 4 phút thi đấu chính thức.

Newcastle 2-3 Liverpool Ý chí bản lĩnh, sức sống mãnh liệt hình ảnh
Newcastle 2-3 Liverpool

Những chiến thắng muộn màng thế này dường như đã trở thành thói quen và đặc sản của Liverpool, hoàn toàn đối lập tương phản đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City với những bàn thắng sớm để đánh phủ đầu và nhanh chóng giải quyết đối thủ. Rõ ràng thầy trò Klopp luôn biết cách để giúp trận đấu có mặt mình tránh cảnh nhàm chán và lúc nào cũng bùng nổ cảm xúc về sau cuối.

Dấu hỏi về ý chí và bản lĩnh của The Kop cũng đã được trả lời dõng dạc – họ thực sự có, thực sự trưởng thành. Nếu đội chủ sân Anfield có “tạch” cả đôi cúp Premier League và Champions League như khả năng không nhỏ được đánh giá hiện tại, họ cũng chẳng việc gì phải xấu hổ với mùa giải “thất bại” với hai bàn tay trắng danh hiệu này.

Công Klopp cả, thế nên ông cũng chẳng việc gì phải quay lại Thụy Sĩ làm việc như lời hứa gần bốn năm trước nếu không thể mang những chức vô địch về cho Liverpool. Mọi Kopites đều ủng hộ và mong muốn HLV người Đức “thất hứa” với không chút hổ thẹn nào hết.

Video trận Newcastle 2-3 Liverpool:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X