Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle 1-0 M.U: “Mou United” sẽ lụi bại với hàng thủ như thế!

Thứ Hai 12/02/2018 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì chỉ trích hàng công, người hâm mộ Man United nên thừa nhận một điều rằng hậu phương của họ đang bất ổn.


Paul Pogba là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất sau trận thua 0-1 của Man United trước Newcastle tại vòng 27 Premier League. Lần thứ 2 trong vòng 3 trận vừa qua, tiền vệ người Pháp bị thay ra khi mà trận đấu còn chưa đi tới phút 70 bên cạnh 1 lần phải ngồi dự bị. Công bằng mà nói, Pogba đã có những màn trình diễn không tương xứng với giá trị 89 triệu bảng, cao nhất Premier League. Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở riêng anh.

Đầu tiên, HLV Jose Mourinho vẫn chưa tìm ra cách sử dụng Pogba hợp lý nhất. Ngay từ mùa trước, người ta đã nhận ra một điều rằng số 6 của M.U chỉ phát huy tối đa khi được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Tuy nhiên, giải pháp khắc phục mà người thầy của Pogba đưa ra là chưa rõ ràng. Mourinho vẫn bố trí học trò 24 tuổi đá cặp cùng Nemanja Matic ở trung tâm hàng tiền vệ và khi phía trước có cả một bộ tứ tấn công, cơ hội để anh đóng góp nơi 1/3 cuối sân đối phương là ít ỏi.

Newcastle 1-0 MU Mou United se lui bai voi hang thu nhu the! hinh anh
Newcastle và hàng công M.U bị nhiều chê trách

Khi đó, Pogba thường xuyên phải tham gia đánh chặn từ xa và tung ra những đường phân phối đơn giản nhất có thể cho những Alexis Sanchez, Jesse Lingard, Anthony Martial hay Romelu Lukaku. Hiếm khi người ta thấy tuyển thủ Pháp có những pha đi bóng kỹ thuật, tung ra những đường chuyền quyết định tạo điều kiện cho các tiền đạo dứt điểm hay tung ra những cú đá uy lực. Anh chơi quá xa khung thành và khi mà vai trò âm thầm, sự thiếu nổi bật cũng là dễ hiểu.

Ngay sau khi Matt Ritchie đưa Newcastle vượt lên dẫn trước, HLV Mourinho đã thay ngay Pogba bằng lão tướng Michael Carrick và theo như ông chia sẻ là để thay đổi cách chơi của M.U. Nhưng thực tế, những người đáng thay nhất của Quỷ đỏ tối chủ nhật chưa hẳn đã là Pogba hay Lingard (rời sân cùng lúc). Có điều ít người nghĩ đến nhưng lại đang ngày một hệ trọng hơn: Hàng phòng ngự.

Newcastle 1-0 MU Mou United se lui bai voi hang thu nhu the! hinh anh 2
Nhưng hậu phương của họ với Smalling mới là "tội đồ"

Trận thua 0-1 trước Newcastle đã phơi bày những thiếu sót nơi hậu phương của M.U với những sai sót cá nhân kiểu như Chris Smalling đã khiến họ trả giá đắt. Trung vệ 28 tuổi bộc lộ hết những khiếm khuyết đã đeo bám suốt sự nghiệp của mình tính tới thời điểm này. Ở chiều ngược lại, anh cũng chẳng cho thấy điều gì đặc biệt chứng tỏ mình đủ chất lượng để ở lại CLB giàu truyền thống nhất Premier League.

Ngay cuối hiệp 1, pha vào bóng thiếu tính toán của Smalling suýt khiến M.U phải chịu một quả phạt đền và họ chỉ may mắn thoát khỏi nó nhờ sự nương tay của trọng tài chính Craig Pawson. Sau một pha đi bóng tốc độ cao của Dwight Gayle, trung vệ của Quỷ đỏ lập tức đưa cái chân vô duyên của mình để cản đường đi của đối phương và nó không hề khéo léo.

Mắc sai lầm ngu ngốc, Smalling bị fan M.U đòi bán
Trong thất bại mới nhất của Man United, trung vệ Chris Smalling là cái tên đã gây thất vọng rất lớn.

Sự vụng về của Smalling còn thể hiện ở tình huống lao bổ vào người Paul Dummett của Newcastle khiến pha đưa bóng vào lưới đối phương của Romelu Lukaku sau đó trở nên vô nghĩa. Chưa dừng lại ở đó, khi đang có bóng nơi phần sân nhà, bỗng dưng Smalling ngã lăn dù nhìn qua cũng biết chưa hề có tác động từ phía bên kia. Một thẻ vàng dành cho tuyển thủ Anh và một quả đá phạt thuộc về Newcastle trong sự ngỡ ngàng của các CĐV M.U và HLV Mourinho.

Chính từ quả phạt đó, Gayle bất chấp sự kèm cặp của Smalling (lại là anh) đã có pha bật tường ăn ý cùng Matt Ritchie trước khi tiền vệ cánh phải của Newcastle dứt điểm gọn gàng hạ gục David De Gea. Bàn thắng sau hơn 100 ngày của Ritchie đã khiến M.U thêm một lần tay trắng tại St. James' Park. Khoảng cách giữa họ và ngôi đầu Premier League của Man City vẫn được giữ nguyên ở mức 16 điểm sau vòng 27. Hy vọng đăng quang mới được nhen nhóm đã tắt ngúm với Bầy quỷ đỏ.

Newcastle 1-0 MU Mou United se lui bai voi hang thu nhu the! hinh anh 3
Mourinho có cái để lo lắng cho tương lai M.U

Con số chỉ 19 bàn thua sau 27 trận đã qua của M.U là không tệ chút nào. Tuy nhiên, sự lúng túng vẫn còn nguyên ở cặp trung vệ Smalling và Phil Jones. Trước khi cái tên đầu tiên trở thành “tội đồ” trong trận Newcastle 1-0 M.U, Jones cũng từng đóng vai tương tự trước Tottenham khi mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua (thất thủ 0-2 tại Wembley). Cặp cánh ngoài 32 tuổi Antonio Valencia và Ashley Young cũng không mang lại sự yên tâm trong phòng ngự khi mùa giải chuẩn bị đi vào giai đoạn nước rút.

Nhìn cả một quá trình, nếu không có sự xuất sắc của De Gea, không biết M.U đã phải chịu thêm bao nhiêu bàn thua và sảy chân thêm bao nhiêu lần. Vào những ngày Matic không làm tốt khâu phòng ngự từ xa, tình hình của Quỷ đỏ còn thê thảm hơn. Hiện tại, M.U vẫn đang lên kế hoạch nâng cấp hàng công bằng những cái tên như Antoine Griezmann, Gareth Bale hay Mauro Icardi… Nhưng trước mắt, với những “quả bom nổ chậm” nơi hậu phương như Smalling hay Jones, cơ hội chinh phục các danh hiệu còn lại là cúp FA và Champions League của Quỷ đỏ cũng rất bị nghi ngờ.

Newcastle 1-0 MU Mou United se lui bai voi hang thu nhu the! hinh anh 4
Thông số trận đấu Newcastle 1-0 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Newcastle 1-0 Man Utd (Vòng 27 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Newcastle 1-0 M.U trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X