Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thất bại trước Newcastle: Lampard bất lực với hàng công

Thứ Ba 21/01/2020 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Abraham không ghi bàn, Chelsea trắng tay 1-0 trên sân Newcastle và phơi bày điểm yếu một lần nữa.

Chelsea tiếp tục tay trắng


Chelsea vẫn đang chiếm lợi thế trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Tuy nhiên, không ai nói trước điều gì khi mà họ đã thua 6 trong số 11 vòng vừa qua, tức hơn một nửa số trận.

Tính tổng cộng 23 trận đã qua tại Premier League, Chelsea đã chịu 8 thất bại, bằng cả 38 trận mùa trước dưới thời Maurizio Sarri cộng lại. Càng ngày, việc đánh bại The Blues càng trở nên đơn giản hơn khi những ưu khuyết của họ đã bộc lộ.

Newcastle 1-0 Chelsea Lampard bất lực với hàng công hình ảnh
Chelsea thua tới 6 trong số 11 trận tại Premier League vừa qua

Như Newcastle chẳng hạn, họ cố gắng phòng ngự dày đặc và tận dụng những pha không chiến. Chỉ 2 cú dứt điểm trúng đích bao gồm pha đánh đầu chính xác của Isaac Hayden phút bù giờ thứ 4 đã giúp Chích chòe có trọn 3 điểm.

Không ai bất ngờ với cách chơi của Newcastle dưới tay Steve Bruce. Nhưng tất cả những sở trường của đội chủ sân St James 'Park đều đánh trúng vào những sở đoản của Chelsea và đó là lý giải cho một kết cục u buồn của thầy trò Frank Lampard.

Hầu hết những thông số chuyên môn của trận đấu đêm thứ 7 đều nghiêng về Chelsea. The Blues kiểm soát bóng 70%, tung ra 19 pha dứt điểm (so với 7 của Newcastle). Nhưng điều quan trọng nhất là kết quả, họ lại là người thua kém.

Chelsea thất bại trước Newcastle Lampard bất lực với hàng công hình ảnh 2
Những phương án tấn công của The Blues kém đa dạng

Bộ ba tấn công của Chelsea trận này là Tammy Abraham, Willian và Callum Hudson-Odoi đều không thể hoạt động trong không gian lý tưởng. Mọi khoảng trống đã được Newcastle bít kín.

Hy vọng có bàn thắng của Chelsea chủ yếu dựa vào những pha tạt bóng và những cú đá tầm xa. Nhưng Newcastle sở hữu một loạt “cây sào” không chiến tốt và những quả tạt từ hai biên do Cesar Azpilicueta và Reece James thực hiện đều thiếu độ sát thương.

Ngoài ra, Chelsea không có chân sút xa cự phách nào. Bên ngoài sân, Lampard bồn chồn như muốn xỏ giày vào sân làm thay công việc của các học trò. Rất nhiều quả tạt bao gồm 10 quả phạt góc cùng những cú sút xa của Chelsea đều bất thành.

Newcastle 1-0 Chelsea Hayden ghi ban
Hayden không chiến thành công ghi bàn duy nhất cho Newcastle

Tấn công nhiều mà không có bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá. Phút 90+4, Antonio Rudiger cao tới 1m90 đã chọn sai điểm rơi và để Hayden lẻn ra sau đánh đầu tung lưới Kepa mang về chiến thắng 1-0 cho Newcastle.


Hàng công khiến Lampard đau đầu


Việc HLV Steve Bruce lựa chọn không chiến làm hướng tấn công chính của Newcastle trận này là đúng đắn. Ngoài bàn thắng của Hayden, trung phong Joelinton của Chích chòe cũng 1 lần đánh đầu trúng khung gỗ.

Chelsea không có nhiều chuyên gia trong mặt này. Ngay cả Rudiger có thể hình tốt cũng mắc sai lầm trong vị trí như đã nói. Trên mặt trận tấn công, Chelsea cũng chỉ biết trông cả vào Abraham làm điểm đến cho những quả tạt.

Newcastle 1-0 Chelsea Abraham bo lo co hoi
Abraham có một ngày vô duyên với bàn thắng

Trong một ngày bị kèm cặp sát sao, tuyển thủ Anh đã im tiếng. Đã có cơ hội dành cho Abraham song anh đều bỏ lỡ kể cả khi đã đi bóng qua thủ môn Dubravka của Newcastle. Tính ra, 8 trận đã qua tại Premier League, Abraham chỉ ghi được có 2 bàn.

Trong những ngày tiền đạo 22 tuổi “tịt ngòi”, thường là Chelsea không có sự hỗ trợ. Sau trận thua Newcastle, Lampard thừa nhận rằng hàng công kém sắc sảo là một phần nguyên nhân khiến The Blues thua cuộc.

Thất bại trước Newcastle, Chelsea còn nhận thêm tin buồn
Reece James dính chấn thương sau trận thua 0-1 của Chelsea trước Newcastle, nếu cầu thủ này dính chấn thương nặng đây sẽ là tổn thất rất lớn với đội bóng thành...

HLV 41 tuổi nói: “Đó là bóng đá, bạn phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội. Tôi không phải lúc nào cũng đề cao thông số nhưng cảm giác chúng tôi đã thống trị thế trận. Chúng tôi biết rằng mình gặp vấn đề ở cuối sân, trong ghi bàn.”

“Chúng tôi không tìm được đủ những bàn thắng cần thiết và đó là điều chúng ta đã thấy rất nhiều trong mùa giải này. Nếu bạn không ghi bàn thì bạn luôn có nguy cơ phải trả giá. Chúng tôi đã phải nếm trải điều đó.”


Xét về tiềm năng, những Abraham, Hudson-Odoi, Pulisic, Mount… đều có thừa. Nhưng họ đều là những chàng trai từ 22 tuổi trở xuống và vấn đề tâm lý còn là dấu hỏi. Hẳn Lampard đã nhiều lần bất ngờ khi các học trò không thể hiện hết khả năng vốn có khi ra sân thi đấu.

HLV Lampard
Đoàn quân của Lampard đang bị bắt bài

Đó là đặc trưng nơi các cầu thủ trẻ và cũng là đặc trưng của Chelsea trong cuộc trẻ hóa diện rộng. Nó khác hoàn toàn so với khi Lampard còn thi đấu với xung quanh đa phần là những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh.

Đáng lo hơn, các đội đang nối tiếp nhau thi triển lối chơi được xem là khắc tinh của Chelsea. Một hàng thủ số đông kèm kỷ luật, ngăn các cầu thủ chạy cánh cắt vào bên trong và phong tỏa tốt Abraham là những gì West Ham, Everton, Bournemouth, Southampton, Newcastle đã làm được. Họ đều đã có điểm tối đa.

Lampard từng nói rằng vẫn sẽ hài lòng nếu Chelsea không mang về bất cứ bản hợp đồng mới nào trong tháng 1 này. Tuy nhiên, khi số trận thua mà The Blues hứng chịu tăng đột biến, ông có thể phải nghĩ lại.

Newcastle 1-0 Chelsea
Thống kê sau trận Newcastle 1-0 Chelsea


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X