Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle 1 - 0 Liverpool: "Chích choè non" hạ gục Quỷ đỏ

Thứ Bảy 01/11/2014 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Liverpool với phong độ trồi sụt đã thi đấu lép vế trước một Newcastle đang thi đấu rất thăng hoa. Một trận thua tâm phục khẩu phục của Quỷ đỏ và HLV Brendan Rodgers sẽ còn rất nhiều việc phải làm với các cầu thủ của mình.


Trái ngược với những hình ảnh của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch hồi đầu mùa, Liverpool đã không thể tái hiện lại hình ảnh của chính mình trong mùa giải năm ngoái sau khi chia tay tiền đạo chủ lực Luis Suarez. Bất chấp việc đã mua sắm rất rầm rộ trong mùa hè vừa qua, The Kop vẫn không thể tìm ra một cái tên xứng đáng để gánh trọng trách nặng nề mà Suarez để lại. Liverpool thi đấu rất thất thường và đó cũng là lý do họ đứng ở vị trí thứ 7 với 9 điểm ít hơn đội đầu bảng Chelsea.

Đêm nay Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ có chuyến làm khách được dự báo là không hề dễ dàng tới sân St. James Park của Newcastle United. Đoàn quân của HLV Alan Pardew đang thể hiện một phong độ ấn tượng khi chiến thắng trong cả 2 vòng đấu gần đây nhất tại Premier League. Thêm vào đó, họ cũng vừa tiễn Manchester City trở thành cựu vương tại Capital One Cup khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 hồi giữa tuần.

Bước vào trận đấu hôm nay, cả hai bên đều có được những cầu thủ tốt gần như tốt nhấy của mình. HLV Brendan Rodgers tiếp tục tin tưởng vào Mario Balotelli trên hàng công sau khi Ngựa chứng đã tìm lại cảm giác ghi bàn trong trận đấu với Swansea. Còn bên phía Newcastle cũng chào đón sự trở lại rất quan trọng của tiền đạo Papiss Cisse sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương.

Cac cau thu Liverpool se gap rat nhieu kho khan trong tran dau voi Newcastle
Các cầu thủ Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Newcastle

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Newcastle đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã sớm có được cơ hội dứt điểm đầu tiên. Xuất phát từ một pha ném biên bên cánh trái, các học trò của HLV Pardew đã có pha phối hợp nhịp nhàng để Papiss Cisse tung ra cú dứt điểm, rất tiếc bóng lại đi chệch khung thành của Liverpool. Với việc có được sự phục vụ trở lại của tiền đạo người Senegal, hàng công Newcaslte chắc chắn sẽ nguy hiểm hơn nhiều. Một thông số đáng chú ý là Cisse đang có hiệu suất ghi bàn đáng nể trong mùa giải năm nay, trung bình cứ 61 phút tiền đạo này lại nổ súng 1 lần.

Sau những phút đầu đá tấn công, Chích choè đã chủ động lui về phòng ngự và sẵn sàng tung ra những đường phản công nhanh. Trong một tình huống như thế ở phút 12, Orbetan đã có pha đi bóng rất dũng mãnh bên cánh phải và có đường chuyền thuận lợi vào cho Cisse. Tiền đạo này đã gặp phải sự truy cản từ Joe Allen và ngã xuống trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài vẫn cho trận đấu được tiếp tục.

Trong khi đó ở phía đối diện, người được kỳ vọng và cũng nhận được sự chú ý nhiều nhất bên phía Liverpool là Balotelli lại chưa thể hiện được nhiều. Mặc dù Liverpool là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ Newcastle đã phong toả kín kẽ mọi nẻo đường vào khung thành của Tim Krul và không cho đội khách có được dù chỉ một cơ hội. The Kop chỉ có được một vài tình huống đột phá đơn lẻ của Sterling hay Coutinho và như thế là chưa đủ để đánh bại hàng thủ Newcastle. Hàng phòng ngự đang là điểm tựa vững chắc cho Newcastle trong thời gian gần đây khi họ chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn trong 3 trận đấu gần nhất, giúp đội bóng thu về những thành tích rất khả quan.

Để đối mặt với sự chắc chắn của hàng thủ đội chủ nhà, HLV Brendan Rodgers đã quyết định có những sự thay đổi trong chiến thuật. Liverpool đang thi đấu với 3 hậu vệ Skrtel, Johnson và Lovren bên phần sân nhà, trong khi đó Moreno được đẩy lên thi đấu ở vị trí wingback bên cánh trái, cánh còn lại là Sterling. Liverpool đang thi đấu với sơ đồ khá lạ lẫm 3-5-1-1, điều đó cũng đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ rất dễ đối mặt với nguy cơ bị hở sườn. Thực tế là Newcaslte cũng nhận ra điều đó và Orbetan đã thi đấu rất năng nổ, nhiều lần khoét sâu vào điểm yếu bên cánh trái của Liverpool. Tuy nhiên Newcastle lại không gặp may khi Orbetan dính chấn thương trong một nỗ lực theo bóng và đành rời sân nhường chỗ cho tiền vệ trẻ Rolando Aarons ở phút 27.

Tuyến giữa của Liverpool đang hoàn toàn áp đảo, một phần do lợi thế về quân số ở giữa sân, mọt phần vì các cầu thủ chủ nhà lùi sâu nhưng Quỷ đỏ vẫn không thể tìm được phương án tấn công hữu hiệu. Bóng được dồn khá nhiều cho Sterling nhưng tiền vệ này cũng không thể tạo ra sự khác biệt.

Trong khi đó Newcastle tiếp tục có những tình huống hãm thành bằng những pha không chiến. Phút 36 xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Newcastle, thủ môn Mignolet đã ra vào không hợp lý và suýt chút nữa biếu không cho đối thủ một bàn thắng sau pha vô lê của Cisse. Rất may cho Liverpool là Glen Johnson đã phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu cho đội khách một bàn thua trông thấy. Liverpool cũng không chịu kém cạnh khi có pha đáp trả bằng pha đánh đầu hiểm hóc của Skrtel từ một pha phạt góc. Thủ thành Tim Krul đã không kịp phản ứng nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

liverpool
Cisse đã có khá nhiều cơ hội trong hiệp 1

Phút thứ 42, Cissokho có pha đột phá thẳng vào trung lộ của Liverpool, buộc Skrtel phải phạm lỗi và nhận một thẻ vàng. Newcastle được hưởng một cú sút phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm địa với góc sút rất thuận lợi nhưng đáng tiếc là Cisse lại sút bóng thẳng lên khán đài. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu và hai đội tạm rời sân mà không bên nào có được bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, HLV Alan Pardew đã có sự thay đổi bất ngờ khi rút Papiss Cisse ra sân và người vào thay anh là tiền đạo trẻ Ayoze Perez. Cisse đã thi đấu rất tốt trong hiệp 1 nhưng có lẽ anh đã gặp phải một vấn đề nghiêm trọng và không thể tiếp tục thi đấu. Trong khi Cisse phải ngậm ngùi rời sân thì Balotelli đã có cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu hôm nay. Xuất phát từ pha đi bóng quyết đoán của Joe Allen ở giữa sân, Cissokho đã buộc phải phạm lỗi và đem về cho Liverpool một cút sút phạt. Balotelli đã tung ra một cú sút khá căng nhưng khoảng cách quá xa của điểm đá phạt đã khiến đường bóng không thể làm khó được thủ môn Krul.

Dù sao đi nữa, đó cũng là một điều đáng khích lệ với Balotelli trong trận đấu hôm nay, giúp anh lấy lại sự tự tin của mình. Phút 54, anh tiếp tục có pha dứt điểm thứ 2 với cú cứa lòng chếch bên góc trái ngoài vòng cấm nhưng bóng vẫn chưa đi đủ hiểm. Liverpool bắt đầu tỏ ra lấn lướt và cơ hội đã bắt đầu đến nhiều hơn. Chỉ 2 phút sau cú sút của Balotelli, đội khách suýt chút nữa có bàn mở tỷ số khi Gerrard có đường tạt bóng tuyệt đẹp để Coutinho lắc đầu lái bóng vào vào góc gần nhưng phản xạ xuất thần của thủ thành Tim Krul dã cứu thua cho Newcastle.

Có vẻ như với sự vắng mặt của Cisse bên phía Chích choè, Liverpool đã không còn phải lo lắng về mặt phòng ngự hơn và có thể dồn nhiều sức lực hơn cho mặt trận tấn công. Một điểm dễ thấy trong hiệp 2, Balotelli đã thi đấu rộng hơn, anh đá lùi và rất chịu khó di chuyển, giúp Liverpool có nhiều phương án tấn công hơn. Trong một tình thế mà Liverpool đang dần có được nhiều cơ hội hơn, HLV Rodgers quyết định gia tăng sức ép trên hàng công bằng việc tung Fabio Borini vào sân thay cho Joe Allen. Tiền đạo người Italia đã thi đấu khá tốt trong trận đấu với Swansea ở Capital One Cup hồi giữa tuần và việc được trao cơ hội trong trận đấu này có thể coi là một phần thưởng cho sự cố gắng của anh.

Ngay lập tức Borini cho thấy anh đang có phong độ rất cao khi có cú sút đầu tiên chỉ ít phút sau khi vào sân. Nhận bóng từ pha trả ngược của Sterling, Borini đã băng lên từ tuyến hai và tung ra cú dứt điểm rất căng. Bóng đi chìm và nhằm vào góc xa bên trái nhưng rất tiếc vẫn chưa đủ độ chính xác.

Tuy nhiên khi các cầu thủ Liverpool còn đang mải mê tấn công thì Newcastle lại bất ngờ có dược bàn thắng. Phút 73, từ một pha chồng cánh bên hành lang trái, bóng đã được chuyền vào trung lộ cho Cissokho, anh thực hiện một đường chuyền cho cầu thủ mới vào sân là Cabella nhưng Moreno đã có mặt để ngăn chặn. Xui xẻo cho hậu vệ người Tây Ban Nha khi pha can thiệp của anh lại vô tình tạo một cơ hội quá ngon ăn cho Ayouze Perez và tiền đạo này đã tung ra một cú dứt điểm rất nhanh ở cự ly gần, hạ gục Mignolet.

Ayoze Perez bat ngo mo ty so cho Newcastle
Ayoze Perez bất ngờ mở tỷ số cho Newcastle

Bị thủng lưới bất ngờ, các cầu thủ Liverpool tràn lên tấn công với hy vọng san bằng cách biệt nhưng điều đó đã khiến họ suýt nữa phải trả giá. Ngay sau tình huống ghi bàn của Perez, Newcastle lại có một pha phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm trong một tình huống 2 đánh 1. Rất may cho Liverpool là cái chân của Mignolet đã giúp họ tránh khỏi một bàn thua sau pha dứt điểm của Cabella. Có được sự hưng phấn sau khi vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Newcastle liên tiếp có những tình huống vây hãm khung thành của Liverpool với những pha dứt điểm của Cabella và Cissokho. Liverpool đã tung nốt Rickie Lambert vào sân nhưng họ vẫn chưa thể tạo ra được dù chỉ một cơ hội ăn bàn. Hàng hậu vệ Newcastle tiếp tục thi đấu rất tập trung và các học trò của HLV Brendan Rodgers vẫn chỉ có thể cầm bóng loay hoay ngoài vòng cấm. Tình huống đáng kể nhất của The Kop là pha vô lê hụt của hậu vệ Moreno sau đường tạt bóng của Balotelli. Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối cùng và có vẻ như Liverpool đang có nguy cơ lớn hứng chịu trận thua thứ 3 trong mùa giải năm nay.

Những phút cuối cùng thế trận vẫn không có gì đột biến và Liverpool đành chấp nhận phơi áo trên sân St James Park. Với thất bại này, Liverpool tiếp tục cho thấy sự bất ổn của mình trong mùa giải năm nay và nhiều khả năng họ sẽ còn tụt xuống những vị trí thấp hơn sau vòng đấu thứ 10 này. Còn đối với Newcastle, họ tiếp tục bay cao với chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường. Sau khi trải qua quãng thời gian thi đấu bết bát hồi đầu mùa, Chích choè đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ và hứa hẹn sẽ còn tạo ra nhiều điều bất ngờ thú vị.

Đội hình ra sân:

Newcastle (4-2-3-1): Krul - Dummett, Coloccini, Taylor, Janmaat - Colback, Albeid - Ameobi (Cabella - 66'), Cissokho, Orbetan (Aarons - 27') - Cisse (Perez - 46')

Liverpool (4-3-3): Mignolet - Moreno, Lovren, Skrtel, Johnson - Gerrard, Henderson, Allen (Borini - 66') - Sterling, Coutinho (Lambert - 80'), Balotelli

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X