Thứ Bảy, 15/06/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle 0 - 3 Chelsea: Thắng đậm Newcastle, hy vọng đã trở về với Chelsea

Thứ Bảy 03/12/2011 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h) - Mặc dù bị đánh giá dưới trướng Newcastle trong trận đấu sớm vòng 14 Premier League nhưng các cầu thủ Chelsea đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong 90 phút trên sân Sports Direct Arena và ghi tới tận 3 bàn thắng vào lưới Chích chòe. Với thắng lợi này, Chelsea tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH còn Newcastle tụt xuống vị trí thứ 5.

Về phía Chelsea, điều thú vị là Villas Boas tiếp tục cho chân sút từng được ưu ái số 1 sau khi chiến lược gia người Bồ về dẫn dắt The Blues, Fernando Torres, tiếp tục vinh dự được mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Vị trí tiền đạo mũi nhọn của Chelsea trận này được giao cho lão tướng Drogba với sự hộ trợ tấn công từ tài năng trẻ Daniel Sturridge cùng tiền vệ Juan Matta. Trận này, tài năng trẻ Ariol Romeu được ông thầy tin tưởng giao cho suất đá chính cùng với bộ đôi Ramires và Lampard ở giữa sân. Cặp trung vệ của đội khách trận này là Luiz và Terry, chính điều này đã dấy lên quan ngại cho những ai yêu mến đội bóng áo xanh bởi sự ăn ý của bộ đôi này đang đặt ra rất nhiều câu hỏi.

Bên phía đội chủ sân Sports Direct Arena, do cầu thủ quan trọng Gutirrez bị dính thẻ đỏ trong trận đấu với Man Utd tại Old Trafford tuần trước nên Lovenkrands được tung vào sân. Đây là lần đầu tiên cầu thủ người Đan Mạch được trình làng tại Premier League. Một thông tin đáng chú ý khác từ lực lượng của Newcastle trận này, tiền đạo số một của Toon, Demba Ba đang là chân sút hàng đầu tại Premier League với 9 bàn thắng. Liệu trận này Ba sẽ tiếp tục nổ súng?

Theo thống kê, trong số 66 lần 2 đội chạm chán nhau trên sân St James' Park cũ, Newcastle đã giành 34 trận thắng, thua 15 trận và hòa 17 trận. Không những thế, sau chiến thắng 1 - 0 của Chích chòe hồi tháng 5/2006, 2 đội đã chạm trán nhau 8 trận trong khuôn khổ Premier League tính đến thời điểm này, nhưng bất kể giai đoạn Chelsea đang có phong độ chói sáng, binh đoàn xanh thành London cũng không thể hạ gục nổi Toon và đành chấp nhận chia điểm.

Hiện tại thì Newcatle cũng được đánh giá cao hơn Chelsea. Sau 13 vòng đấu, Chích chòe của Alan Pardew chỉ để thua một trận duy nhất trước đội đầu bảng Man City, đứng thứ 4 trên BXH và sở hữu hàng thủ vững chắc nhất Premier League. Trong khi đó, Chelsea lại để thua 3/4 trận gần nhất và từ vị trí của một ứng cử viên vô địch, đội bóng áo xanh đã bị đánh bật ra khỏi top 4. Một con số thống kê cho thấy phong độ trái ngược giữa hai đội bóng.

Sau một phút tưởng niệm HLV trưởng đội tuyển quốc gia xứ Wales, Gary Speed, hai đội nhanh chóng nhập cuộc mà không cần tới màn chào hỏi khách khí, bởi suy cho cùng, cầu thủ hai đội đã quá hiểu nhau. Với lợi thế của đội nhà, Newcastle ngay lập tức ổn định đội hình và tổ tức tấn công về phía khung thành Petr Czech. Phút thứ 5, Demba Ba thoát khỏi sự đeo bám của Luiz và nỗ lực đưa bóng cho Cabaye thực hiện cú sút chéo góc bên hành lang cánh trái, nhưng bóng đi không đi trúng đích. Chỉ 3 phút sau, đội khách đã có màn đáp lễ bằng pha hãm thành của trung vệ Luiz bằng pha đột phá bên cánh phải làm náo loạn khung thành Newcastle.

Lampard đá hỏng quả 11m cho Chelsea

Phút thứ 13, Chelsea có cơ hội mười mươi để mở tỷ số. Tài năng trẻ Daniel Sturridge cầm bóng đột phá tốc độ và táo bạo bên hành lang cánh trái tạo áp lực lên hậu vệ Newcastle và một cầu thủ áo sọc đen trắng đã phải phạm lỗi với tiền đạo của Chelsea. Đội khách được hưởng quá đá 11m và trọng trách được giao cho "chuyên gia phạt đền" Frank Lampard. Nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn hay vì một số lý do nào đó, tiền vệ trung tâm của Chelsea không còn giữ được cái uy sút phạt 11m của mình khi thực hiện cú đá quá nhẹ và thủ thành Krul đã xuất sắc cản phá, cứu Newcastle một bàn thua trông thấy.

Chỉ 3 phút sau, tiếp tục là Daniel Sturridge đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải, lần này tiền đạo trẻ của Chelsea đã thoát ra khỏi sự đeo bám của Taylor và tung cú sút trái phá vào góc gần, loại bỏ được cả thủ thành Krul nhưng vẫn còn đó cột dọc của khung thành lên tiếng cứu thua cho đội chủ nhà. Phút thứ 20, Sturridge thử vận may bằng cú sút xa từ khoảng cách 20m ở khu vực trung lộ nhưng bóng đí không trúng đích.

Phút 21, Sturridge cắtt được bóng từ chân của Coloccini và tăng tốc loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Newcastle rồi thực hiện cú sút chéo về góc xa khung thành, nhưng lần này thủ môn Krul đã xuất sắc đoán đúng hướng bóng và đổ người cản phá thành công. Chỉ một phút sau, Sturridge tiếp tục khuấy đảo hàng phòng ngự Newcastle bên hành lang cánh phải và thực hiện cú sút từ cự ly gần nhưng lần này bóng đi trúng mép lưới. Có thể dễ dàng nhận thấy một điều, Daniel Sturridge đang là cầu thủ sáng chói nhất đội hình Chelsea từ đầu trận, nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng này, hàng thủ của Newcatle khó lòng đứng vững trước những bước chạy thần tốc của tiền đạo sinh tại Anh này.

Trong lúc thế trận tưởng như hoàn toàn thuộc tầm kiểm soát của Chelsea, bất ngờ các cầu thủ Newcastle lên tiếng. Phút thứ 24, tiền vệ làn đầu được ra sân tại Premier League trong màu áo Newcastle, Lovenkrands đã thực hiện một đường chuyền cực kỳ tinh tế cho Demba Ba thực hiện pha dứt điểm một chạm cữ kỳ tinh tế. Nếu không có sự tập trung cùng phản xạ vô cùng tuyệt với của Petr Czech, Chelsea đã bị trúng đòn hồi mã thương của đội bóng được dẫn dắt bởi Alan Pardew.

 Newcastle là vậy, họ luôn thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và tận dụng những cơ hội  phản công hiếm hoi để tung những cú dứt điểm sác như dao cạo hạ gục đối thủ. Và phút thứ 35, suýt chút nữa nhát dao ấy đâm trúng trái tim vốn đang rỉ máu của các cầu thủ Chelsea. Nhận bóng từ chân đồng đội trong một pha phản công nhanh, Cabaye thực hiền cú tạt bóng cầu âu vào khung thành Chelsea nhưng trong một tình huống tưởng chừng như chẳng mấy nguy hiểm đó, Demba Ba đã bật cao đánh đầu lái bóng trúng cột dọc khung thành Petr Czech trong sự ngỡ ngàng của bộ đôi Luiz và Terry kè kè kèm cặp. Đên lúc này, người ta mới nhận thấy, tại sao Ba lại là mẫu tiền đạo nguy hiểm nhất Premier League tính đến thời điểm này.

Drogba đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Chelsea

Sau những phút đầu tấn công ồ ạt, Chelsea chủ động nhường thế trận cho Newcastle nhằm kéo dãn đội hình đội chủ sân. Trong lúc thế trận đang khá cân bằng, các chú Chích chòe bắt đầu rời tổ và tích cực tham gia tấn công hơn, Chelsea đã đạt được ý đồ của mình. Phút thứ 38, Juan Matta đi bóng lắt léo bên hành lang cánh trái rồi thực hiện một cú tạt bóng miễn chê tạo điều kiện thuận lợi cho Drogba lao vào đánh đầu tung lưới thủ môn Krul đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1 - 0. Một điều khá thú vị là, kể từ trận thua 2-1 trước Aston Villa năm 2009, Chelsea bất bại trong những trận đấu mà Drogba ghi bàn, nếu điều này tiếp tục ứng nghiệm, thầy trò Villas Boas sẽ rời sân Sports Direct Arena với ít nhất 1 điểm.

Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng của lão tướng Didier Drogba, các cầu thủ Chelsea ào lên tấn công nhân lúc hàng thủ Newcastle đang choáng váng vì bàn thua khá bất ngờ. Phút 40, Lampard có cú tắc bóng từ cự ly trên 30m cho Sturridge băng xuống vượt qua sự truy cản của Simpson, đối mặt thủ môn Krul và thực hiện cú dứt điểm trái phá. Nhưng tiếp tục một lần nữa, thủ môn đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Newcastle này lại từ chối bàn thắng của Sturridge. Đó cũng là cơ hội đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, Alan Pardew đã có sự thay đổi nhân sự khi tung vào sân một tiền đạo cắm, Ameobi thay cho tiền đạo cánh Ben Arfa, người đã đóng góp cho Newcastle quả penalty trong trận gặp Man Utd cuối tuần trước. Vời sự thay đổi người này, Alan Pardew có lẽ đang hướng các học trò tập trung khoáy sâu vào sự kết hợp rời rạc của bộ đôi trung vệ bằng những đòn đánh bó vào khu vực trung lộ hơn là tấn công từ hai bên. Nhưng sự thay đổi của Pardew chưa kịp phát huy tác dụng thì Newcastle suýt chút nữa đã bị thủng lưới lần thứ 2. Phút thứ 53, Ivanovic tạt bóng từ bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội chủ nhà cho Drogba, chủ nhân của bàn mở tỷ số khống chế bóng bằng ngực cựu kỳ tinh tế và tung cú ra chân hết cỡ tự cự ly 8m, rất tiếc không có bàn thắng cho Chelsea.

Phút 55, nếu bóng đi thấp một chút xíu nữa thôi, Drogba đã có thể một lần nữa làm nên điều bất ngờ trên sân Sports Direct Arena. Từ động tác tỳ đè, bật cao và đánh đầu lái bóng sau đường pha đá phạt của Cabaye, Drogba cho thấy sự khéo léo và tinh tế đến hoàn hảo, chỉ có điều cú đánh đầu tuyệt đẹp đó của Drogba lại nhằm về phía khung thành của đồng đội Petr Czech. Trong bối cảnh Czech đứng như trời trồng, và không có xà ngang cứu thua, Drogba đã đi từ người hùng thành tội đồ một cách cực kỳ xuất sắc.

Sang hiệp hai, thế trận có vẻ như cân bằng hơn so với những phút đầu hiệp 1. Hai đội dâng cao và tấn công liên tiếp về khung thành thủ môn đối phương, nhưng không có một pha hãm thành nguy hiểm nào đáng kể được tạo ra trong khoảng 20 phút tiếp theo. Phút 73, Ameobi có cơ hội ghi bàn cân bằng tỷ số cho Newcastle khi thủ thành Petr Czech đấm bóng hớ hênh. Nhưng khi khung thành Chelsea đã vắng chủ, tiền đạo của Newcastle lại sút bóng trúng chân của John Terry và bảng tỷ số vẫn chưa thể thay đổi.

Khi trận đấu đang trôi về những cuối cùng, nhận thấy cách biệt 1 bàn tuy mong manh nhưng có lẽ cũng đủ để duy trì một chiến thắng, HLV Villas Boas đã chủ động rút những trụ cột ra sân để tránh chấn thương cho trận đấu với Valencia giữa tuần tới trong lượt trận cuối cùng vòng bảng Champion League bằng việc tung Meireles, Kalou và Torres vào sân thay cho Lampard, Matta và Drogba.

Trước nguy cơ phải nhận trận thua thứ 2 từ đầu mùa giải, các học trò của Alan Pardew đã ào lên tấn công nhằm kiếm tìm ít nhất 1 bàn gỡ. Phút 81, Shola Ameobi bất ngờ tung cú sút xa trái phá tự cự ly trên 20m khiến thủ môn Petr Czech đứng chôn chân chiêm ngưỡng quỹ đạo bay tuyệt đẹp của trái bóng, nhưng chừng đó chưa đủ để Newcastle có được bàn gỡ ghi thần may mắn một lần nữa xui khiến trái bóng đập trùng xà ngang của Chelsea. Bóng nẩy ra và Sammy Ameobi lao vào sút bồi nhưng lần này thủ môn người CH Séc đã hoàn hồn và kịp thời cản phá.

Trong khi những chú Chích chòe rời tổ để tham gia tấn công, Chelsea đã chủ động lui về phòng ngự và áp dụng chiêu bài phòng ngự phản công. Phút 83, Sturridge có pha thoát xuống cực nhanh bên cánh phải đôi mặt thủ môn Newcastle nhưng trong một ngày kém may mắn, tiền đạo trẻ của Chelsea vẫn chưa thể xuyên thủng mảnh lưới Krul. Nhưng Chelsea không phải chờ đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng thứ 2. Phút 89, hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đá phối hợp rất ăn ý, nhận bóng từ chân đồng đội, Torres  thực hiện pha phản công nhanh rồi dứt điểm nhưng không thành công, nhận thấy Kalou đang băng lên, cựu tiền đạo Liverpool nhả bóng về tuyến 2 và Kalou không mắc sai lầm nào sút tung lưới Krul, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Chelsea.

Những tưởng trận đấu sẽ an bài với cách biệt 2 bàn, phút 90+3, Sturridge, trong những nỗ lực quyết tâm hạ gục Krul, đã đi xử lý bóng lắt léo bên hành lang cánh phải rồi xỉa bóng vào góc xa loại bỏ tầm với của thủ môn Newcastle nâng tỷ số lên 3 - 0 co Chelsea. Và đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 3 sao cho đội khách trên sân Sports Direct Arena. Thất bại này, Newcastle tạm thời mất vị trí thứ 4 vào tay Tottenham còn Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 3.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu

Newcastle: Krul, Simpson, Taylor, Coloccini, Taylor, Obertan, Cabaye, Guthrie, Lovenkrands, Ben Arfa, Ba

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Romeu, Ramires, Lampard, Sturridge, Drogba, Mata. 

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Một buổi chiều cuối tháng 4 tại Barcelona, khi ấy chỉ còn bảy tuần nữa là đến Euro 2024 được tổ chức tại Đức. Ilkay Gundogan, 33 tuổi, đang ngồi trong một quán bar khách sạn ở tầng 18 của một tòa nhà cao tầng, uống nước và cà phê. Sân Camp Nou, sân nhà của CLB Barcelona, nơi Gundogan đã khoác áo được gần một mùa giải, nằm trong tầm nhìn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X