Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle 2-2 Man City: Nhà vua mộng du, nhưng không mơ vô địch

Chủ Nhật 01/12/2019 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa như thua ở St. James Park đã khiến Manchester City bị Liverpool nới rộng khoảng cách và bỏ xa lên đến 11 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Một chu kỳ thành công ở Etihad chuẩn bị kết thúc?

Pep Guardiola lo sợ thêm một trận đấu tệ hại khác đã khiến Manchester City trả giá bằng hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League ngày càng phai nhạt với Liverpool. Trong khi đó, bản thân nhà vua nước Anh lại lo sợ cái giá đắt giá đắt hơn phải trả chính là HLV người Tây Ban Nha.

Sau vòng đấu thứ 14 này, Man City đã kém vị trí dẫn đầu đên 11 điểm và thậm chí có thể cả khoảng cách 3 điểm tụt lại so với ngôi á quân của Leicester. Không phủ nhận phong độ thăng hoa và ổn định bền bỉ của Liverpool, nhưng chính nửa xanh thành Manchester đã tự bắn vào chân của mình nhiều hơn.

Newcastle 2-2 Man City Nhà vua mộng du, nhưng không mơ vô địch hình ảnh 3
Newcastle 2-2 Man City: Nhà vua mộng du, nhưng không mơ vô địch

Những màn trình diễn tệ hại của Man City trong suốt tháng 11 này không thể không khiến Guardiola nổi giận, trong bối cảnh ông vẫn đang tìm kiếm lý do để gia hạn bản hợp đồng hiện tại qua năm 2021, hoặc chẳng thà ra đi sớm còn hơn chật vật bắt đầu một chu kỳ mới ở Etihad.

Hai lần trong vòng tám ngày, Guardiola đã nhấn mạnh về yếu tố mấu chốt quyết định chuyện đi ở của ông. Sau một tuần khẳng định “thời điểm ra đi khi cảm thấy đội bóng không còn tuân theo mình nữa”, ông nói thế này trong buổi họp báo trước trận đấu: “Vấn đề không phải là CLB muốn gì. Đối với tôi, tôi chỉ quan tâm đến các cầu thủ của mình và tinh thần, thái độ của họ.”

Phai nhạt hy vọng vô địch, thầy trò Man City vẫn nói cứng
Phát biểu của HLV Pep Guardiola và trung vệ John Stones sau trận hòa 2-2 tai họa trên sân Newcastle ở vòng 14 Premier League.

Các cầu thủ Man City chắc chắn đã không tuân theo chỉ đạo của ông ở trên sân St. James’ Park. Đối đầu với một đội chủ nhà luôn co cụm phòng ngự và chực chờ cơ hội phản công như một lẽ hiển nhiên, dàn ngôi sao áo xanh thiếu hụt sự sắc bén và chính xác trong những đường chuyền để có thể xuyên phá bức tường sọc trắng-đen 10 người bên kia chiến tuyến, chưa kể sức sáng tạo quá đỗi nghèo nàn so với tiêu chuẩn đặt ra cho các đội bóng của Guardiola.

Newcastle 2-2 Man City Nhà vua mộng du, nhưng không mơ vô địch hình ảnh 3
Newcastle 2-2 Man City: Nhà vua mộng du, nhưng không mơ vô địch

Hai bàn thắng của đội khách chỉ là thành quả riêng biệt của những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân đến từ David Silva và Kevin De Bruyne. Lão tướng người Tây Ban Nha có pha giật gót tuyệt đẹp đủ để nhiễu loạn hàng phòng ngự Newcastle và kiến tạo cho Raheem Sterling mở tỷ số, vỏn vẹn 3 phút trước bàn thắng gỡ hòa khi Jetro Willems và Miguel Almiron phối hợp phản công đẳng cấp bên hành lang cánh trái.

Trải qua thêm cả giờ đồng hồ bế tắc, Man City bất ngờ tái lập cách biệt khi De Bruyne lên tiếng đúng lúc với một cú volley bóng sống từ ngoài vòng cấm địa Newcastle, nhưng rồi cũng chỉ duy trì nó được thêm 5 phút. Fernandinho may mắn không phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi bên rìa trái khu vực 16m50, nhưng tập thể của anh thì không khi nhận cú sút xa trái phá của Jonjo Shelvey đón đường căng ngang từ chính quả đá phạt đó, khi tất cả đều đã co cụm về khung thành của Ederson Morares và không cắt cử ai cho tuyến hai.

Newcastle 2-2 Man City Nhà vua mộng du, nhưng không mơ vô địch hình ảnh 3
Newcastle 2-2 Man City: Nhà vua mộng du, nhưng không mơ vô địch

Đây là một Man City thực sự tệ hại từ cái đầu (tâm lý tinh thần) đến đôi chân (kỹ thuật chuyên môn). Trận hòa như thua trước Newcastle này đánh dấu đến 153 lần mất bóng tổng cộng và chỉ ít hơn trong mùa giải này đúng màn tiếp đón Southampton hồi tháng trước, khi The Saints vốn vẫn còn tàn tạ gượng dậy sau thảm kịch 0-9 gây ra bởi Leicester. Thời điểm bấy giờ, họ chỉ đen đủi lắm mới phải nhận thêm thất bại 1-2 sít sao và muộn màng ở Etihad.

Kể từ lần vượt ải hú vía đó, Man City chỉ thắng thêm duy nhất đúng 1/5 trận trong cả tháng Mười Một, với kết quả 2-1 trước Chelsea sau đó dường như chỉ phụ thuộc phần nhiều vào các sai lầm cá nhân của các vị khách thủ đô London. Ngày hôm đó, các học trò của Guardiola không tạo ra nổi bất cứ cơ hội ăn bàn thực sự rõ rệt nào.

Newcastle 2-2 Man City: HLV Pep Guardiola
Newcastle 2-2 Man City: Nhà vua mộng du, nhưng không mơ vô địch

Man City đang tự tách mình ra khỏi cuộc đua vô địch Premier League và nếu viện cớ biện minh bằng vấn nạn chấn thương và khủng hoảng nhân sự ở hàng phòng ngự, họ cũng chỉ biết nên tự trách chính bản thân mình trước khi đã để công thần Vincent Kompany ra đi hồi mùa hè mà không thèm thay thế. Trông sang vùng Merseyside, Liverpool sẵn sàng giữ chân Dejan Lovren cho bằng được, để rồi giờ đây sự lựa chọn thứ tư cho vị trí trung vệ đang đóng vai trò quan trọng ở Anfield.

Guardiola cần phải đưa ra quyết định giữa các ngã rẽ, đặc biệt liệu rằng ông có muốn kiên nhẫn tái thiết một hàng phòng ngự đã hết thời để bắt đầu một chu kỳ mới ở Etihad hay không. HLV người Tây Ban Nha luôn muốn các cầu thủ của mình vui vẻ hạnh phúc nhưng không được phép thoải mái thái quá, trong khi một số đã bắt đầu đi quá giới hạn.

Thong so tran dau Newcastle 2-2 Man City
Thông số trận đấu Newcastle 2-2 Man City

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X